svasdssvasds

“รยูซอนแจ” บทที่คนปฏิเสธ แต่เปลี่ยนชีวิต “บยอนอูซอก”

“รยูซอนแจ” บทที่คนปฏิเสธ แต่เปลี่ยนชีวิต “บยอนอูซอก”

"รยูซอนแจ" บทนำในซีรีส์เกาหลีเรื่อง Lovely Runner เคยเป็นบทบาทที่นักแสดงทุกคนปฏิเสธ ใช้เวลากว่า 3 ปีในการแคส จนได้พบกับ "บยอนอูซอก" นักแสดงวัย 32 ปีที่มุ่งแคสงานมากกว่าร้อยครั้ง แต่ยังไม่ประสบความสำเร็จ ทันทีที่ซีรีส์เรื่องนี้ออนแอร์ความนิยมเขากลับพุ่งขึ้นอย่างมาก

SHORT CUT

  • นักแสดงหนุ่มชาวเกาหลีใต้ “บยอนอูซอก” ที่โด่งดัง จากซีรีส์ “Lovely Runner”  เดินทางมาประเทศไทยในงานเอเชียทัวร์แฟนมีตติ้ง "2024 BYEON WOO SEOK Asia Tour”
  • "บยอนอูซอก" ถูกจดจำในบทบาท "รยูซอนแจ" แม้ก่อนหน้านี้นักแสดงทุกคนปฏิเสธที่จะเล่น แต่บทนี้กลับพลิกชีวิตเขาอย่างสิ้นเชิง
  • มีผู้ใช้ X นำภาพของเขามาเทียบกับเมื่อ 6 เดือนก่อนที่เดินทางไปทำงานที่ญี่ปุ่นอย่างเดียวดาย แต่วันนี้กลับมาแฟนคลับมาต้อบรับล้นสนามบินทั้งในไทยและเกาหลี

"รยูซอนแจ" บทนำในซีรีส์เกาหลีเรื่อง Lovely Runner เคยเป็นบทบาทที่นักแสดงทุกคนปฏิเสธ ใช้เวลากว่า 3 ปีในการแคส จนได้พบกับ "บยอนอูซอก" นักแสดงวัย 32 ปีที่มุ่งแคสงานมากกว่าร้อยครั้ง แต่ยังไม่ประสบความสำเร็จ ทันทีที่ซีรีส์เรื่องนี้ออนแอร์ความนิยมเขากลับพุ่งขึ้นอย่างมาก

ขึ้นแท่นนักแสดงดาวรุ่งอันดับ 1 ที่มีกระแสนิยมในเกาหลี สำหรับ นักแสดงหนุ่มชาวเกาหลีใต้ “บยอนอูซอก” วัย 32 ปี ที่โด่งดัง จากซีรีส์ “Lovely Runner”  มีแฟนคลับทั้งในเกาหลีและต่างประเทศ จากความนิยมของเขาทำให้มีการจัดเอเชียทัวร์แฟนมีตติ้ง "2024 BYEON WOO SEOK Asia Tour” และสร้างปรากฏการณ์งานแฟนมีตติ้งที่มีผู้อยากได้บัตรเข้าชมมากที่สุด โดยที่ไทย เตรียมจัดถึง 2 รอบ ในวันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน 2567 เวลา 19.00 น. และวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน 2567 เวลา 14.00 ที่ โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ ซึ่งเขาเพิ่งเดินทางถึงเมืองไทย เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา (13 มิ.ย.67) 

ความโด่งดัง “บยอนอูซอก” ทำให้ตอนนี้เขามีผู้ติดตามในอินสตาแกรม สูงถึง 9.5 ล้านคน จากตัวประกอบ สู่บทพระเอก ทำให้ตอนนี้โลกออนไลน์ ต่างหยิบเรื่องราวของเขามาพูดคุย และนำภาพในวงการบันเทิงตั้งแต่เริ่มเดบิวต์มาแชร์อย่างแพร่หลาย

“บยอนอูซอก” เริ่มต้นในวงการบันเทิงเกาหลีใต้ด้วยการเป็นนายแบบ ในงาน F/W Men’s Fashion Show ในปี 2015 ก่อนจะเริ่มต้นในเส้นทางการแสดง ผ่านซีรีส์เรื่องแรก ‘Dear My Friends หรือ แก๊งคุณยายกับชีวิตอลหม่าน ในบทนักแสดงสมทบ เมื่อปี 2016 จนได้มีโอกาสได้รับบทนำเต็มตัวใน ซีรีส์ Flower Crew: Joseon Marriage Agency ในปี 2019  และ Record of Youth ในปี 2020 ที่ทำให้เขาเริ่มเป็นที่รู้จัก และซีรีส์ย้อนยุค Moonshine ในบท อีพโย องค์รัชทายาทที่ จอมวุ่นวายไม่ทำตามกฏระเบียบ และชอบหนีออกจากพระราชวังไปสังสรรค์ จนทำให้เขา คว้ารางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม 2022 KBS Drama Awards 

และผลงานล่าสุด ซีรีส์ Lovely Runner ซีรีส์แนวโรแมนติก แฟนตาซีข้ามเวลา กับบทบาท รยูซอนแจ ที่เขามารับบทพระเอกเต็มตัว ในบทไอดอลหนุ่ม ที่เสียชีวิตกระทันหัน ทำให้ อิมซล นางเอกของเรื่อง รับบทโดย คิมฮเยยุน หญิงสาวที่มีไอดอลอย่างรยูซอนแจ เป็นกำลังใจ ได้ย้อนเวลากลับไปช่วยชีวิตของไอดอลสุดรักของเธอ เรื่องนี้ได้รับความนิยมจากผู้ชมล้นหลาม เป็นซีรีส์ที่มีเรตติ้งอันดับที่ 1 ในซีรีส์ที่ลงฉายวันจันทร์ – อังคาร ทำเรตติ้งเฉลี่ยทั่วประเทศที่ 5.762% 

แต่เส้นทางของ บยอนอูซอก ใช่ว่าจะโรยด้วยกลีบกุหลาบ เขาได้ให้สัมภาษณ์ในรายการ YouTube ของ ฮงซอกซอน ช่อง Hong Suk Chun’s Jewelry Box  กว่าจะเป็นพระเอกที่โด่งดังในวันนี้ เขาเคยผ่านการออดิชั่น เพื่อจะได้แสดงซีรีส์สักเรื่อง กว่า 100 ครั้งเลยทีเดียว ซึ่งเขาได้รับแสดงมาหลายบทบาท ทั้ง ตัวประกอบ บทสมทบ ซีรีส์ทางเว็บดราม่า และเขายังทำงานในวงการบันเทิงอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น นายแบบ หรือ แสดงมิวสิควิดีโอ แต่ด้วยความไม่ย่อท้อ และพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ ทำให้เขามีวันนี้ 

“ผมเคยไม่ผ่านการออดิชั่นมากว่า 100 ครั้งครับ ไม่ผ่านมาเกือบทุกครั้ง จนผมตั้งคำถามกับตัวเองว่า ผมจะทนกับความล้มเหลวซ้ำแล้วซ้ำเล่าได้อีกหรือไม่ แต่ถึงอย่างไรผมก็มุ่งมั่นและทุ่มเทความพยายามทั้งหมดอย่างเต็มที่ในทุก ๆ โอกาสครับ” (บยอนอูซอก ให้สัมภาษณ์ รายการ  YouTube ของ ฮงซอกซอน ช่อง Hong Suk Chun’s Jewelry Box )

ยิ่งเห็นได้ชัดถึงความโด่งดังที่เปลี่ยนแปลงไปของ บยอนอูซอก เมื่อเขาเดินทางมาที่สนามบินอินชอน เพื่อไปทำการแสดงแฟนมีตติ้งที่ไต้หวัน เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมา มีการนำคลิปภาพวิดีโอเมื่อ 6 เดือน ของเขาขณะเดินทางไปทำงานในญี่ปุ่นมาเผยแพร่ ซึ่งขณะนั้นเขาสามารถเดินในสนามบินได้อย่างสบายๆ พูดคุยกับแฟนคลับ โดยไม่มีการ์ดดูแล แต่ในขณะที่ภาพใน 6 เดือนต่อมา สนามบินเต็มไปด้วยแฟนคลับ และนักข่าวที่มารอทำข่าว รวมทั้งมีการ์ดล้อมรอบคอยดูแล แต่สิ่งเดียวที่ไม่เปลี่ยน คือรอยยิ้ม และความจริงใจที่เขามีให้

ทั้งนี้ ซีรีส์ Lovely Runner ที่สร้างชื่อเสียง ให้ “บยอนอูซอก” โด่งดังทั้งในเกาหลี และต่างประเทศ แท้จริงเบื้องหลังการจัดสร้างซีรีส์เรื่องนี้ ไม่ได้ถูกคาดหวังและรอคอยในตลาดซีรีส์เกาหลีเท่าไหร่นัก และใช้เวลาในการเตรียมผลิตนานถึง 3 ปี โดยเฉพาะบทนำ รยูซอนแจ ที่นักแสดงชายหลายคนปฏิเสธบทเรื่องนี้ไป จนในที่สุดได้ “บยอนอูซอก” มานำแสดงทำให้กระบวนการถ่ายทำเริ่มต้นขึ้น

related