svasdssvasds

"กรุงเทพฯ" คว้าอันดับ 4 เมืองที่เป็นมิตรที่สุดในโลก ปี 2024 สิงคโปร์ยืนหนึ่ง

"กรุงเทพฯ" คว้าอันดับ 4 เมืองที่เป็นมิตรที่สุดในโลก ปี 2024 สิงคโปร์ยืนหนึ่ง

กรุงเทพฯ ได้รับการจัดอันดับที่ 4 ของโลก “เมืองที่เป็นมิตรที่สุดในโลก: รางวัล Readers’ Choice Awards ประจำปี 2024” ของ Condé Nast Traveller โดยสิงคโปร์ ได้รับการจัดอันดับให้เป็นเบอร์ 1 ของโลก

SHORT CUT

  • เว็บไซต์ Condé Nast Traveller สื่อท่องเที่ยวในสหรัฐอเมริกาที่เน้นกลุ่มนักเดินทางหรูหราและอิสระ จัดอันดับเมืองที่เป็นมิตรที่สุดในโลก ปี 2024
  • กรุงเทพฯ ได้รับการจัดอันดับที่ 4 ของโลก “เมืองที่เป็นมิตรที่สุดในโลก: รางวัล Readers’ Choice Awards ประจำปี 2024
  • สิงคโปร์ ได้รับการจัดอันดับให้เป็นที่ 1 ของโลก ด้วยคะแนน 94.84 เนื่องจากเป็นเมืองที่โดดเด่น เมืองรัฐบนเกาะที่มีชื่อเสียงในด้านแหล่งการเงิน

กรุงเทพฯ ได้รับการจัดอันดับที่ 4 ของโลก “เมืองที่เป็นมิตรที่สุดในโลก: รางวัล Readers’ Choice Awards ประจำปี 2024” ของ Condé Nast Traveller โดยสิงคโปร์ ได้รับการจัดอันดับให้เป็นเบอร์ 1 ของโลก

เว็บไซต์ Condé Nast Traveller สื่อท่องเที่ยวในสหรัฐอเมริกาที่เน้นกลุ่มนักเดินทางหรูหราและอิสระ จัดอันดับเมืองที่เป็นมิตรที่สุดในโลก ปี 2024 (The friendliest cities in the world) รางวัล Readers’ Choice Awards ประจำปี 2024 โดย “กรุงเทพมหานคร” คว้าอันดับ 4 เมืองที่เป็นมิตรที่สุดในโลก

โดย Condé Nast Traveller อธิบายเพิ่มเติมระบุว่า กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย ได้คะแนน 92.00 เมืองไทยเคยได้รับการโหวตให้เป็นประเทศที่เป็นมิตรมากเป็นอันดับ 4 ของโลก จึงไม่น่าแปลกใจที่เมืองหลวงของประเทศนี้สร้างความประทับใจให้กับผู้อ่านของเรา

กรุงเทพฯ อาจรู้สึกอึดอัดบ้างเมื่อมองแวบแรก ด้วยผู้คนที่พลุกพล่าน อาหารรสจัด และมอเตอร์ไซค์ที่ส่งเสียงตลอดเวลา แต่ถนนที่มีชีวิตชีวาเหล่านี้คือที่ซึ่งจิตวิญญาณที่แท้จริงของวัฒนธรรมไทยตั้งอยู่ ดื่มด่ำไปกับตลาดที่เต็มไปด้วยสีสันของกรุงเทพฯ เพื่อสัมผัสถึงความคึกคักที่คึกคัก ตามด้วยการเยี่ยมชมวัดพุทธศาสนาอันศักดิ์สิทธิ์เพื่อสะท้อนภาพอันเงียบสงบท่ามกลางสถาปัตยกรรมอันวิจิตรงดงาม
 

โดย สิงคโปร์ ได้รับการจัดอันดับให้เป็นที่ 1 ของโลก ด้วยคะแนน 94.84 เนื่องจากเป็นเมืองที่โดดเด่น เมืองรัฐบนเกาะที่มีชื่อเสียงในด้านแหล่งการเงิน ถนนหนทางที่สะอาด มาตรฐานความปลอดภัยที่ไม่มีใครเทียบ 

สิงคโปร์ได้รับการขนานนามว่าเป็น "เมืองแห่งสวน" เนื่องจากมีสวนสาธารณะอันสวยงามและถนนที่เรียงรายไปด้วยต้นไม้มากมาย

 

เปิด 10 อันดับ เมืองเป็นมิตรที่สุดในโลก 2024

  1. สิงคโปร์ 94.84 คะแนน สิงคโปร์ไม่ได้มีแต่ตึกระฟ้าที่หรูหราและเทคโนโลยีล้ำสมัยเท่านั้น เพราะสิงคโปร์ได้รับการขนานนามว่าเป็น “เมืองแห่งสวน” เนื่องจากมีสวนสาธารณะอันสวยงามและถนนที่เรียงรายไปด้วยต้นไม้มากมาย กล่าวอีกนัยหนึ่งก็คือ สิงคโปร์มีองค์ประกอบทั้งหมดที่จะบรรลุถึงสถานะของเมืองในอุดมคติได้
  2. ซิดนีย์ ออสเตรเลีย 93.85 คะแนน ผู้คนในซิดนีย์มีบุคลิกเปิดเผยได้พบกับวิถีชีวิตที่ผ่อนคลายจนกลายเป็นชุมชนที่เป็นมิตรที่สุดแห่งหนึ่งของโลก เสน่ห์ของเมืองที่โอบล้อมไปด้วยแสงแดดนี้พบได้ดีที่สุดจากวัฒนธรรมชายหาดที่มีชายหาดให้เลือกกว่า 100 แห่ง
  3. ลาสเวกัส รัฐเนวาดา 93.33 คะแนน เป็นที่ทราบดีว่าเมืองที่ชื่อว่า “เมืองแห่งบาป” แห่งนี้มีผู้คนใจดีอาศัยอยู่มากมาย เนื่องจากลาสเวกัสขึ้นชื่อเรื่องการเสพสุขและความชั่วร้าย แม้ว่าสถานที่ท่องเที่ยวสุดเหวี่ยงของเมืองจะเหมาะสำหรับงานปาร์ตี้

   4. กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย 92.00 คะแนน ประเทศไทยได้รับเลือกให้เป็นประเทศที่เป็นมิตรเป็นอันดับสี่ของโลก ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่เมืองหลวงของประเทศจะสร้างความประทับใจให้กับผู้อ่านของเราเช่นกัน ดื่มด่ำไปกับตลาดที่มีสีสันของกรุงเทพฯ เพื่อสัมผัสถึงความคึกคัก จากนั้นจึงเยี่ยมชมวัดพุทธศักดิ์สิทธิ์แห่งหนึ่งเพื่อทำจิตใจอย่างสงบท่ามกลางสถาปัตยกรรมที่ประดับประดาอย่างวิจิตรงดงาม

  5. เคปทาวน์ แอฟริกาใต้ 91.30 คะแนน เมืองเคป ทาวน์เป็นเมืองท่าที่มีทัศนียภาพอันน่าทึ่ง และตั้งอยู่ในช่องว่างระหว่างภูเขาและมหาสมุทรTable Mountain คือสถานที่สำคัญที่มีชื่อเสียงที่สุดของเมือง ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติแห่งใหม่ เนื่องจากมียอดเขาที่ราบเรียบ ซึ่งสามารถเดินทางไปถึงได้ด้วยกระเช้าไฟฟ้า

   6. โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น 90.87 คะแนน โตเกียวเป็นเมืองที่มีประชากรมากที่สุดในโลก ดังนั้นจึงรู้จักผู้คนเป็นอย่างดี ชุมชนของโตเกียวมีความมั่นคงแต่ก็มีความกลมกลืนกัน ผูกพันกันด้วยการแสดงความเคารพและมารยาทที่ไร้ที่ติซึ่งเป็นรากฐานของวัฒนธรรมญี่ปุ่นโตเกียวเป็นสถานที่ที่ผสมผสานประเพณีและความล้ำสมัยได้อย่างลงตัว เป็นสถานที่ที่วัดโบราณและสวนซากุระกระจายอยู่ทั่วตึกระฟ้าที่สว่างไสวด้วยแสงนีออน สำหรับนักชิม

   7. เมืองมาร์ราเกช ประเทศโมร็อกโก 90.59 คะแนน หากคุณกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวในเมือง มาร์ราเกชมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าดึงดูดใจมากมายในทวีปอื่นโดยไม่ต้องเดินทางไปทั่วโลก ที่นี่คุณจะพบกับโรงแรมริยาดหรูหรา ตลาดที่คึกคักสำหรับการช้อปปิ้ง และอุณหภูมิที่ร้อนตลอดทั้งปีสำหรับ การพักผ่อน ในฤดูหนาว อันแสนสุข

   8. ฮ่องกง 89.70 คะแนน ชุมชนแห่งนี้สมควรได้รับการกล่าวถึงเป็นพิเศษสำหรับการต้อนรับที่อบอุ่น จุดเด่นอื่นๆ ได้แก่ ท่าเรือวิกตอเรียอันมีชีวิตชีวาของฮ่องกง ซึ่งเป็นจุดท่องเที่ยวที่คึกคักทั้งในด้านการค้าและการท่องเที่ยว รวมถึงบาร์บนดาดฟ้าที่หรูหราและโรงแรม ระดับห้าดาวมากมาย 

   9. ชิคาโก อิลลินอยส์ 89.66 คะแนน ตั้งแต่กลิ่นไส้กรอกแฟรงค์เฟอร์เตอร์ไปจนถึงเสียงเพลงแจ๊สที่ไพเราะ ชิคาโกเป็นเมืองที่มีเสน่ห์ดึงดูดทุกประสาทสัมผัส ในฐานะแหล่งกำเนิดของตึกระฟ้า ใจกลางเมืองอันล้ำยุคของเมืองนี้ตั้งตระหง่านอยู่เหนือชายฝั่งทะเลสาบมิชิแกนที่กว้างใหญ่ มีเรือนำเที่ยวหลายลำที่ให้คุณได้ชมสถาปัตยกรรมอันน่าทึ่งจากบนน้ำ

10. นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา 84.26 คะแนน ถนนที่คับคั่งตลอดเวลา รถไฟใต้ดินที่ไม่เคยปิด คนที่มีความทะเยอทะยานทำงานตลอดเวลาเพื่อเติมเต็มความฝันของพวกเขา ไม่น่าแปลกใจเลยที่นิวยอร์กได้รับฉายาว่า “เมืองที่ไม่เคยหลับใหล” แต่ชีวิตที่ยุ่งวุ่นวายและความเมตตากรุณาที่แท้จริงนั้นไม่ใช่สิ่งที่แยกจากกันได้ 

ที่มา : cntraveller 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related