svasdssvasds

เยียวยาแค่นี้พอไหม ? หลัง BYD ถนอมน้ำใจคนซื้อลดแพง ออกโปรชาร์จฟรีทั่วประเทศ

เยียวยาแค่นี้พอไหม ? หลัง BYD ถนอมน้ำใจคนซื้อลดแพง ออกโปรชาร์จฟรีทั่วประเทศ

เยียวยาแค่นี้พอไหมแม่ ? หลัง BYD ถนอมน้ำใจคนซื้อลดแพง ด้วยการออกโปรชาร์จไฟฟ้าฟรีทั่วประเทศ 1 ปี ใครคิดเห็นอย่างไรเข้ามาแสดงความเห็นกันหน่อย

SHORT CUT

  • เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด จะออกมาตรการให้ลูกค้าเก่าสามารถชาร์จไฟฟ้าฟรีใน 2,000 สถานีชาร์จของ BYD ทั่วประเทศ เป็นระยะเวลา 1 ปี
  • ใช้สิทธิ์ได้เฉพาะลูกค้าเก่าที่ซื้อรถยนต์ก่อนลดราคา ซึ่งมีอยู่ประมาณ 50,000 คัน
  • หลังลดราคาจนน่าตกใจ

เยียวยาแค่นี้พอไหมแม่ ? หลัง BYD ถนอมน้ำใจคนซื้อลดแพง ด้วยการออกโปรชาร์จไฟฟ้าฟรีทั่วประเทศ 1 ปี ใครคิดเห็นอย่างไรเข้ามาแสดงความเห็นกันหน่อย

เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล นางสาว จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน พร้อมด้วยผู้บริหาร BYD ประชุมหารือการดำเนินการของ BYD หลังผู้บริโภคร้องเรียนมายังสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค สคบ. กรณีบริษัทรถยนต์ไฟฟ้าค่าย BYD ลดราคาหลักแสนบาท ทำให้ผู้บริโภคบางส่วนที่ซื้อรถยนต์ไปก่อนหน้านี้มองว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม
 

จิราพรกล่าวภายหลังการประชุมว่า สคบ. ไม่ได้นิ่งนอนใจ จึงเชิญ ประธานวงศ์ พรประภา ผู้บริหาร บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายและให้บริการหลังการขายรถยนต์ BYD ในประเทศไทย เข้ามาหารือกัน และเชิญผู้ร้องเรียนเข้ามาให้ข้อมูลหลักฐาน และรับทราบความต้องการต่างๆ ร่วมกัน โดยบริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด ให้ความร่วมมือกับ สคบ. เป็นอย่างดีในการส่งตัวแทนเข้ามาให้ข้อมูลและพูดคุยกันหลายครั้ง ซึ่งการหารือครั้งนี้เป็นผลสืบเนื่องจากที่ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี หารือกับผู้บริหาร BYD จากประเทศจีนก่อนหน้านี้ ซึ่งมีแนวโน้มที่ดี

จิราพรกล่าวอีกว่า ในวันนี้ได้หารือถึงมาตรการเยียวยาที่บริษัทสามารถดำเนินการได้ และผู้บริโภครู้สึกเหมาะสม ได้รับความเป็นธรรม เบื้องต้นบริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด จะออกมาตรการให้ลูกค้าเก่าสามารถชาร์จไฟฟ้าฟรีใน 2,000 สถานีชาร์จของ BYD ทั่วประเทศ เป็นระยะเวลา 1 ปี เริ่มตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไป (1 สิงหาคม) โดยมาตรการดังกล่าวสามารถใช้สิทธิ์ได้เฉพาะลูกค้าเก่าที่ซื้อรถยนต์ก่อนลดราคา ซึ่งมีอยู่ประมาณ 50,000 คัน ส่วนรายละเอียดของการรับสิทธิ์จะแจ้งอีกครั้งในภายหลัง

ทั้งนี้ มาตรการดังกล่าวนับเป็นมาตรการเบื้องต้น ส่วนมาตรการอื่นๆ จะกลับไปพิจารณาและทำการบ้านเพิ่มเติมกับบริษัท โดยจะเชิญตัวแทนบริษัทและผู้ร้องเรียนเข้ามาไกล่เกลี่ยกันอีกครั้งหนึ่ง และจะแถลงข่าวให้ทราบอย่างเป็นทางการภายหลัง
 

related