svasdssvasds

ส่องความสำเร็จในครึ่งปีแรกของ "เตนล์ NCT" เจ้าของฉายา All Rounder วงการ K-POP

ส่องความสำเร็จในครึ่งปีแรกของ "เตนล์  NCT" เจ้าของฉายา All Rounder วงการ K-POP

8 ปีในวงการ K-POP ของเตนล์ ชิตพล ลี้ชัยพรกุล หรือเตนล์ NCT/WayV ศิลปินเกาหลีสัญชาติไทยกับความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ในปี 2024

การเติบโตครั้งใหญ่ของ “เตนล์ ชิตพล ลี้ชัยพรกุล” หรือ เตนล์ NCT/WAYV ศิลปินเกาหลีสัญชาติไทยหนึ่งเดียวในค่ายเพลงเกาหลียักษ์ใหญ่อย่าง SM Entertainment ที่มีรุ่นพี่ระดับตำนานอย่าง TVXQ!, BoA, Super Junior, Girls’ Generation, EXO, Red Velvet รวมถึงวงรุ่นน้องตัวท็อปอย่าง aespa และ RIIZE

กว่าจะมาเป็นเตนล์ที่เหล่า 10vely (เลิฟลี่ ชื่อกลุ่มแฟนคลับของเตนล์) ภูมิใจ เตนล์ได้ทุ่มเวลาทั้งหมดตั้งแต่เดบิวต์ไปกับการฝึกฝนอย่างหนักหน่วง และไม่ยอมแพ้ จนสามารถพัฒนาตัวเองได้อย่างก้าวกระโดด

เตนล์ได้เคยให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ WOODY FM ว่า “หลังจากที่เดบิวต์เสร็จ เตนล์มีปัญหาที่เข่าเพราะเต้นเยอะทำให้ขามีปัญหา เป็นช่วงที่คิดว่าจะไปต่อยังไงดี ก็เลยต้องเรียนรู้ทุกอย่างเลยเตรียมตัวไว้ก่อน ถ้าเต้นไม่ได้ ก็ต้องร้องให้ได้ เป็นช่วงเวลาที่เหนื่อยที่สุด แต่ก็ได้อะไรมาเยอะเหมือนกัน”

ในวันนี้เตนล์ได้พัฒนาตัวเองมาได้อย่างโดดเด่นจนได้รับขนานนามว่าเป็น All-Rounder แห่งวงการ K-POP ศิลปินมากความสามารถผู้สร้างความโดดเด่นให้ตนเองบนเวทีได้อย่างไร้ที่ติ วันนี้เราจะชวนทุกคนไปส่องความสำเร็จของเตนล์ในปี 2024 ที่เรียกได้ว่าเป็นปีทองของเตนล์

เปิดมาที่ต้นปี 2024 ก็เรียกได้ปังเลย กับการเดบิวต์อัลบั้มโซโล่ในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘TEN’ กับเพลงไตเติลแนวป๊อปแดนซ์ ‘Nightwalker’ ที่ผสานเสียงที่เป็นเอกลักษณ์และจังหวะติดหู โดยหลังจากที่เดบิวต์โซโล่ได้ไม่นาน เตนล์ก็ประกาศทัวร์แฟนคอนเสิร์ตในเอเชียถึง 4 ประเทศ รวมถึงที่ไทยด้วยกับ 2024 TEN FIRST FAN-CON [1001] IN BANGKOK ณ อิมแพ็ค อารีน่า การจัดแฟนคอนในครั้งนี้เตนล์ได้ขึ้นแท่นเป็น‘ศิลปินชายเดี่ยวคนแรก ของ SM Entertainment ที่สามารถจัดแฟนคอนที่อิมแพ็ค อารีน่า ได้ถึง 2 รอบและบัตรจำหน่ายหมดทุกที่นั่ง’ 

2024 TEN FIRST FAN-CON [1001] IN BANGKOK

 

ครอง Paris Fashion Week ได้อย่างสมบูรณ์แบบในงาน SAINT LAURENT MENS WINTER 24 SHOW  ในฐานะ Brand Ambassador ของ YSL อย่างเป็นทางการ ที่จัดขึ้น ณ Bourse de Commerce กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ที่ถ่ายทอดความเป็นสไตล์ของแบรนด์ออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ มาในลุคสุดเรียบหรู ดึงดูดความสนใจของแฟนคลับจำนวนมาก

Brand Ambassador  Saint Laurent

 

“เสนห์ความเป็นไทย ที่ใครๆก็หลงรัก” เซเว่น อีเลฟเว่น ดึงตัว”แจ็คสัน หวัง” และ “เตนล์ ชิตพล” 2 ศิลปินระดับโลกมาเป็นพรีเซนเตอร์ ที่จะมานำเสนอเสน่ห์ของอาหารไทยเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาสัมผัส และชิมรสชาติอาหารไทยที่มีเอกลักษณ์

พร้อมส่งพลัง Soft Power ของอาหารไทยไปทั่วโลก ล่าสุดทั้งสองคนก็ได้โชว์เสน่ห์ความเป็นไทยในงาน MEET & GREET JACKSON WANG & TEN เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา

#711THxJackTEN

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ BANOBAGI Cosmetic เวชสำอางระดับโลกที่เป็นตัวแทนแห่ง K-Beauty ได้ประกาศให้เตนล์ เป็น Brand Ambassador of Asia คนแรกของ BANOBAGI อย่างเป็นทางการ และเมื่อไม่นานมานี้ ทาง BANOBAGI ก็ได้จัดงานแฟนมีต “BANOBAGI Glow With TEN MEET & GREET in Thailand” กิจกรรม Brand Meet ครั้งแรก ณ พารากอนฮอลล์ สยามพารากอน ก็ได้รับเสียงตอบรับจากแฟนคลับอย่างล้นหลาม

Brand Ambassador  BANOBAGI

 

ปิดท้ายความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่กับการขึ้นแท่นเป็น Brand Spokesperson ของ Maybelline Thailand คนแรกของไทย สำหรับทุกเมกอัพโปรดักต์ของแบรนด์ ด้วยคาแรกเตอร์ที่โดดเด่นและมีสไตล์ที่สามารถ ที่สื่อถึง Makeup For All ของแบรนด์ได้อย่างชัดเจน

Brand Spokesperson Maybelline Thailand

 

เบื้องหลังความสำเร็จของเตนล์มีเหล่า 10vely คอยสนับสนุนอยู่เสมอ ที่คอยสร้างพื้นที่ให้กับตัวศิลปิน ไม่ว่าจะเป็นการชวนกันเทรนด์แท็กจนยอดทะลุ 2 ล้าน ยอดโดเนทโปรเจควันเกิดที่ทะลุล้านเกือบทุกปี หรือการสตรีมอัลบั้มโซโล่ TEN - TEN 1st Mini Album จนกลายเป็นศิลปินเดี่ยวของค่าย SM ที่ทำสถิติสตรีมอัลบั้มโซโล่ครบ 100M เร็วเป็นอันดับ 2 ของศิลปินเดี่ยว SM เพราะทุกก้าวของเตนล์ มีเหล่า 10vely คอยสนับสนุนอยู่เสมอ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related