svasdssvasds

รู้จัก Emily Armstrong นักร้องนำหญิงคนใหม่ Linkin Park

รู้จัก Emily Armstrong นักร้องนำหญิงคนใหม่ Linkin Park

Emily Armstrong นักร้องนำหญิงคนใหม่ Linkin Park เจ้าของเสียงร้องที่ทรงพลังและเป็นเอกลักษณ์ จากวง Dead Sara ผู้มุ่งมั่นทำตามความฝันในด้านดนตรี

SHORT CUT

  • Emily Armstrong นักร้องนำหญิงคนใหม่ Linkin Park เจ้าของเสียงร้องที่ทรงพลังและเป็นเอกลักษณ์ จากวง Dead Sara

  • เกิดที่ ลอสแองเจลิส แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันอายุ 38 ปี

  • สนใจเรื่องดนตรีตั้งแต่เด็ก หัดเล่นกีตาร์และแต่งเพลง และเริ่มเรียนร้องเพลงอย่างจริงจัง ตอนอายุ 15 ปี

Emily Armstrong นักร้องนำหญิงคนใหม่ Linkin Park เจ้าของเสียงร้องที่ทรงพลังและเป็นเอกลักษณ์ จากวง Dead Sara ผู้มุ่งมั่นทำตามความฝันในด้านดนตรี

สร้างความฮือฮาในวงการเพลงทั่วโลก เมื่อการกลับมาของวง Linkin Park ในรอบ 7 ปี หลัง Chester Bennington นักร้องนำ จากไปเมื่อปี 2017  ได้ประกาศนักร้องนำคนใหม่ เป็นผู้หญิง ที่มีชื่อว่า Emily Armstrong เจ้าของเสียงร้องที่ทรงพลังและเป็นเอกลักษณ์ จากวง Dead Sara วัย 38 ปี ซึ่งการกลับมาครั้งนี้ของวง Linkin Park ไม่เพียงแต่จะมีสมาชิกใหม่ แต่ยังมีเพลงใหม่ “The Emptiness Machine” และอัลบั้ม From Zero ซึ่งเป็นการย้อนรำลึกถึงจุดเริ่มต้นของวง ซึ่งตอนนั้นพวกเขายังรู้จักกันในชื่อ Xero อีกด้วย พร้อมการประกาศเวิลด์ทัวร์

วง Linkin Park

Emily Armstrong เกิดที่ ลอสแองเจลิส แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เธอมีความสนใจเรื่องดนตรีตั้งแต่เด็ก ตอนอายุ 11 ขวบ เธอเริ่มหัดเล่นกีตาร์และแต่งเพลง และเริ่มเรียนร้องเพลงอย่างจริงจัง ตอนอายุ 15 ปี เธอรู้ตัวตั้งแต่เนิ่นๆ ว่าเธอต้องการเป็นนักดนตรี เธอจึงลาออกจากโรงเรียนมัธยมเพื่อทำตามความฝันในด้านดนตรีของเธอ


เธอเริ่มทำงานร่วมกับนักกีตาร์ Siouxsie Medley ในปี 2002 ซึ่งเธอได้พบกันผ่านเพื่อน ทั้งคู่มีความหลงใหลในดนตรีแนวเดียวกัน โดยได้รับแรงบันดาลใจจากวงดนตรีอย่าง Nirvana และ L7 รวมไปถึงศิลปินแนวโฟล์ค บลูส์ และวงดนตรีร็อกคลาสสิกในยุค 60 และ 70 เช่น Led Zeppelin, Stevie Nicks, Joni Mitchell และ Fleetwood Mac

Emily Armstrong

จากนั้นเธอได้ร่วมก่อตั้งวง Dead Sara  ซึ่งในตอนนั้นเรียกว่า Epiphany และได้เล่นคอนเสิร์ตครั้งแรกที่ The Mint ไนท์คลับในลอสแองเจลิส ในเดือนมีนาคม 2005 โดย Emily Armstrong ไม่เพียงแต่ร้องเพลงเท่านั้น แต่ยังเล่นเบสอีกด้วย วงได้ออกทัวร์ครั้งแรกในปี 2007 และในปี 2010 ก็ได้ก่อตั้งค่ายเพลงอินดี้ของตนเองที่ชื่อว่า Pocket Kid Records และในปี 2012 ก็ได้ออกอัลบั้มเต็มชุดแรกของพวกเขาที่มีชื่อว่า " Dead Sara " ซึ่งมีซิงเกิลฮิตอย่าง " Weatherman " หลังจากอัลบั้มประสบความสำเร็จ วงก็ได้ออกทัวร์ไปทั่วทั้งสหรัฐอเมริกาและยุโรป โดยได้สนับสนุนวงอย่าง Muse และได้ร่วมแสดงใน Warped Tour ด้วย
 

Dead Sara ยังคงสร้างผลงานเพลงของพวกเขาต่อไปด้วยการเปิดตัวอัลบั้มที่สอง " Pleasure to Meet You " และ EP 4 เพลง "Covers" ซึ่งรวมถึงการนำเพลง " Heart-Shaped Box " ของ Nirvana มาร้องใหม่ " Killing in the Name " ของ Rage Against the Machine และ " Ask the Angels " ของ Patti Smith ในปี 2018 วงได้ออก EP Temporary Things Taking Up Space กับ Atlantic Records อัลบั้มที่สาม " Ain't It Tragic " ของพวกเขาได้รับการบันทึกในช่วงล็อกดาวน์เนื่องจาก COVID-19 และออกจำหน่ายกับ Warner Records ในปี 2021

เสียงร้องของ Emily Armstrong  ถูกนำไปเปรียบเทียบกับตำนานอย่าง Janis Joplin นักร้องเพลงร็อคชาวอเมริกันที่โด่งดัง กับเสียงที่หนักแน่นแต่เต็มไปด้วยอารมณ์ของเธอ และความสามารถของ Emily Armstrong ที่สามารถปลดปล่อยพลังอันดิบเถื่อนส่งเสียงคำรามอันทรงพลังได้ในบางช่วง และร้องเพลงได้อย่างนุ่มนวลและไพเราะในช่วงถัดมา ซึ่งเธอมีคุณสมบัติบางอย่างที่เหมือนกัน ซึ่งทำให้ Chester Bennington เป็นนักร้องนำที่โดดเด่น


สำหรับอัลบั้มใหม่ Linkin Park มีชื่อว่า From Zero จะปล่อยออกมาให้แฟนๆ ฟังกันในวันที่ 14 พฤศจิกายนนี้ ส่วนสำหรับเวิลด์ทัวร์ครั้งใหม่ ภายใต้ชื่อ ‘From Zero World Tour’
จะมีขึ้นใน 6 เมือง ได้แก่ ลอสแอนเจลิส, นิวยอร์ก, ฮัมบูร์ก, ลอนดอน, โซล และโบโกตา 

From Zero World Tour