เปิดลิสต์ 6 คนดังชาวไทย สร้างปรากฏการณ์ความปัง ครองมูลค่าสื่อสูงสุด จากการปรากฏตัวชมงานแฟชั่นโชว์ระดับโลก
หากเอ่ยถึงการไปร่วมชมแฟชั่นโชว์ระดับโลกนั้น จะเห็นได้ว่าตั้งแต่ต้นปี 2023 ที่ผ่านมา มีข่าวคราวเหล่า "คนดังสายเลือดไทย" ทยอยตบเท้าเข้าชมแฟชั่นโชว์ตามแบรนด์ดังต่างๆ กันอย่างมากมาย
ซึ่งการปรากฏตัวในงานแฟชั่นระดับโลกนั้น นอกจากพวกเขาจะสร้างชื่อเสียงฮือฮาและเรียกแสงแฟลชกระจายแล้ว เหล่าคนดังชาวไทยยังสร้างมูลค่าทางสื่อสูงสุดด้วย เห็นได้จาก 6 คนดังที่ "สปริงบันเทิง" ได้หยิบยกมาในวันนี้ พวกเขาติดอันดับโลก จากการครองมูลค่าสื่อสูงสุด ดังนี้
แบมแบม GOT7 สร้างมูลค่าสื่อ 102 ล้านบาท
เริ่มที่ไอดอลเกาหลีสัญชาติไทย "แบมแบม GOT7" หรือ "แบมแบม กันต์พิมุกต์" ที่ก่อนหน้านี้ได้ไปร่วมชมแฟชั่นโชว์แบรนด์ Louis Vuitton ในคอลเลกชั่น Men’s Spring-Summer 2024 โดย Pharrell Williams ซึ่งการปรากฏตัวของ "แบมแบม" นั้น สร้างมูลค่าทางสื่อไป 2.9 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 102 ล้านบาท จากการลง 2 คอนเทนต์
เบลล่า ราณี สร้างมูลค่าสื่อ 23 ล้านบาท
มาต่อที่นางเอกสาว "เบลล่า ราณี" ก็เป็นอีกคนที่เดินทางไปร่วมชมแฟชั่นโชว์แบรนด์ "FENDI" คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง ฤดูหนาว 2023 ที่มิลาน ประเทศอิตาลี โดยเธอสร้างมูลค่าทางสื่อไปกว่า 6.64 แสนดอลลาร์ หรือราว 23 ล้านบาท จากความปังในครั้งนี้ ทำให้แบรนด์แฟชั่นระดับโลกอย่าง FENDI ประกาศแต่งตั้งให้ เบลล่า เป็น Friend of FENDI คนแรกของประเทศไทยเลยด้วย
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ญาญ่า อุรัสยา สร้างมูลค่าสื่อ 65 ล้านบาท
ขณะด้านนางเอกสาว "ญาญ่า อุรัสยา" ก็เป็นขาประจำของแฟชั่นโชว์ มักได้รับเชิญให้ไปร่วมงานในต่างแดนอยู่บ่อยๆ อย่างล่าสุดเธอได้บินลัดฟ้าไปร่วมงาน Louis Vuitton ที่ Paris Fashion Week ในฐานะ Friend of the House ซึ่งงานนี้ ญาญ่า สร้างมูลค่าสื่อไปได้มากถึง 1.9 ล้านดอลลาร์ หรือราวๆ 65 ล้านบาท
ไบร์ท วชิรวิชญ์ สร้างมูลค่าสื่อ 66 ล้านบาท
นอกจากดาราหญิงที่เอ่ยมาข้างต้นแล้ว ยังพบว่ามีดาราชายในวงการบันเทิงไทย สร้างชื่อเสียงระดับโลกอยู่เรื่อยๆ หนึ่งในนั้นมีพระเอกสุดฮอต "ไบร์ท วชิรวิชญ์" ที่ก่อนหน้านี้ได้ลัดฟ้าร่วมงาน Burberry Autumn Winter 2023 ณ เมืองลอนดอน ประเทศอังกฤษ
ซึ่งการปรากฏตัวของหนุ่มไบร์ท สร้างมูลค่าทางสื่อ จนขึ้นอันดับ 1 ของ London Fashion Week โดยหนุ่มไบร์ท ทำยอดมูลค่าสื่อสูงสุดราว 1.9 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 66 ล้านบาท แซงหน้านักฟุตบอลดังจากเกาหลี "ซนฮึงมิน" ซึ่งเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของทาง Burberry
อาโป ณัฐวิญญ์ สร้างมูลค่าสื่อ 47 ล้านบาท
ตามมาติดๆ กับ "อาโป ณัฐวิญญ์" นักแสดงหนุ่มสุดฮอตจากซีรีส์ KinnPorsche The Series ก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้เดินทางไปร่วมชมแฟชั่นโชว์ Dior Fall 2023 ที่เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย ซึ่งงานนี้อาโปก็สร้างมูลค่าสื่อไปถึง 1.4 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 47 ล้านบาทเลยทีเดียว
มาย ภาคภูมิ สร้างมูลค่าสื่อ 88 ล้านบาท
ส่งท้ายที่นักแสดงหนุ่ม "มาย ภาคภูมิ" ก็ปังไม่แพ้ใคร เพราะล่าสุดเจ้าตัวได้ปรากฏตัวในงาน "Menswear Spring Summer 2024" ด้วยชุดคอลเลกชันใหม่ล่าสุด ฝีมือการสร้างสรรค์ของ Kim Jones ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส
ซึ่งงานนี้หนุ่มมาย ก็สร้างความปังให้วงการบันเทิงไทยอีกครั้ง ด้วยการครองมูลค่าสื่อสูงสุดถึง 2.5 ล้านดอลลาร์ หรือราวๆ 88 ล้านบาท จากการเข้าร่วมชมแฟชั่นโชว์ในครั้งนี้ โดยมีศิลปินระดับโลกอย่าง "NCT", "จีมิน BTS", "แจ็คสัน หวัง" และ "ชาอึนอู" อยู่ในอันดับด้วย