svasdssvasds

ชูก้า BTS ฝ่าฝืนกฎจราจร เมาแล้วขับ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ถูกปรับ-เพิกถอนใบขับขี่

ชูก้า BTS ฝ่าฝืนกฎจราจร เมาแล้วขับ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ถูกปรับ-เพิกถอนใบขับขี่

ชูก้า BTS ถูกตำรวจแจ้งข้อหาขับขี่โดยประมาทอันเกิดจากภาวะมึนเมา หลังขับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า เจ้าหน้าที่ได้เรียกปรับ และเพิกถอนใบอนุญาตในการขับขี่ ค่ายต้นสังกัดออกแถลงการณ์ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

ชูก้า BTS ถูกตำรวจแจ้งข้อหาขับขี่โดยประมาทอันเกิดจากภาวะมึนเมา หลังขับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า เจ้าหน้าที่ได้เรียกปรับ และเพิกถอนใบอนุญาตในการขับขี่ เจ้าตัวและค่ายต้นสังกัดออกแถลงการณ์ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

โดย ชูก้า BTS ได้โพสต์ข้อความขอโทษผ่าน weverse ด้วยตัวเอง ขอโทษกับการกระทำที่ประมาทของเขา เพราะเห็นว่าเป็นระยะทางที่ใกล้ๆ หลังดื่มในมื้อเย็น และขับขี่สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ากลับบ้าน โดยไม่ตระหนักว่าการขับขี่สกู๊ตเตอร์ขณะมึนเมาเป็นสิ่งผิดกฎหมาย ทั้งนี้ระหว่างเขากำลังจอดสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าบริเวณหน้าประตูบ้าน ได้ล้มลง เจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ใกล้เคียงได้เขามาช่วยเหลือ และได้กลิ่นแอลกอฮอลล์ จึงได้ตรวจวัดระดับซึ่งพบว่าเกินมาตรฐาน ทำให้ถูกปรับและเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่ แม้การกระทำครั้งนี้จะไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือทรัพย์สินเสียหาย แต่ผมก็อยากจะขอโทษทุกคน เพราะถือเป็นความรับผิดชอบของผม โดยไม่สามารถแก้ตัวใดๆ

ผมขอโทษในความผิดพลาดอันประมาท ที่ได้สร้างความเจ็บปวดให้กับทุกๆคน ต่อไปผมจะระมะดระวังมากขึ้น และไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกในอนาคต
 

ชูก้า BTS ฝ่าฝืนกฎจราจร เมาแล้วขับ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ถูกปรับ-เพิกถอนใบขับขี่

 

BIG HIT MUSIC ต้นสังกัด ออกแถลงการณ์ขอโทษ

ในขณะที่ทางด้านของ BIG HIT MUSIC ต้นสังกัดของ ชูก้า BTS ก็ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษเช่นเดียวกัน ว่า ทางเราต้อง-ขออภัยกับเหตุการณ์ ที่ ชูก้า BTS ขับขี่สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าขณะมึนเมา โดยในคืนวันที่ 6 ส.ค.67 ที่ผ่านมา ชูก้า ได้ขี่สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ขณะมึนเมาและล้มลง เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพบแอลกอฮอลล์เกินขนาด ทำให้ถูกปรับและถูกเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่

แม้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จะไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและเกิดความเสียหายต่อทรัพย์สิน แต่ต้องขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ทำให้ทุกคนผิดหวัง กับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของศิลปิน ทั้งนี้ ชูก้า ยังคงปฏิบัติหน้าที่รับใช้ชาติ ในฐานะเจ้าหน้าที่บริการสาธารณะ เขาจะได้รับโทษทางวินัยจากพฤติกรรมที่เขาทำอย่างเหมาะม ทางเราจะระมัดระวังมากขึ้น และป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกในอนาคต

BIG HIT MUSIC ต้นสังกัด ออกแถลงการณ์ขอโทษ

 

ชูก้า BTS ขณะนี้กำลังปฏิบัติหน้าที่ทหารเกณฑ์ในฐานะเจ้าหน้าที่บริการสาธารณะ โดยเขาได้เริ่มเข้ากรมตั้งแต่เดือนกันยายนปี 2023 ที่ผ่านมา และจะปลดประจำการในเดือนมิถุนายน ปี 2025

สำหรับ กฎหมายการขับขี่สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าในเกาหลีใต้ ค่อนข้างเข้มงวด เนื่องจากมีอุบัติเหตุจากผู้ใช้สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าบ่อยครั้ง โดยกำหนดให้ผู้ขับขี่ต้องมีใบขับขี่ และมีอายุ 16 ปีขึ้นไป ถึงจะสามารถใช้สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าบนท้องถนนได้ และผู้ใช้ต้องสวมหมวกกันน็อคหากฝ่าฝืนจะมีโทษปรับ 20,000 วอน หากผู้ใช้ที่มีระดับแอลกอฮอล์จะถูกระงับใบขับขี่ ดื่มแล้วขับ (ค่าปรับ 100,000 วอน) โดยระดับแอลกอฮอล์ในเลือดซึ่งเป็นพื้นฐานอยู่ที่มากกว่า 0.03% เช่นเดียวกับมาตรฐานของรถจักรยาน

ที่มา : weverse , IG : agustd 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related