svasdssvasds

"แบงก์ชาติ" ยันไม่ตัดบริการ ลงทะเบียนซิม ชื่อไม่ตรงบัญชี "โมบายแบงก์กิ้ง"

"แบงก์ชาติ" ยันไม่ตัดบริการ ลงทะเบียนซิม ชื่อไม่ตรงบัญชี "โมบายแบงก์กิ้ง"

แบงก์ชาติ ยืนยันไม่ตัดให้บริการ ลงทะเบียนซิมการ์ด ชื่อไม่ตรงบัญชีธนาคาร "โมบายแบงก์กิ้ง" จี้หน่วยงาน กสทช.-ธนาคารต้องเร่งสร้างความเข้าใจประชาชน

จากกรณีที่ กสทช. แนะนำให้ประชาชนตรวจสอบเบอร์ Mobile Banking ที่ผูกกับบัญชีธนาคาร ต้องเป็นบุคคลเดียวกัน ซึ่งเป็นมาตรการเพื่อสกัดกั้นซิมผีบัญชีม้าในระบบการโอนเงินออนไลน์

โดยตั้งแต่วันที่ 27 พ.ค. 67 หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเริ่มทำการตรวจคัดกรอง หากพบชื่อผู้ถือครองซิมการ์ด mobile banking ไม่ใช่เจ้าของบัญชีธนาคาร จะดำเนินการแจ้งเจ้าของบัญชี ให้ดำเนินการเปลี่ยนไปใช้เบอร์ซิมการ์ดที่ตนเป็นเจ้าของ หรือเปลี่ยนชื่อผู้ถือครองเบอร์เป็นชื่อตน ยกเว้นมีเหตุผลความจำเป็น

ล่าสุดวันที่ 27 พ.ค. นายรณดล นุ่มนนท์ รองผู้ว่าการ ด้านเสถียรภาพสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยถึงกรณีข่าวการตรวจสอบคัดกรองเบอร์ที่ลงทะเบียนซิมการ์ด ให้มีชื่อตรงกับบัญชีธนาคารที่อยู่บนโมบายแบงก์กิ้ง ซึ่งเป็นนโยบายขอความร่วมมือจากสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.)

 

ในเรื่องนี้ เป็นสิ่งที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ธนาคารพาณิชย์ และผู้ที่เกี่ยวข้องจะต้องหารือในรายละเอียดร่วมกันให้เร็วที่สุด เพราะเป็นเรื่องที่สร้างความตกใจให้กับประชาชน

คงต้องมีรายละเอียด เจ้าภาพคือ กสทช.ในเรื่องนี้ ที่จริงอาจมีประเด็นไม่ตรงกันด้วยเหตุผลอะไร ก็คงมี แต่มีข่าวว่าจะปิดโมบายแบงก์ ไม่ใช่ กิจกรรมยังปกติ สามารถทำธุรกรรมได้อยู่ ส่วนเรื่องชี้แจงชื่อไม่ตรง ก็อาจจะต้องชี้แจง พิสูจน์ แต่การไม่ตรงกันต้องมีเหตุผล

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ยังไม่มีการตัดการให้บริการ เนื่องจากต้องรอความชัดเจนอย่างเป็นทางการในเรื่องนี้อีกครั้ง และกรณีที่ซิมการ์ด และชื่อบัญชีไม่ตรงกัน เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ และสามารถชี้แจงในด้านรายละเอียดได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related