5 ธนาคารใหญ่ ได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย และธนาคารกสิกรไทย ประกาศหยุดให้บริการแอปพลิเคชั่นโมบายแบงก์กิ้งชั่วคราว เพื่อปรับปรุงระบบ ในระหว่างวันที่ 8-10 เม.ย. 65
5 ธนาคารใหญ่ แจ้งปิดปรับปรุงระบบได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย และธนาคารกสิกรไทย ซึ่งแต่ละแห่งได้แจ้งการปิดปรับปรุงระบบชั่วคราว ส่งผลทำให้บางบริการไม่สามารถใช้งานได้ ซึ่งแต่ละธนาคารก็จะมีรายละเอียดดังนี้
1.ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB)
ธนาคารขอแจ้งปิดบริการแอปพลิเคชั่นแม่มณี ชั่วคราว เพื่อพัฒนาระบบ
ธนาคารขอเรียนแจ้งปิดปรับปรุงแอปพลิเคชั่นแม่มณี มีผลทำให้ลูกค้าไม่สามารถใช้งานได้และไม่สามารถรับชาระเงินเข้าบัญชีแม่มณีได้ โดยมีรายละเอียดช่วงเวลาในการปิดระบบดังต่อไปนี้
วันศุกร์ที่ 8 เมษายน 2565 เวลา 23:00 – 24:00 น.
วันเสาร์ที่ 9 เมษายน 2565 เวลา 00:00 – 06:00 น.
ทั้งนี้ลูกค้าจะสามารถใช้บริการแอปพลิเคชันแม่มณีได้หลังจากเวลาช่วงดังกล่าว
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
อนุมัติสินเชื่อ กองทุนเอสเอ็มอี เพิ่มศักยภาพ SME รวมวงเงินกว่า 519 ล้านบาท
ธนาคารกสิกรไทย แจ้ง ปิดให้บริการชั่วคราวในวันที่ 24 ต.ค. เวลา 02.00-06.00 น.
2.ธนาคารกรุงไทย
ธนาคารกรุงไทย ระบุว่า เพื่อยกระดับการให้บริการ ธนาคารจะทำการพัฒนาแอปฯ เป๋าตัง ในวันเสาร์ที่ 9 เมษายน 2565 เวลา 00.40-06.10 น.
และในเวลาเดียวกัน เพื่อยกระดับการให้บริการ ธนาคารจะทำการพัฒนาระบบงาน ส่งผลให้ บริการที่ไม่สามารถทำธุรกรรมได้ชั่วคราว ตามรายละเอียดดังนี้
-ฝาก
-ถอน
-โอน-รับเงินโอน
-ชำระเงิน
-เติมเงิน
-บริการอื่นๆ
กรุณาวางแผนการทำธุรกรรมล่วงหน้า ธนาคารขออภัยในความไม่สะดวก
3.ธนาคารออมสิน
ธนาคารออมสิน ประกาศว่าในวันที่ 10 เมษายน 2565 เวลา 13.00 – 16.00 น.จะปิดระบบบริการโอนเงินด่วนระหว่างประเทศชั่วคราว เพื่อปรับปรุงระบบการบริการเงินด่วนระหว่างประเทศ MoneyGram ให้ดียิ่งขึ้น
4.ธนาคารกรุงเทพ
ธนาคารกรุงเทพ ประกาศว่าในวันที่ 9 เมษายน 2565 ตั้งแต่เวลา 02.00 - 07.00 น. จะไม่สามารถเข้าใช้งานระบบโมบายแบงก์กิ้งได้ เนื่องจากจะมีการพัฒนาระบบ โดยทางธนาคารขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้
5.ธนาคารกสิกรไทย
ซึ่งทางกสิกรฯได้ประกาศว่า วันเสาร์ที่ 9 เมษายน 2565 เวลา 02.30 น. - 08.00 น. จะปิดปรับปรุงระบบชั่วคราวเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพในการบริการให้ดียิ่งขึ้น ส่งผลให้ในช่วงเวลาดังกล่าวลูกค้าไม่สามารถทำธุรกรรมดังต่อไปนี้ได้
1.สมัครบริการ เปิดบัญชี ที่ต้องยืนยันตัวตนผ่าน K PLUS ได้แก่
เปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์อิเล็กทรอนิกส์ (K-eSavings) และ บัญชีกองทุน
โอนเงินไปยังประเทศสิงคโปร์ผ่าน PromptPay International
ลงทะเบียนบริการ NDID
สมัครบริการหรือเปิดบัญชีจากแอปพลิเคชั่น หรือเว็บไซต์ที่ต้องยืนยันตัวตนผ่าน K PLUS ได้แก่ Blue CONNECT, GrabPay Wallet, LINE BK, YouTrip, MAKE by KBank, เปิดบัญชี KSecurity, รับชำระผ่าน Facebook Pay, รับชำระผ่าน Coral เป็นต้น
สมัครสินเชื่อต่างๆ บน K PLUS ได้ รวมถึงการสมัครสินเชื่อจากแอปพลิเคชันอื่นๆ ได้แก่ Dolfin, Shopee, Lazada ที่ต้องยืนยันตัวตนผ่าน K PLUS
ปิดการให้บริการ Wealth Plus
2.ฝากเงิน และชำระเงินสินค้า ผ่าน KBank Service และตู้บุญเติม ตู้เติมสบาย ตู้เติมดี
3.โอนเงินพร้อมเพย์ (PromptPay) และบริการชำระค่าสินค้า ผ่าน e-Wallet
4.แลกเปลี่ยนเงินตราที่ตู้แลกเปลี่ยนเงินตรา