svasdssvasds

ชาติไทยพัฒนา พบสื่อเนชั่น กรุ๊ป เมินนโยบายลด แลก แจก นี่คือเวลาซ่อมเศรษฐกิจ

ชาติไทยพัฒนา พบสื่อเนชั่น กรุ๊ป เมินนโยบายลด แลก แจก นี่คือเวลาซ่อมเศรษฐกิจ

"ชาติไทยพัฒนา" พบสื่อเนชั่น กรุ๊ป มั่นใจพร้อมสู้เวทีกทท. แม้ส่งผู้สมัครไม่ครบ แค่ 15 คน จากทั้งหมด 33 เขต แต่ทั้งหมดคือคุณภาพ เน้นนโยบายเสริมความแข็งแรงให้ฐานราก เมินนโยบายลด แลก แจก แถม มองขณะนี้ไม่ใช่เวลากระตุ้นเศรษฐกิจ แต่คือเวลาซ่อมเศรษฐกิจ

พรรคชาติไทยพัฒนา เข้าพบสื่อเครือเนชั่น นำโดย นาย สันติ กีระนันทน์ รองหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ,นาย อุดมศักดิ์ ศรีสุทิวารองเลขาธิการพรรค โดยมี นายวีระศักดิ์ พงษ์อักษร (บก.วี ) ต้อนรับว่า 
โค้งสุดท้ายการเลือกตั้ง 2566 เป็นโค้งที่อันตรายที่สุด ใครเข้าโค้งได้ก็ปลอดภัยใครก็คงไม่ได้ก็หลุดลงหน้าผา เป็นช่วงที่อันตรายที่สุดทางการเมืองถือว่าเป็นโอกาสของทุกพรรคการเมืองในการหาเสียง เพื่อนำเสนอนโยบายให้กับประชาชนได้รับทราบ เพราะเรามีความตั้งใจที่อยากให้ผู้สมัครแต่ละคนได้เข้าไปเป็นผู้แทนในสภาให้ได้มากที่สุด จึงขอให้ทุกคนโชคดีกับเส้นทางที่เลือกและมุ่งมั่นที่จะเป็นตัวแทนของประชาชน โดยเฉพาะในกทม.

เมื่อสอบถามนาย สันติ กีระนันทน์ ถึงความมั่นใจในการเลือกตั้ง 2566 ครั้งนี้ นายสันติ กล่าวว่า ไม่มั่นใจคงไม่มาสู้ ครั้งที่แล้ว 350 เขตส่งครบ แต่เมื่อประเมินแล้วว่าการคิดที่จะส่งครบแต่ไม่ได้ประเมินจริงๆว่าผู้สมัครแต่ละคนได้ทำงานในพื้นที่มากน้อยแค่ไหน จึงเห็นว่าประเด็นสำคัญในการส่งเลือกตั้งทั้งประเทศ ปัจจัยสำคัญไม่ใช่จำนวนแต่คือเรื่องคุณภาพ ดังนั้นครั้งนี้เราส่งทั้งหมด 50 เขต ในกทม.เราส่ง 15 เขต ซึ่งทั้ง 15 คนเป็นผู้สมัครที่มีคุณภาพ ไม่ใช่แค่การศึกษาโปรไฟล์แต่ทุกคน แต่ผู้สมัครทุกคนอยู่กับพื้นที่เข้าใจพื้นที่และเป็นผู้สมัครที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนในพื้นที่ 

ส.ส.กทม.ชาติไทยพัฒนา  พบสื่อเนชั่น กรุ๊ป เมินนโยบายลด แลก แจก แถม  นี่คือเวลาซ่อมเศรษฐกิจ
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• นโยบายชาติพัฒนามองการณ์ไกล 

ในส่วนของนโยบายพรรคชาติไทยพัฒนา ไม่เคยคิดอะไรสั้นๆ เพราะมองระยะยาวเสมอ  และพรรคชาติไทย ชาติพัฒนาจะคิดถึงในระยะสั้น กลางและยาว แต่หากมองดูนโยบายของพรรคการเมืองทั่วไปเป็นการเรียกร้องความสนใจจากผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งและจำเป็นจะต้องให้อะไรก็ตามที่จะต้องเป็นปัจจุบันทันด่วน หรือที่เรียกว่าประชานิยม การลด แลก แจก แถมที่ไม่มีพื้นฐานชัดเจน แต่ถ้าจัดงบประมาณแบบใหม่ไม่ต้องกู้เพิ่ม ไม่เอางบมาใช้ในระยะสั้นอย่างเดียว เปลี่ยนมาใช้เป็นระยะยาว และนำเงินส่วนต่างไปใช้หนี้ คืนความแข็งแรงให้ประเทศมากขึ้น เพราะฉะนั้นนโยบายพรรคชาติไทยพัฒนาแก้ไขที่ต้นเหตุของปัญหา ส่งความแข็งแรงให้กับฐานรากทั้งเกษตรกรหรือผู้ประกอบการรายย่อย ในขณะเดียวกันก็ไม่จำเป็นจะต้องทำประชานิยมลดแลกแจกแถมกระตุ้นแรงๆ นักวิชาการหลายคนออกมาพูดว่าไม่ใช่เวลากระตุ้นเศรษฐกิจเวลานี้คือเวลาซ่อมเศรษฐกิจ

• เปิดนยโบายเชิงรุกศึกสุขภาพดี 

ส่วนวิธีสื่อสารกับประชาชนนั้น นาย อุดมศักดิ์ ศรีสุทิวารองเลขาธิการพรรค ว่า เราจะแก้ปัญหาในวันนี้และในอนาคต แต่ไม่ได้หมายความว่าแก้ปัญหาวันนี้ไปสร้างปัญหาในอนาคตเพิ่มภาระให้ลูกหลาน นโยบายหนึ่งที่เสนอคือนโยบายเชิงรุกศึกสุขภาพดีรับ 3,000 บาท คือประชาชนหากไม่มีประวัติเข้ารักษาพยาบาลเลย จะได้รับ3,000บาท 

ส.ส.กทม.ชาติไทยพัฒนา  พบสื่อเนชั่น กรุ๊ป เมินนโยบายลด แลก แจก แถม  นี่คือเวลาซ่อมเศรษฐกิจ

ขณะที่ นายสันติ ศรีสุทิวา รองเลขาธิการพรรค กล่าวว่าเราพยายามสื่อสารแล้ว ได้ผลแค่ไหนก็ต้องยอมรับ แต่ก็ยังมีสิ่งที่ต้องปรับปรุงอยู่ ซึ่งผู้สมัครมีหน้าที่ลงพื้นที่คุยกับประชาชน กระแสที่มีตอนนี้เหมือนฝุ่น วันนี้ที่จะมีกระแสขึ้นมาได้คือผู้สมัครเข้าใจพูดคุยกับชาวบ้าน จากนี้ไปก็ต้องอัดแคมเปญ เพื่อทำให้ประชาชนเข้าใจถึงแนวคิด 

ด้านนายอุดมศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้เราเดินมาไกลกว่า 60-70% แล้ว เพราะฉะนั้นการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ใช่เป็นการเลือกตั้งนายกของประเทศไทยเท่านั้นแต่เป็นการเลือกตั้งของนายกประเทศไทยที่เดินสู่เวทีโลกได้อย่างสง่างาม ซึ่งนี่เป็นจุดขายของพรรคชาติไทยพัฒนา ในวันที่ 14 พฤษภาคมอย่านอนหลับทับสิทธิ์ เลือกคนที่รักเลือกพรรคที่ชอบ แต่โปรดอย่าลืมพรรคชาติไทยพัฒนาเบอร์ 18

ขณะที่ เป้ สมเกียรติ ถนอมสินธุ์ อดีต ส.ส. กรุงเทพฯ เมื่อปี 2562 ซึ่งมีแมวเป็นมาสค็อต นำโชค และเป็นสัญลักษณ์ในการหาเสียง ยังเชื่อมั่นว่า คนในพื้นที่ยังอยากให้โอกาสในการทำงาน เพราะที่ผ่านมา ลงพื้นที่ตลอด และตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ตั้งกระทู้ถามสดจำนวนมาก และอยากนำเสนอเรื่องการคมนาคมขนส่งในพื้นที่ให้ดี จะวินมอเตอร์ไซต์สมัยใหม่ ปลอดส่วย และ ปลอดภัย , ขณะที่ เรื่องรถบรรทุกที่เป็นปัญหาในพื้นที่ก็จะพยายามแก้ปัญหาให้เป็นสัดส่วนการวิ่ง ให้เป็นเวลา เพราะที่ผ่านมา รถบรรทุกวิ่งเกินเวลาตลอด และการจอดตามริมถนนให้เหมาะสมกว่าเดิม

เป้ สมเกียรติ ถนอมสินธุ์ นำเสนอนโยบายต่อทีมข่าว SPRiNG News

related