svasdssvasds

"เกาะช้าง" คว้าอันดับ 1 จุดหมายปลายทาง "ฮันนีมูน" ของคู่รัก ที่ดีที่สุดในโลก

"เกาะช้าง" คว้าอันดับ 1 จุดหมายปลายทาง "ฮันนีมูน" ของคู่รัก ที่ดีที่สุดในโลก

"เกาะช้าง" จากประเทศไทย ถูกคัดเลือกให้เป็นอันดับ 1 จุดหมายปลายทางฮันนีมูนที่ดีที่สุดในโลก ทั้งจากการเป็นเกาะขนาดใหญ่ที่สวยงาม มีรีสอร์ทหรู และกิจกรรมหลากหลาย

SHORT CUT

  • "เกาะช้าง" มาแรงคว้าอันดับ 1 จุดหมายปลายทางฮันนีมูนดีที่สุดในโลก 20 อันดับแรก
  • เกาะช้างเป็นเกาะที่ใหญ่และสวยงาม มีกิจกรรมให้ทำมากมาย มีรีสอร์ทหรูหราที่เหมาะสำหรับการมาฮันนีมูน
  • ประเทศในเอเชียและแถบแอฟริกาใต้ติดอันดับเยอะสุด ด้วยเหตุผลบรรยากาศรายล้อมด้วยวิวภูเขา ทะเล ราคาอาหาร โรงแรม ไม่แพงจนเกินไป

"เกาะช้าง" จากประเทศไทย ถูกคัดเลือกให้เป็นอันดับ 1 จุดหมายปลายทางฮันนีมูนที่ดีที่สุดในโลก ทั้งจากการเป็นเกาะขนาดใหญ่ที่สวยงาม มีรีสอร์ทหรู และกิจกรรมหลากหลาย

สำหรับคู่รักคู่ไหนที่กำลังมองหาสถานที่สวย สถานที่โรแมนติกที่จะไปกับแฟน เพื่อไปฮันนีมูนหลังแต่งงาน หรือแม้กระทั่งไปเที่ยวเพื่อเพิ่มความหวานกับคู่รักอยู่ แต่ไม่รู้จะไปที่ไหนดี มีสถานที่มาแนะนำ 

enjoytravel.com เว็บไซต์เพื่อการท่องเที่ยวของอังกฤษ ประกาศการจัดอันดับ 20 สถานที่ที่ดีที่สุดในโลกสำหรับการไปฮันนีมูน ผลสำรวจปรากฏว่า "เกาะช้าง" จ.ตราด ของประเทศไทย ได้รับเลือกให้เป็นอันดับ 1 ด้วยเหตุผลหลายประการ

โดยเกณฑ์การจัดอันดับนั้นมีหลายประเด็นในการพิจารณา เช่น ค่าใช้จ่ายในการเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยว ค่าใช้จ่ายด้านกิจกรรมการท่องเที่ยว ราคาอาหาร ราคาที่พักของโรงแรม 5 ดาว รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกและการบริการ แพคเกจฮันนีมูนที่หลากหลาย บรรยากาศของที่พัก และประสบการณ์พิเศษในการฮันนีมูน

"เกาะช้าง" คว้าอันดับ 1 จุดหมายปลายทางที่ดีที่สุดในการฮันนีมูน

"เกาะช้าง" ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ที่ 1 จุดหมายปลายทางที่ดีที่สุดในการฮันนีมูน โดยระบุเหตุผลว่า เป็นเกาะที่ใหญ่และสวยงามของไทย มีกิจกรรมให้ทำมากมาย มีรีสอร์ทหรูหราที่เหมาะสำหรับการมาฮันนีมูน มีชายหาดให้ได้ผ่อนคลาย

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีก ไม่ว่าจะเป็นการปั่นจักรยานรอบเกาะ เส้นทางเดินป่า น้ำตก จุดชมวิวในอุทยานแห่งชาติ ดำน้ำตื้นและดำน้ำลึก โดยราคาที่พักระดับ 5 ดาวก็ไม่ได้แพงจนเกินไป อาหารและเครื่องดื่มก็ราคาอยู่ในเกณฑ์ที่รับได้
 

ประวัติ "เกาะช้าง" 

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง หรือที่นิยมเรียกกันติดปากว่า เกาะช้าง นั้นตั้งอยู่ในเขตแหลมงอบ จังหวัดตราด และเป็นจังหวัดชายแดนภูมิภาคตะวันออกของประเทศไทย โดยเกาะช้างถือว่าเป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 1 ในทะเลอ่าวไทย และเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ในประเทศรองลงมาจากเกาะภูเก็ต มีพื้นที่รวม 268,125 ไร่

จากลักษณะการเรียงตัวกันของบรรดาหมู่เกาะน้อยใหญ่รวมกว่า 52 เกาะ มีลักษณะคล้ายกับรูปโขลงช้างเดินเรียงตัวกัน จึงเป็นสาเหตุให้เรียกหมู่เกาะแห่งนี้ว่า เกาะช้าง โดยลักษณะส่วนใหญ่ของเกาะช้างมีภูมิประเทศที่เป็นเขาสูง มีผาหินสลับซับซ้อน มียอดเขาที่สูงที่สุด คือ ยอดเขาสลักเพชร อีกทั้ง เกาะช้าง ยังมีสภาพป่าอันอุดมสมบูรณ์ และเนื่องจากพื้นที่ส่วนใหญ่ของเกาะเป็นป่าดิบเขาทำให้เกิดเป็นน้ำตกหลายสาย

การมาเที่ยวที่ เกาะช้าง มีกิจกรรมให้เลือกหลากหลายแล้วแต่ความชอบจะเป็นว่ายน้ำเล่นที่ชายหาด เที่ยวน้ำตก ปีนเขา เดินป่า ขี่ช้าง ท่องเที่ยวเชิงเกษตร ล่องเรือ ตกปลา ไดหมึก หรือจะไปดำน้ำดูปะการังท่ามกลางฝูงปลาน้อยใหญ่สีสันสวยงามแปลกตาตามหมู่เกาะรังหรือเกาะหวาย ที่นี่น้ำทะเลสวยใสมากทำให้เห็นปลาและปะการังได้อย่างชัดเจน

เปิดรายชื่อ 20 อันดับสถานที่ฮันนีมูนที่ดีที่สุดในโลก

  1. เกาะช้าง จ.ตราด ประเทศไทย

เกาะช้าง จ.ตราด ประเทศไทย

   2. ภูมิภาคปาตาโกเนีย ประเทศชิลี

ภูมิภาคปาตาโกเนีย ประเทศชิลี

   3. รัฐราชาสถาน ประเทศอินเดีย

รัฐราชาสถาน ประเทศอินเดีย

   4. ภูมิภาคเกาะกึ่งปกครองตนเองแซนซิบาร์

ภูมิภาคเกาะกึ่งปกครองตนเองแซนซิบาร์

   5. ประเทศศรีลังกา

ประเทศศรีลังกา

   6. ประเทศแอฟริกาใต้

   7. ประเทศเคนยา

   8. เกาะปังโกร์ ประเทศมาเลเซีย

   9. เกาะซุมบา ประเทศอินโดนีเซีย

   10. เกาะกูราเซาหรือประเทศกูราเซา ในทะเลแคริบเบียน

   11. แคว้นเพโลพอนนีส ประเทศกรีซ

   12. แคว้นทัสคานี ประเทศอิตาลี

   13. เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น

   14. หมู่เกาะมัลดีฟส์

   15. เกาะมายอร์กา ประเทศสเปน

   16. รัฐบริติชโคลัมเบีย ประเทศแคนาดา

   17. เทือกเขาซานฮวน รัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกา

   18. ประเทศไอซ์แลนด์

   19. เกาะใต้ ประเทศนิวซีแลนด์

   20. เมืองบอร์โดซ์ ประเทศฝรั่งเศส

ที่มา : enjoytravel.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related