svasdssvasds

ประชาชนทยอยเดินทางกลับ กทม. การรถไฟฯ มั่นใจไม่มีผู้โดยสารตกค้าง

ประชาชนทยอยเดินทางกลับ กทม. การรถไฟฯ มั่นใจไม่มีผู้โดยสารตกค้าง

การรถไฟฯ มั่นใจรองรับผู้โดยสารเดินทางกลับกรุงเทพฯ หลังสิ้นสุดเทศกาลปีใหม่ 2568 ได้อย่างราบรื่น และไม่มีผู้โดยสารตกค้าง

วันนี้ (1 ม.ค. 2568) ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (หมอชิต) จตุจักร ประชาชนทยอยเดินทางกลับมากรุงเทพฯ โดยรถบัสของ บขส. หลังเดินทางกลับไปภูมิลำเนาของตน เพื่อพบปะครอบครัว ญาติสนิทมิตรสหาย และร่วมฉลองในวันส่งท้ายปีเก่า 2567 ต้อนรับปีใหม่ 2568

นายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การรถไฟฯ มั่นใจว่าสามารถรองรับผู้โดยสารที่จะเดินทางกลับเข้าสู่กรุงเทพฯ หลังสิ้นสุดเทศกาลปีใหม่ 2568 ได้อย่างราบรื่น และไม่มีผู้โดยสารตกค้างแต่อย่างใด ทั้งนี้ บรรยากาศของผู้โดยสารตามสถานีปลายทางในเส้นทางสายเหนือ สายใต้ สายตะวันออกเฉียงเหนือ ขณะนี้เริ่มมีผู้โดยสารทยอยกลับเข้ากรุงเทพฯ เพื่อเตรียมพร้อมที่จะกลับไปทำงานอีกครั้งหลังจากสิ้นสุดเทศกาลวันหยุดยาว แต่ผู้โดยสารที่เดินทางโดยขบวนรถไฟยังไม่หนาแน่นมากนัก อย่างไรก็ตาม คาดว่าตั้งแต่ช่วงเย็นของวันนี้เป็นต้นไปจะเริ่มมีผู้โดยสารทยอยเดินทางกลับเข้าสู่กรุงเทพฯ มากขึ้น เพราะบางคนเริ่มทำงานวันแรกตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม 2568 แล้ว

สำหรับในวันนี้ (1 ม.ค. 2568) การรถไฟฯ จัดขบวนรถเสริมพิเศษช่วยรองรับเพิ่มอีก จำนวน 5 ขบวน นอกเหนือจากขบวนรถที่วิ่งปกติ ดังนี้

สายใต้ จำนวน 1 ขบวน

  • ขบวน 984 ชุมทางหาดใหญ่ – สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ออกเวลา 19.10 น. 

 

สายตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 2 ขบวน

  • ขบวน 936 อุดรธานี – สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ออกเวลา 21.45 น. 
  • ขบวน 934 อุบลราชธานี – สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ออกเวลา 19.30 น. 

   
สายเหนือ จำนวน 2 ขบวน

  • ขบวน 962 ศิลาอาสน์- สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ออกเวลา 19.50 น. 
  • ขบวน 6 เชียงใหม่ – สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ออกเวลา 19.35 น.

การรถไฟฯ จัดเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก และประชาสัมพันธ์ตามจุดต่าง ๆ สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางด้วยรถ บขส. (ไม่รวมรถร่วมบริการและรถตู้โดยสาร) ซึ่งจอดส่งผู้โดยสารขาเข้า บริเวณประตู 3 ของสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ สามารถเดินทางเชื่อมต่อไปยังระบบขนส่งสาธารณะอื่น ๆ ได้อย่างสะดวก เช่น รถไฟฟ้า รถแท็กซี่ หรือรถประจำทาง

โดยจุดต่อรถประจำทาง บริเวณประตู 4, 5 และประตู 10 ส่วนจุดบริการรถแท็กซี่จะอยู่บริเวณประตู 7 และประตู 8 เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางเชื่อมต่อด้วยระบบขนส่งสาธารณะได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ถือเป็นการเพิ่มทางเลือกในการเดินทางให้กับประชาชนอีกด้วย ทั้งนี้ ผู้โดยสารที่ประสงค์จะเดินทางสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related