svasdssvasds

ก่อนจะสายฮา สายหลอนมาก่อน "เฟี้ยวฟ้าว สุดสวิงริงโก้" ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ

ก่อนจะสายฮา สายหลอนมาก่อน "เฟี้ยวฟ้าว สุดสวิงริงโก้"  ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ

"เฟี้ยวฟ้าว สุดสวิงริงโก้" ก่อนจะมาเป็นสายตลกขนาดนี้ เธอเคยแสดงภาพยนตร์ในแนวดราม่า บทผีเนตรนภา จาก ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ ที่สร้างความหลอนไปทั่วโลก

SHORT CUT

  • ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ เป็นภาพยนตร์เรื่องแรก ที่ “เฟี้ยวฟ้าว สุดสวิงริงโก้” เปิดตัวในสายการแสดงภาพยนตร์ ด้วยสายดราม่า
  • 20 ปีผ่านไป แฟนภาพยนตร์ยังคงมาทัก เฟี้ยวฟ้าว ว่า ชัตเตอร์ๆ เปรียบเหมือนนามสกุล ว่า "อิม ชัตเตอร์"
  • บท ผีเนตรนภา ถูกจัดอันดับ เป็น 1 ในผี ของหนังไทยที่น่ากลัวที่สุด

"เฟี้ยวฟ้าว สุดสวิงริงโก้" ก่อนจะมาเป็นสายตลกขนาดนี้ เธอเคยแสดงภาพยนตร์ในแนวดราม่า บทผีเนตรนภา จาก ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ ที่สร้างความหลอนไปทั่วโลก

วันที่ 9 เดือน 9 ปี 2547 ย้อนไป 20 ปีที่แล้ว คือวันแรกที่ ภาพยนตร์ ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ หนังผีไทยในตำนานเข้าฉาย และสร้างชื่อ ให้ “อิม อชิตะ” หรือชื่อปัจจุบัน “เฟี้ยวฟ้าว สุดสวิงริงโก้” ผู้รับบท ผีเนตรนภา ที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน หากมีการโหวตว่าผีไทย เรื่องไหนน่ากลัวที่สุด ผีเนตรนภา จะคือ 1 ในนั้น แม้ตอนที่ออกฉายในไทย ผู้กำกับ โต้ง บรรจง, โอ๋ ภาคภูมิ จะตั้งใจไม่เปิดตัว ว่าใครรับบทผีเนตรนภา ต้นเหตุความหลอน เพื่อให้คงความน่ากลัวไว้ ดูลึกลับ แต่ในฉบับต่างแดน มีการแนะนำตัวละคร ของอิม อชิตะ ไว้ชัด

ก่อนจะสายฮา สายหลอนมาก่อน \"เฟี้ยวฟ้าว สุดสวิงริงโก้\"  ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ

ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ เป็นภาพยนตร์เรื่องแรก ที่ “เฟี้ยวฟ้าว สุดสวิงริงโก้” เปิดตัวในสายการแสดงภาพยนตร์ ด้วยสายดราม่า เฟี้ยวฟ้าว เผยว่า ไม่เคยมีใครเห็นเธอในมุมนี้ ย้อนไปเมื่อก่อน ภาพลักษณ์เธอสนุกสนาน เธอรู้สึกประทับใจทีมแคสติ้ง ที่มองเห็น นี่คือโอกาสที่ทำให้เธอพิสูจน์ให้ผู้ชมเห็นว่า เธอสามารถเล่นได้หลายบทบาท

หากย้อนความประทับใจไป 20 ปีที่แล้ว สำหรับเฟี้ยวฟ้าว นอกจาก ฉาก ผีเนตรนภาขี่คอ ที่เป็นภาพจำในหนัง อีก 1 ฉาก คือฉากไต่บันได ที่เป็นฉากที่ประทับใจ เพราะเบื้องหลังการถ่ายทำโหดและยากที่สุด ใช้เวลาถ่ายถึง 3 วัน โดยเธอต้องเอาตัวติดสลิงและโครงเหล็กเพื่อที่จะกลับหัว ในการไต่บันไดลงมา ท่ามกลางเอฟเฟคฝนตก จนถึงขั้นเธอเข้าโรงพยาบาล เธอบอกว่า เบื้องหลัง กว่าจะได้เป็นผีแบบนี้ได้ คือสุดยอดในชีวิตแล้ว ซึ่งตอนถ่ายทำไม่คิดว่าเรื่องจะน่ากลัวขนาดนี้ และยิ่งตอนจบสุดพีค ยังเป็นภาพจำของผู้ชมจนถึงปัจจุบัน

แม้ปัจจุบันเธอไปต่างประเทศ ยังมีแฟนภาพยนตร์เข้ามาทัก ว่า ชัตเตอร์ๆ เปรียบเหมือนนามสกุล ว่า "อิม ชัตเตอร์" ซึ่งถ้าถามว่า จะมีโอกาสจะได้เห็นเธอแสดง ในสายดราม่า อีกไหม เธอตอบว่า

“อิมชอบนะ อยากเล่นบทที่แบบไม่ได้เป็นคาแรกเตอร์ตัวจริง”

เฟี้ยว์ฟ้าว สุดสวิงริงโก้  หรือชื่อเดิม อชิตะ สิกขมานา เธอได้เปลี่ยนชื่อหลายครั้ง ทั้งชื่อ  อชิตะ วุฒินันท์สุระสิทธิ์, อชิตะ ธนาศาสตนันท์ และ หนูอิมอิม ก้าวมหัศาจรรย์  ปัจจุบันอายุ 42 ปี  เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากการประกวดดัชชี่บอยแอนด์เกิร์ล ได้รองอันดับ 1 ดัชชี่เกิร์ลปี 2001 ก่อนจะมีผลงานละครมากมาย ที่สร้างชื่อให้เธอ คือ เบญจา คีตา ความรัก ในบท อลิซ ก่อนที่เธอจะมาแสดงภาพยนตร์เรื่องแรก คือ ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ และคว้ารางวัล คม ชัด ลึก อวอร์ด ครั้งที่ 2 สาขาผู้แสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม

ก่อนจะสายฮา สายหลอนมาก่อน \"เฟี้ยวฟ้าว สุดสวิงริงโก้\"  ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ ความสำเร็จของ ภาพยนตร์ ชัตเตอร์ กดวิญญาณ นอกจากจะทำสถิติทำรายได้ ทะลุ 100 ล้าน ยังได้รับการซื้อลิขสิทธิ์ได้มากกว่า 30 ประเทศทั่วโลก ติดอันดับ Top 10 หนังผีไทยที่ดีที่สุด ของเว็ปไซต์ screenrant.com และยังคว้าอันดับ 1 หนังสยองขวัญเอเชียที่ดีที่สุดตลอดกาล ของ ranker.com นอกจากนี้ยังการันตีคุณภาพด้วยรางวัลจากหลากหลายสถาบัน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ พร้อมกันนี้ ‘ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ’ ยังได้รับเกียรติให้เป็นภาพยนตร์ไทย 1 ใน 25 เรื่องที่ได้รับการประกาศขึ้นทะเบียนมรดกภาพยนตร์ของชาติ ครั้งที่ 5 โดยหอภาพยนตร์แห่งชาติ ปี พ.ศ. 2558

และ ปรากฎการณ์เสียวสันคอ-สันหลัง ได้กลับมาอีกครั้ง กับภาพยนตร์ ‘ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ REMASTERED IN 4K’  โดยฉายแล้ววันนี้  ในโรงภาพยนตร์

related