svasdssvasds

เที่ยว "เกาะปันหยี" แพงจริงหรือ! ดราม่า "พี่จอง-คัลแลน" ซื้อของราคาเกินจริง

เที่ยว "เกาะปันหยี" แพงจริงหรือ! ดราม่า "พี่จอง-คัลแลน" ซื้อของราคาเกินจริง

โซเชียลคอมเมนต์เดือด หลังยูทูปเบอร์หนุ่มเกาหลีหัวใจไทย "พี่จอง-คัลแลน" จากช่องยูทูป คัลแลน Cullen Hateberry ไปเที่ยวทริปเกาะปันหยี จ.พังงา

วันที่ 23 กรกฎาคม 2567 จากกรณีที่ชาวโซเชียลมีเดียวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้าง เมื่อยูทูปเบอร์หนุ่มเกาหลีหัวใจไทย คัลแลนและพี่จอง จากช่องยูทูป คัลแลน Cullen Hateberry ไปเที่ยวทริปเกาะปันหยี จ.พังงา 

ซึ่งในระหว่างเลือกซื้อของฝากเครื่องประทับและเปลือกหอยมุก ก็เกิดประเด็นดราม่าร้านค้าขายของราคาแพง สร้อยข้อมือ 300 บาท เปลือกหอยมุก 500 บาท รวมราคาแล้ว 800 บาท และเมื่อขอลดราคา เจ้าของร้านบอกว่า แถมไป 1 อัน รวมเป็น 1,000 บาท ซึ่งในคลิปดังกล่าวได้มีการคอมเมนต์ถึงราคาสินค้าว่า แพงไปหรือไม่ เช่น 

  • เราพยายามมองข้าม ราคาสินค้า ค่าเรือ และพฤติกรรม ที่ไม่ค่อยน่ารักของแม่ค้าที่นี่ แอบสงสารนักท่องเที่ยวต่างชาตินะ ดูเอาเปรียบพวกเขาเกินไป แต่ EP นี้คัลแลนกับพี่จองน่ารักตลกและสนุกมากๆ ยิ่งตอนเล่นกับเด็กๆ เราขำและรู้สึกชอบที่สุด อยากฝากถึงพ่อค้าแม่ค้าบนเกาะนะคะ นักท่องเที่ยวต่างชาติเค้าตั้งใจไปเที่ยว อย่าไปเอาเปรียบเค้ามากนักเลย เด่วเวลาไม่มีนักท่องเที่ยวไปพวกคุณจะแย่เอานะ เอาแต่พอดีๆเถอะ
  • ไม่ได้อยากดราม่านะ แต่ทำใมรู้สึกเหมือนทั้งสองคนกำลังโดนกดราคาเลย ค่าเรือ1พัน ค่ากำไลกับหอย 800 พอพี่จองบอกให้ลดหน่อย กลายเป็นคิด 1 พันแล้วแถมสร้อยให้อีก นี่เอาเปรียบนักท่องเที่ยวอยู่ป่าว

เที่ยว "เกาะปันหยี" แพงจริงหรือ! ดราม่า "พี่จอง-คัลแลน" ซื้อของราคาเกินจริง

 

ต่อมาผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพคัลแลนพี่จอง Ep.#เกาะปันหยี พร้อมข้อความระบุว่า 

สถานที่แห่งนี้ เธอเกลียดมากที่สุดในประเทศไทย ไม่ควรมีใครไปเที่ยวอีก ปล่อยให้มันร้าง หรือน้ำท่วมจมหายไปเลยน่าจะดีลักไก่นักท่องเที่ยวมากกกกกที่สุด เธอไปมา2รอบ รอบแรกนี่ไปกับเรือยอร์ช มีคนขับเรือมาชวนไปกินอาหารร้านพี่สาวมัน บอกเรือรับส่งจากยอร์ชไปเกาะฟรี (ยอร์ชจอดห่างจากเกาะแค่ 2 นาทีถึง) เราก็ไปกัน มีเธอเป็นคนไทยคนเดียวที่ฟังมันนินทาออก

ร้านอาหารที่ปิดแล้ว เพราะค่ำแล้ว สั่งปลากะพงทอดน้ำปลา กุ้งชุปแป้งทอด และน้ำปั่น ตอนสั่งไม่มีราคาโชว์

  • ปลากระพงแห้งๆตัวเล็กๆ ไม่จัดจานใดๆ 1600บาท
  • กุ้งชุบแป้งทอด ที่มีกุ้งจิ๋วๆ 3ตัว มีแต่ผักทอด (จำราคาไม่ได้แต่แพงมาก)
  • น้ำปั่น มันสั่งมาจากร้านตามบ้าน ใส่แก้วพาสติกบ้งๆ แก้วละ100 บาท
  • จาน ช้อนที่เสิร์ฟ เป็นจานช้อน ที่แถมผงชูรส เก่าๆบิดๆงอๆ
  • พอเช็กบิล เราตกใจราคา และโต้เถียงกัน (คนเดียวกับคนขับเรือ)

ด่ากันนานมากกกก เธอไม่ยอม มันแพงเกินไปมาก จนเพื่อนเจ้าของเรือยอร์ชกับครอบครัวเขาบอกแนน ไม่เป็นไร จะได้จบโอเค พอกลับลงเรือมัน ไปส่งที่เรือยอร์ชเรา ก้าวขาลงเรือ มันบอกขอทิปด้วยนะ 500-800 บาท

เธอเลยดึงเพื่อนๆออก แล้วบอก ไม่ต้องไป ฉันว่ายน้ำไปเอาเรือเล็กที่ยอร์ชเรามารับเองได้ คืออารมณ์ตอนนั้นอยากใส่ระเบิดที่นี่มาก มันพูดจาไม่ดีมากๆ ชวนตีกันเลยนะ

ไม่แนะนำใครๆให้ไปที่นี่เลย แย่มาก ค่าห้องน้ำไปปัสสาวะ 20บาท สกปรกมาก ทุกอย่างแพงมาก เกลียดที่นี่มาก

เธอดูคลิปใหม่คัลแลนสิ ป้านี่ขายของสิ เปลือกหอย 500 กำไร 300 พี่จองขอลดราคา อีป้าบอก แถมให้ 1อัน เป็น 1000 บาท

เที่ยว "เกาะปันหยี" แพงจริงหรือ! ดราม่า "พี่จอง-คัลแลน" ซื้อของราคาเกินจริง

 

 

 

เท่านั้นยังไม่จบ เฟซบุ๊กคุณเบียร์เมียคุณครู ได้โพสต์ถึงเหตุการณ์คัลแลนพี่จอง Ep.#เกาะปันหยี ระบุว่า 

คัลแลนพี่จอง Ep.#เกาะปันหยี ล่าสุด รู้สึกไม่โอเครมากๆ รู้สึกว่าเอาเปรียบผู้บริโภคเกินไป

  1. ค่าเรือไม่กี่นาทีไปที่เกาะ 1000 บาทแบบฉ่ำๆ
  2. ค่าหอยมุก 500 กำไล 300 รวม 800 ให้ 1000 ไม่ทอน ป้าแถมของให้นะ รวมเป็น1000
  3. ซื้อของกิน ก็เอาอันนั่นนี้มาให้ ซื้อของฝากอีกที่รวม 800 ให้1000 ไม่ทอนป้าเลยม๊าม๊าใจดี แถมให้น๊า ให้คุณนะ ใจดีๆ ดีย์ๆ
  4. ส่วนค่าที่พักค่าอาหารมื้อค่ำอันนี้ไม่ทราบว่าเท่าไหร่ แต่น่าจะเอาเรื่อง จัดเต็มแบบฉ่ำๆ

สถานที่แบบนี้ควรให้ค่าหรือไม่ เอาจริงๆ เกาะไม่ได้สวยขนาดนั้น ไม่ได้มีจุดดึงดูดขนาดนั้นแถมคนในเกาะ ยังมีนิสัยเอาเปรียบคนอื่น ทำนาบนหลังคนแบบนี้ ก็สมควรปล่อยให้เกาะมันร้างไปค่ะ

 ทำความรู้จัก "เกาะปันหยี" เกาะลอยน้ำกลางทะเล อีกหนึ่ง Unseen Thailand

"เกาะปันหยี" หมู่บ้านเล็กๆ บนเกาะตั้งอยู่ในทะเลอ่าวพังงาและบริเวณป่าชายเลนอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา มีภูเขาหินปูนที่มีลักษณะสูงใหญ่และแผ่กว้าง สามารถบังคลื่นลมได้เป็นอย่างดี ชาวบ้านที่นี่ส่วนใหญ่จึงนับถือศาสนาอิสลาม และประกอบอาชีพชาวประมงเป็นหลัก

เกาะแห่งนี้เริ่มก่อสร้างโดยชาวประมงซึ่งอพยพมาจากอินโดนีเซียโดยเรือ เข้ามาเมื่อปลายศตวรรษที่ 18 และตกลงกันว่าหากพบพื้นที่เหมาะสมแล้ว ให้ปักธงเป็นสัญลักษณ์ไว้ คำว่า ‘ปันหยี’ (PulauPanji) แปลว่า ‘ธง’

เกาะปันหยี เครดิตภาพ : TAT Contact Center เพื่อนร่วมทาง

ผ่านเลยเวลามากว่า 300 ปี ที่นี่มีสิ่งปลูกสร้างหลายแห่ง มีทั้งมัสยิดดารุสสลามที่ก่อสร้างเป็นอาคารสูงสองชั้น ยอดโดมมีสีทองโดดเด่นสวยสง่า ภายในอาคารตกแต่งด้วยหินอ่อน มีสนามฟุตบอลลอยน้ำที่มาจากความตั้งใจของเด็กๆ บนเกาะที่มีใจรักฟุตบอล ซึ่งเดิมทีอาศัยเล่นตามชายหาดเวลาน้ำลง ต่อมาได้ทำแพเป็นลานกว้างๆ เพื่อเล่นฟุตบอล และพัฒนามาเป็นโป๊ะพลาสติกลอยน้ำ 

การมาของนักท่องเที่ยว ช่วยสนับสนุนให้ผู้คนในท้องถิ่นประกอบอาชีพมากขึ้น ได้แก่กิจการร้านอาหาร รับจ้างขับเรือและขายสินค้าที่ระลึก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นอาหารทะเลตากแห้งและแปรรูป อีกทั้งเกาะปั่นหยียังเป็นแหล่งผลิตเครื่องประดับ 'มุก' สร้างรายได้ให้กับชุมชนเป็นอย่างดี

ที่มา : TAT Contact Center เพื่อนร่วมทาง , 컬렌 Cullen HateBerry , Raknara Deracheคุณเบียร์เมียคุณครู

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related