ปรับตัวไวก็ไม่เจ็บ "พิ้งค์กี้ สาวิกา" ไม่ยึดติดชื่อเสียงภาพลักษณ์ดารา สวมบทแม่ค้าออนไลน์แนวทางใหม่ที่ต่อไปน่าจะได้เห็นดาราอีกหลายๆ คนหันมาทำด้านนี้ เพราะโลกเปลี่ยนไป
ต้องยอมรับว่าในยุคปัจจุบัน ดารา นักแสดง ที่เคยเป็นที่นิยมและมีผู้คนชื่นชอบจากการที่มีผลงานออกมาให้คน ได้ติดตาม จึงเกิดความชอบและหลงใหลในศิลปินดารา แต่เมื่อโลกเปลี่ยนไปกลับไม่ได้เป็นเช่นนั้น บางคนติดตามไอจีดาราเพื่อที่จะเข้าไปด่าทอ เพราะไม่ชอบเป็นการส่วนตัว
ซึ่งเป็นสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปจากเมื่อก่อนที่ดารามักจะถูกเชิดชู เหมือนเทวดานางฟ้า ด้วยความสวยหล่อรูปร่างหน้าตาดี แต่ปัจจุบันนี้ไม่ใช่เพราะคนยุคใหม่ มีความรู้ความคิดที่แยกแยะออกได้ว่าอันไหนละครอันไหนชีวิตจริงมากขึ้น
นี่จึงเป็นสิ่งสะท้อนให้เหล่า ดารา นักแสดง ในยุคนี้ไม่ควรยึดติดกับชื่อเสียงและต้องรู้จักปรับตัวเพื่อความอยู่รอดในสถาการณ์ปัจจุบัน ยกตัวอย่างนางเอกเบอร์ต้นๆ พิ้งค์กี้ สาวิกา ที่ใช้เพจเฟซบุ๊กของตัวเองที่ชื่อ Pinky Savika ในการไลฟ์สดสวมบทแม่ค้าออนไลน์ ส่วนงานละครหรือพรีเซ็นเตอร์ก็ยังมี อย่างล่าสุดเป็นฐานะพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ของ สตาร์เวลล์ สินค้าหรูคู่ครัวคู่คุณ โดยนางเอกสาวเผยว่า
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
รู้เท่าทันกลโกงมิจฉาชีพ จากประสบการณ์ตรง "ไมค์ พิรัชต์"
เรื่องราวไม่ธรรมดา! "ปิ๊ง จิดาภา" นางงามล่าฝัน ที่กำลังโดนขุดวีรกรรม
"เราต้องปรับตัว ปรับตัวไว ไม่เจ็บ ถ้าปรับช้าก็อาจจะเจ็บ ต้องดูสถานการณ์โลก สถานการณ์ประเทศ เพราะการระบาดเชื้อโควิด มันทำให้เรา หรือทุกๆ คนต้องปรับตัว ต้องอัปเดตแทรนด์ และในสายอาชีพเราควรไปในเวไหนดี และไม่ว่าจะไปในเวไหน ก็ต้องรักษามาตรฐานการทำงานให้ดีขึ้นเรื่อยๆ"
"กี้ก็รับงานได้เท่าที่มนุษย์คนนึงจะรับได้ เราเลือก และจัดสรรเวลาให้ได้ ทั้งเวลาทำงาน เวลาพัก เวลาไลฟ์สด ต้องบาลานซ์ทุกอย่างให้ดี อย่างงานละคร ปีนี้ก็มี 3 เรื่อง พรีเซนเตอร์ก็มีค่ะ รับปกติ"
"และตอนนี้แฟลตฟอร์มออนไลน์กำลังมา เพราะทุกคนไม่ออกจากบ้าน เราก็เหมือนนักแสดงคนอื่นๆ ที่ต้องปรับเปลี่ยนไปตามจังหวะ ตามสถานการณ์ เพราะมันกระทบหนัก และหวังว่ามันจะดีขึ้นถ้าเราปรับตัว กี้จะไม่ปล่อยทิ้งเวลาให้สญเปล่า อะไรทำได้ก็ทำเถอะ ใครที่รู้สึกว่า บางคนเราทำงาน เราโดนเปลี่ยนงาน ไม่รู้ทำอะไร เราต้องลองทำ พร้อมทำ เพราะอนาคตไม่แน่นอน ไม่รู้อะไรจะเกิดขึ้น"
"ดาราหลายคนในปีนี้อาจจะต้องมาเวนี้ แฟลตฟอร์มมันเปลี่ยนไป งานไลฟ์สด เราสนุก เอ็นจอย กับแฟนคลับ เหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน ไม่ได้คาดหวังว่าจะต้องขายให้ได้นะ เราทำให้มีความสุข และถือเป็นอีกหนึ่งธุรกิจของเราด้วย กี้ก็เป็นแม่ค้าในแบบที่เราเป็นรู้สึกอย่างที่เรารู้สึก แฟนๆ ทุกคนดูออกว่าเราเป็นเรา จุดยืนต้องชัดเจน ทำให้มีความสุข ดูแล้วเพลิน"