เปิดตัว "เบียร์คาราบาว"วันนี้ มีสะเทือนตลาดเบียร์ไทย 2.7 แสนล้านบาท พร้อมพาไปดูตลาดเบียร์ไทย เจ้าตลาดเป็นอย่างไรบ้าง ?
เปิดตัวเบียร์คาราบาววันนี้ เรียกเสียงฮือฮาได้ไม่น้อยเลยทีเดียว เมื่อ… คาราบาว แบรนด์เก่าแก่กว่า 22 ปี ภายใต้การกุมบังเหียนของบริษัท คาราบาวตะวันแดง จำกัด ในอดีต ผู้ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายเครื่องดื่มบำรุงกำลัง และเครื่องดื่มอื่นๆอีกมากมาย ก่อตั้งเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2544 ด้วยทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท
เมื่อธุรกิจผลิต ทำการตลาด และจำหน่ายเครื่องดื่มบำรุงกำลังได้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง กลุ่มผู้ถือหุ้นได้เล็งเห็นโอกาสในการขยายธุรกิจให้ครอบคลุมให้ครบวงจร ตั้งแต่ขบวนการหาวัตถุดิบหลัก การผลิต การตลาด และการจัดจำหน่ายให้ถึงมือผู้บริโภคอย่างมีประสิทธิภาพ จึงได้ตั้งบริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ขึ้น เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2557 และนำบริษัทฯ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2557
จากอาณาจักรเครื่องดื่มบำรุงกำลังที่ยิ่งใหญ่ จำหน่ายทั้งไทย และต่างประเทศ โดยปี2565 ที่ผ่านมา บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด(มหาชน) หรือ CBG แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า มีรายได้จากการขายรวม 19,215 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11% แม้ว่าธุรกิจคาราบาวกรุ๊ป มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่… วันนี้ 9 พ.ย.66 เปิดตัวเบียร์คาราบาว ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งธุรกิจใหม่ ที่จะเข้ามาเสริมทัพธุรกิจเดิมที่มีอยู่
การเปิดตัวเบียร์คาราบาววันนี้ เรียกได้ว่า กระตุกหนวดเสือเจ้าตลาดเบียร์ไทย มูลค่า 2.7 แสนบาท อย่าง เบียร์ช้าง ของกลุ่มบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ และเบียร์สิงห์ ของกลุ่มบริษัทบุญรอดฯ โดยเบียร์คาราบาว มีแผนธุรกิจ ดังนี้
• กระป๋อง 320 มล. ราคากระป๋องละ 34 บาท
• กระป๋อง 320 มล. ราคาถาดละ 393 บาท (12 กระป๋อง)
• กระป๋อง 490 มล. ราคากระป๋องละ 54 บาท
• กระป๋อง 490 มล. ราคาถาดละ 552 บาท (12 กระป๋อง)
• ขวด 620 มล. ราคาขวดละ 60 บาท
• ขวด 620 มล. ราคาลังละ 656 บาท
• กระป๋อง 320 มล. (12 กระป๋อง) ราคา 458 บาท
• กระป๋อง 490 มล. (12 กระป๋อง) ถาดละ 649 บาท
สำหรับคนที่อยากรู้ว่าผู้นำตลาดเบียร์ไทยเป็นใคร ? คำตอบ คือ
และนอกจากนี้รู้หรือไม่ ? ลีโอ คือ เบียร์มีส่วนแบ่งตลาดสูงสุด 44.8% รองลงมา คือ ช้าง 31.2% ตามด้วย สิงห์ 11.2% ต่อด้วย ไฮเนเกน 3.8% และ อาชา 2.4%
ข่าวที่เกี่ยวข้อง