svasdssvasds

"Please Please Please" ของ ซาบรีนา คาร์เพนเทอร์ ขึ้นอับดับ 1 Billboard Hot 100

"Please Please Please" ของ ซาบรีนา คาร์เพนเทอร์ ขึ้นอับดับ 1 Billboard Hot 100

Sabrina Carpenter ศิลปินหญิงมาแรงแห่งยุค กลายเป็นศิลปินคนล่าสุดจากค่าย "Island Records" ที่สามารถครองอันดับ 1 บนชาร์ต Billboard Hot 100 หลัง Shawn Mendes และ Camila Cabelo ทำไว้ในเพลง Señorita เมื่อปี 2019

SHORT CUT

  • เพลง “Please Please Please” ถูกปล่อยมาในวันที่ 7 มิ.ย. 67 พร้อมกับมิวสิควิดีโอที่ได้ “แบร์ คีโอกัน” หนุ่มหวานใจมาเป็นนักแสดงให้
  • เพลง “Please Please Please” สามารถไต่ขึ้นอันดับ 2 บนบิลบอร์ดชาร์ตในสัปดาห์แรก จนกระทั่ง ทะยานสู่อันดับ 1 บนชาร์ต Billboard Hot 100 ในสัปดาห์ที่ 2
  • “ซาบรีนา คาร์เพนเทอร์” คือศิลปินคนล่าสุดจากค่าย Island Records ที่สามารถขึ้นอันดับหนึ่งบนชาร์ตบิลบอร์ด Hot 100 หลัง “ชอว์น เมนเดส” และ “คามิล่า คาเบลโล่” เคยสร้างสถิติไว้ในเพลง Señorita เมื่อปี 2019

Sabrina Carpenter ศิลปินหญิงมาแรงแห่งยุค กลายเป็นศิลปินคนล่าสุดจากค่าย "Island Records" ที่สามารถครองอันดับ 1 บนชาร์ต Billboard Hot 100 หลัง Shawn Mendes และ Camila Cabelo ทำไว้ในเพลง Señorita เมื่อปี 2019

ไหนร้องพร้อมกัน “Please, Please, Please. Don’t prove I’m right”

เพลง Please Please Please ทะยานขึ้นอันดับ 1 บน Billboard Hot 100

เรียกได้ว่าเป็นปีทองของเธอจริง ๆ สำหรับ “ซาบรีนา คาร์เพนเทอร์” ศิลปินหญิงที่มาแรงที่สุดในตอนนี้ หลังค่ำคืนที่ผ่านมา ผลงานเพลง “Please Please Please” ทะยานขึ้นสู่อันดับ 1 บนชาร์ต Billboard Hot 100 ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในอาชีพของเธอ

Sabrina Carpenter เพลง Please Please Please ขึ้นอันดับ 1 บิลบอร์ดชาร์ต Credit Reuters

เพลง “Please Please Please” ถูกปล่อยมาในวันที่ 7 มิ.ย. 67 พร้อมกับมิวสิควิดีโอที่ได้ “แบร์ คีโอกัน” หนุ่มหวานใจมาเป็นนักแสดงให้ และสามารถไต่ขึ้นอันดับ 2 บนบิลบอร์ดชาร์ตในสัปดาห์แรก จนกระทั่ง ทะยานสู่อันดับ 1 บนชาร์ต Billboard Hot 100 ในสัปดาห์ที่ 2 ปัจจุบัน มิวสิววิดีโอมียอดวิว 35 ล้าน ติดเทรนด์อันดับที่ 16 บน YouTube

ชาร์ตเพลงบอลบอร์ด Hot 100 Credit Billboard

ข้อมูลจาก Luminate เปิดเผยว่าเพลง “Please Please Please” มียอดสตรีมอย่างเป็นทางการราว 51 ล้าน ซึ่งเป็นยอดสตรีมที่สูงที่ที่สุดในอาชีพศิลปินของซาบรีน่า ขณะเดียวกัน เพลงนี้มียอดออกอากาศทางวิทยุ 3.2 ล้านครั้ง (เพิ่มขึ้น 502%)

ด้วยยอดสตรีม กระแสความนิยม ทำนองไพเราะติดหู คนร้องได้ทั่วบ้านทั่วเมือง แถมเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์อีก จึงไม่แปลกใจที่เพลง Please Please Please จะเป็นเพลงที่กำลังมาแรงที่สุดในตอนนี้ นำไปสู่คำถามที่ว่า หรือ “ซาบรีน่า คาร์เพนเทอร์” จะเป็น “Pop Girl” แห่งยุคคนต่อไป

ซาบรีนา คาร์เพนเทอร์ Pop Girl แห่งยุค! Credit Reuters

ศิลปินหญิงที่มาล้างกระดานบิลบอร์ด

นอกจากติดอันดับ 1 บนชาร์ต Billboard Hot 100 แล้ว สปริงนิวส์ชวนดูสถิติอื่น ๆ ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน เพื่อตอกย้ำว่า “ซาบรีนา คาร์เพนเทอร์” คือศิลปินหญิงม้ามืดที่มาล้างกระดาน และอิมแพ็คมากที่สุดคนหนึ่งของวงการเพลง ณ เวลานี้

“ซาบรีนา คาร์เพนเทอร์” คือศิลปินคนล่าสุดจากค่าย Island Records ที่สามารถขึ้นอันดับหนึ่งบนชาร์ตบิลบอร์ด Hot 100 หลัง “ชอว์น เมนเดส” และ “คามิล่า คาเบลโล่” เคยสร้างสถิติไว้ในเพลง Señorita เมื่อปี 2019

ทิ้งท้ายกันไปด้วยข่าวเรียกร้อยยิ้ม ซาบรีน่า คาร์เพนเทอร์ เตรียมปล่อยอัลบัม “Short n’ Sweet” ในวันที่ 2 สิงหาคมนี้ ซึ่งในอัลบัมก็จะมีเพลง Espresso และ Please Please Please รวมอยู่ด้วย

Sabrina Carpenter และ Barry Keoghan หวานใจทั้งในจอและนอกจอ Credit BarryKroghan

น่าสนใจว่าเมื่อซาบรีนาปล่อยอัลบัมใหม่ออกมาแล้ว กระแสความนิยมของจะยังแรงต่อเนื่องหรือไม่ เพราะถ้ายังคงแรงไม่หยุด บางที “ซาบรีนา คาร์เพนเทอร์” อาจจะกลายเป็น “Pop Girl” แห่งยุค ที่แฟนเพลงทั่วโลกตั้งตารอชมผลงานอย่างแน่นอน

 

ที่มา: Variety, Billboard

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related