svasdssvasds

กรรมการ ป.ป.ช. ที่ถูก บิ๊กโจ๊ก พาดพิง ยันข้อร้องเรียนไม่มีมูล

กรรมการ ป.ป.ช. ที่ถูก บิ๊กโจ๊ก พาดพิง ยันข้อร้องเรียนไม่มีมูล

กรรมการ ป.ป.ช.ที่ถูก 'บิ๊กโจ๊ก' แจงแล้ว ยันข้อร้องเรียนไม่มีมูล ชี้มีความพยายามกำจัดตัวเอง เพราะไม่อยากให้เข้าไปดูคดีที่โดนกล่าวหาใช่หรือไม่ ขอสังคมมอง 'แผนลับ' ให้ออก ขนาดบิ๊กป้อมยังไม่เล่นด้วย

จากกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารอ้างว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทำหนังสือขอคัดค้านการปฏิบัติหน้าที่ของ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เกี่ยวกับการพิจารณาหรือวินิจฉัยเรื่องกล่าวหา หรือคดีที่เกี่ยวข้องกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ และคณะตำรวจ ที่ถูกกล่าวหา เนื่องจากนายสุชาติ มีสาเหตุโกรธเคืองกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ นอกจากนี้ ได้มีการขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมของนายสุชาติ ตั้งแต่ก่อนเข้ามาดำรงตำแหน่ง และขณะดำรงตำแหน่ง กรรมการ ป.ป.ช. เป็นบุคคลที่มีประวัติและพฤติกรรมที่เหมาะสมในการปฏิบัติหน้าที่ กรรมการ ป.ป.ช. หรือไม่

ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวจาก กรรมการ ป.ป.ช.ที่ถูก “บิ๊กโจ๊ก” กล่าวหา แต่ท่านไม่ได้ให้สัมภาษณ์โดยตรง ท่านให้คนใกล้ชิดประสานมายังผู้สื่อข่าว “เนชั่นทีวี” ซึ่งขอสัมภาษณ์ท่าน ให้ส่งคำถามไป แล้วท่านจะตอบเป็นเอกสาร

เราส่งไปตั้งแต่เช้า ปรากฏว่าเพิ่งได้คำตอบกลับมา แต่คนใกล้ชิดท่านบอกว่า ท่านไม่ให้สัมภาษณ์โดยตรง ขอให้เป็นคำยืนยันจากคนใกล้ชิดว่า

 

“ขอให้พี่น้องสื่อมวลชนมองในประเด็นว่า เหตุผลที่ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ ร้องเรื่องนี้ เพราะท่านกรรมการ ป.ป.ช.ท่านนี้เป็นเสียงเดียวที่แย้งเรื่องการรวมคดีของ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ ทั้งที่ ป.ป.ช.รับทำเอง และมอบให้ตำรวจทำ ตั้งแต่คดีมินนี่ และยังมีต่อเนื่องมาถึงคดีบีเอ็นเค มาสเตอร์ ใช่หรือไม่” 

 ปัจจุบันคดีบีเอ็นเค ส่งมาที่ ป.ป.ช.แล้ว จึงมีความพยายามกำจัดกรรมการ ป.ป.ช.ท่านนี้ให้พ้นออกไป จะได้ไม่ได้ร่วมพิจารณากรณีบีเอ็นเคใช่หรือไม่ ซึ่งก็จะเข้าทางที่ออกมาร้องเรียนในขณะนี้

 

กรรมการ ป.ป.ช.ที่ถูกพาดพิง ชี้แจงเองไม่ได้ เพราะถ้าชี้แจง หรือฟ้อง พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ / พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ จะนำมาเป็นหลักฐานว่าเป็นคู่ขัดแย้งกันทันที ก็จะสบช่อง สามารถร้องขอไม่ให้เข้าร่วมพิจารณาคดีบีเอ็นเค และคดีอื่นๆ ที่ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์​ ถูกร้อง และส่งเรื่องมาที่ ป.ป.ช.แล้วได้ 

เรื่องการร้องเรียน พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ เคยร้องกรรมการ ป.ป.ช.ท่านนี้มาก่อน เมื่อปี 2564 โดยทีมงานที่ช่วยทำ ก็คือเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.ที่อ้างถึงในเอกสาร แต่กรรมการ ป.ป.ช.สามารถชี้แจงได้ ไม่สามารถทำอะไรท่านได้ รอบนี้เช่นกัน  กรรมการ ป.ป.ช.ที่ถูกพาดพิง สามารถชี้แจงได้ แต่อยากให้สังคมมองเห็นแผนลับของฝ่ายที่กล่าวหา และ พลเอกประวิตร ก็ไม่ได้เล่นด้วย และยังยืนยันว่าไม่ได้รู้จักกรรมการ ป.ป.ช.ที่ถูกพาดพิง แสดงว่าเรื่องร้องเรียนไม่น่าจะมีมูล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related