สายราเมน พ่อยกแม่ยก ชื่นชอบแบรนด์ไหนกันบ้าง หลังมีดราม่าราเมนดังสนั่นโซเชียล! วันนี้เปิด "ตลาดราเมน"ในไทยมูลค่า 3,000 ล้านบาท ว่าแบรนด์ไหนเป็นอย่างไร ?
กลายเป็นเรื่องราวร้อนแรงในโลกออนไลน์ สำหรับ #ดราม่าราเมนดัง หลังมีการรีวิว ร้านราเมนดังจากญี่ปุ่นจนกลายเป็นดราม่าในโลกออนไลน์ หลังจากเรื่องนี้โด่งดังเชื่อว่าอาจทำให้หลายคนอยากรับประทานราเมนขึ้นมาทันที หรือบางคนก็เป็นสายที่ชอบรับประทานราเมนอยู่แล้ว
จาก #ดราม่าราเมนดัง วันนี้ #สปริงนิวส์ จะพามาสำรวจ ธุรกิจร้านราเมน ตลาดราเมนในไทย ที่มีมูลค่า 3,000 ล้านบาท โดยข้อมูลจาก กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และเว็บเว็บไซต์แต่ละบริษัท สรุปรายละเอียดได้ดังนี้
-ก่อตั้งโดย : บริษัท ไทยฮะจิบัง จำกัด
-ราเมนสัญชาติ : ญี่ปุ่น เปิดร้านในไทย พ.ศ.2535
- จำนวนสาขา : 150 แห่ง
-70% อยู่กรุงเทพฯ ปริมณฑล
-เมนูขายดี : ราเมนต้มยำกุ้ง
-รายได้ปี’65 : 2,318 ล้านบาท กำไร 356 ล้านบาท
-มีแผนลงทุน : ขยายโรงงานผลิตแห่งที่ 2
-ก่อตั้งโดย : บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
-จำนวนสาขา : 54 สาขา
-รายได้ปี’65 ธุรกิจอาหาร (ทุกกลุ่ม) 5,404 ล้านบาท กำไร 1,199 ล้านบาท
-แผนลงทุน: ปี’66 ลงทุน 600 ล้านบาท ธุรกิจอาหาร เครื่องดื่ม
-ก่อตั้งโดย : บจก. เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป
-รูปแบบธุรกิจ : ราเมนระดับพรีเมียม
-จำนวนสาขา : 17 สาขา
-รายได้ปี’65 : 10,608 ล้านบาท (รายได้รวมบริษัท) กำไร 449 ล้านบาท
นอกจากนี้ราเมน ยังมีแบรนด์อื่นๆ เข้าชิงตลาดมากมายเช่น A RAMEN , เลอ-มง ราเมง อีกทั้งยังมีแบรนด์โฮมเมด โลคอลแบรนด์
ข่าวที่เกี่ยวข้อง