Netflix สตรีมมิง รายใหญ่ของสหรัฐฯ กำลังเจอพิษปัญหาแทรกซึมเข้าสู่เส้นเลือดธุรกิจ เมื่อยอดสมาชิกลดลงเกือบ 1 ล้านบัญชี ในช่วงเมษายน 2022 - กรกฎาคม 2022 ที่ผ่านมา ท่ามกลางการแข่งขันบริหารสตรีมมิงที่มีสูงมากๆในช่วงเวลาปัจจุบัน
สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า Netflix เน็ตฟลิกซ์ สตรีมมิงชื่อดังจากสหรัฐฯ สูญเสียลูกค้าทั่วโลกมากถึง 200,000 คน ในไตรมาสแรกของปีนี้ เมื่อเทียบกับช่วงปลายปี 2021ที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี ตามมาด้วยไตรมาส 2 ที่ลดลงอีก 970,000 คน ซึ่งถือเป็นเหตุการณ์ที่ Netflix เน็ตฟลิกซ์ กำลังเจอปัญหาแบบเลือดไหลไม่หยุดเลยทีเดียว
เวลานี้ Netflix เน็ตฟลิกซ์ พยายามแก้ไขสถานการณ์ด้วยการประกาศการเพิ่มโฆษณา ซึ่งมุ่งเป้าเพื่อจัดหาเงินลงทุนที่จำเป็นต่อการรักษาตำแหน่งผู้นำในอุตสาหกรรม Streaming สตรีมมิงที่พวกเขาเป็นบริษัทเป็นผู้บุกเบิก
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
"Hurts Like Hell เจ็บเจียนตาย" พุ่งติด Netflix Top 10 ขึ้นแท่นซีรีส์ไทยน้ำดี
Stranger Things Season 4 Netflix ซีรีส์ใหม่ฉายวันนี้ 7 ตอนรวด
เมื่อช่วง มีนาคม 2021 ที่ผ่านมา เน็ตฟลิกซ์ มียอดบัญชีผู้ใช้ทั่วโลกมากถึง 221.6 ล้านบัญชี ประกอบด้วย 74.6 ล้านบัญชีในสหรัฐฯและแคนาดา ,74 ล้านบัญชีในยุโรป และ แอฟริกา , 39.9 ล้านบัญชีในลาตินอเมริกา และ 32.7 ล้านบัญชีในเอเชีย-แปซิฟิก
ก่อนหน้านี้ เน็ตฟลิกซ์ Netflix เพิ่งเริ่มต้นทดลองแก้ปัญหาการแชร์พาสเวิร์ดระหว่างกันแล้วใน 5 ประเทศ ประกอบไปด้วยประเทศอาร์เจนติน่า, เอลซัลวาดอร์, กัวเตมาลา, ฮอนดูรัส และสาธารณรัฐโดมินิกัน
โดย Netflix จะเก็บเงินเพิ่มกับบัญชีที่มีคนดูผ่านทีวี หรืออุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับทีวีนอกเหนือจากสถานที่ซึ่งเป็นบ้านหลักเป็นเวลานานกว่า 2 สัปดาห์ โดยที่อาร์เจนตินา จะต้องจ่ายเงินเพิ่ม 219 เปโซหรือราว 42 บาท ต่อบ้านต่อเดือน ขณะที่อีก 4 ประเทศที่เหลือจะต้องจ่ายเพิ่ม 109 บาทต่อบ้านต่อเดือน ซึ่งหากนโยบายนี้ ใช้ทั่วโลกเมื่อไร คาดว่า ยอดสมาชิกของ Netflix จะลดลงอีก
Credit : Youtube Netflix Thailand