แบล็คแคนยอน (ประเทศไทย) ประกาศเตือนลูกค้า มีการส่งข้อความใน LINE ของ Black Canyon ส่งลิงค์ไม่ถูกต้อง ขอลูกค้าห้ามคลิกลิงค์ กำลังเร่งแก้ไข - แจ้งเก็บข้อมูลลูกค้ามุ่งความปลอดภัยขั้นสูงสุด
จากกรณีเหตุการณ์ในช่วงคืนวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมาว่า มีการส่งข้อความผ่านแอปพลิเคชัน LINE โดยใช้แอคเคาน์ Official ของ Black Canyon ไปยังลูกค้าผู้ใช้บริการ พร้อมระบุว่า เกิดการ Hack และขโมยข้อมูลของ Black Canyon มากกว่า 958GB ซึ่งรวมถึงข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า และมีการส่งลิงค์ให้ลูกค้าคลิกร่วมด้วยนั้น
ล่าสุดบริษัท แบล็คแคนยอน (ประเทศไทย) จำกัด ได้ออกประกาศผ่านแจ้งเตือนลูกค้าผ่านทางเพจเฟซบุ๊กของแบรนด์ แบล็คแคนยอน (Black Canyon) โดยมีข้อความดังนี้
“ขณะนี้พบว่า มีการส่งข้อความใน LINE ของ Black Canyon และส่งลิงค์ที่ไม่ถูกต้องไปให้ทุกท่าน เพื่อรักษา สถานะการใช้งาน รบกวนทุกท่าน ห้ามคลิกลิงค์ดังกล่าว ทางเรากำลังเร่งประสานงานกับ บริษัท LINE เพื่อระงับการส่งข้อความที่ไม่ถูกต้องเหล่านี้ จึงข้อเตือนผู้ใช้งานทุกท่านโปรด ระมัดระวังในการคลิกลิงค์ เหล่านั้น"
พร้อมให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า "แบล็คแคนยอนขอเรียนยืนยันว่า ข้อมูลของลูกค้าทุกท่านได้รับการจัดเก็บด้วยมาตรการความปลอดภัยขั้นสูงสุด โดยข้อมูลที่จัดเก็บเป็นข้อมูลทั่วไป ไม่มีการเก็บข้อมูลทางด้านการเงินของลูกค้าแต่อย่างใด เราขอให้ทุกท่านมั่นใจในความปลอดภัยของข้อมูล และขอขอบคุณที่ไว้วางใจในการใช้บริการกับเรา"
ที่มา : Black Canyon
ข่าวที่เกี่ยวข้อง