เจ้าหน้าที่กทม. ตีเส้นนูนชะลอความเร็ว และเส้นบีบช่องจราจรให้เล็กลง บนถนนพญาไท ก่อนถึงทางม้าลาย บริเวณที่เกิดอุบัติเหตุบิ๊กไบค์ชน "หมอกระต่าย"
จากเหตุการณ์สลดกรณีรถจักรยานยนต์ "บิ๊กไบค์" ชนคนขณะข้ามทางม้าลายจนเสียชีวิต ซึ่งผู้ตายคือ พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย แพทย์ผู้ชำนาญการด้านจักษุวิทยา ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน ยศ "สิบตำรวจตรี" (ส.ต.ต.) นรวิทย์ บัวดก ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กก.อารักขา บก.อคฝ.
ล่าสุดกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครได้มาตีเส้นนูนชะลอความเร็ว และเส้นบีบช่องจราจรให้เล็กลงบนถนนพญาไท ช่วงหน้าสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ ทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก ก่อนถึงทางข้ามมาลายประมาณ 50 เมตร เพื่อให้ถนนมีพื้นผิวเป็นคลื่น เป็นสัญญาณให้ชะลอความเร็วก่อนถึงทางม้าลาย ลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุ
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
ย้อนส่องสถิติ คนเดินถนนในไทย ถูกรถชนเสียชีวิต ติด TOP 10 โลก
หมอกระต่ายถูกบิ๊กไบค์ชน บนทางม้าลาย ชัชชาติ ชี้ ปัญหาสำคัญคือ วินัยจราจร
กรณีหมอกระต่าย ! สามารถ ชี้กฎหมายต้องเข้มงวด แนะ มาตรการทางวิศวกรรมจราจร
ทั้งนี้บริเวณใกล้จุดเกิดเหตุที่ "หมอกระต่าย" ถูกรถชนจนเสียชีวิต ได้มีประชาชนได้นำดอกไม้มาวางใต้ต้นเพื่อแสดงความไว้อาลัยให้แก่ หมอกระต่าย
ขณะเดียวกันข้อมูลผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน ของกระทรวงสาธารณสุขปี 2559-2561 พบว่า จำนวนผู้เสียชีวิตเป็นคนเดินถนนร้อยละ 6-8 หรือเฉลี่ย 800-1,000 ราย ในแต่ละปี ข้อมูลที่รวบรวมโดยสำนักงานสถิติแห่งชาติ ก็พบว่าคนเดินถนน ประสบเหตุถึง 2,500-2,900 รายต่อปี โดยกว่า 1 ใน 3 เป็นพื้นที่กรุงเทพฯ เฉลี่ย 900 รายต่อปี