11 พ.ย. วันคนโสด จะพาไปลัดเลาะเจาะลึกตลาดคนโสด ที่แนวโน้มกำลังมาแรงมากๆ พร้อมจะพาเจ้าของแบรนด์ไปเรียนพฤติกรรมการใช้จ่ายว่าเป็นอย่างไร ติดตามจากบทความ
แนวโน้มคนโสดในไทยยังสูงขึ้น
วันนี้ 11 พ.ย. วันคนโสด รู้หรือไม่ว่า? ประชากรโลกมีแนวโน้มที่จะมีคนโสดเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ตามการเปลี่ยนแปลงทางสังคม และคนโสดถือว่าเป็นกลุ่มหนึ่งที่นักสื่อสารการตลาด และภาคธุรกิจ พ่อค้าแม่ขายกำลังจับตามองอย่างมาก ๆ เพราะตลาดคนโสดเป็นตลาดที่ใหญ่ มีกำลังซื้อสูงมาก วันนี้วันคนโสด เลยจะพาส่องเรื่องราวเกี่ยวกับแนวโน้มเกี่ยวคนโสดพฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอยของคนโสดว่าเป็นอย่างไร
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ไหนๆ วันนี้ 11 พ.ย. วันคนโสด #สปริงนวิส์ ได้รวบรวมข้อมูลจาก ศูนย์วิจัยกสิกรไทย , สำนักงานสถิติแห่งชาติ ว่าแนวโน้มคนโสด พฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอยที่สำคัญมากๆกับแบรนด์สินค้าต่าง ๆ ว่าเป็นอย่างไร โดยมีรายละเอียด ดังต่อไปนี้
-คนไทยโสดมากกว่า 2 คน (ข้อมูลปี2562)
-คนโสดมีอำนาจจับจ่ายสูงเฉลี่ย 7,584.3 บาท/คน/เดือน
-คนโสดมีเม็ดเงินจับจ่าย/ปี 1.4 ล้านล้านบาท/ปี
คนโสดส่วนใหญ่ใช้จ่ายกับไป
-อาหารร้อยละ 33.7
-ที่อยู่อาศัย ของใช้ภายในบ้าน ร้อยละ 20.8
- ค่าของใช้ส่วนบุคคล ร้อยละ 6.0
-การศึกษา การสื่อสาร ร้อยละ 39.5
อย่างไรก็ตาม คนโสดมีพฤติกรรมการจับจ่าย ดังนี้
-ถ้าอยากได้ ไม่สนใจโปรโมชั่น –
-ต้องการสิ่งอำนวยความสะดวกในใช้ชีวิต
-รอบคอบวางแผนชีวิต
-ชอบวางแผนทางการเงิน
-ชอบดูแลสุขภาพ
ทั้งนี้จากข้อมูลเบื้องต้นทำให้แบรนด์สินค้า นักการสื่อสารการตลาดต่างพยายามหาข้อมูลเชิงลึกถึงตลาดคนโสด เพื่อที่จะผลิตสินค้า และบริการให้ตอบสนองกับคนโสด และเพื่อเป็นการรองรับพฤติกรรม ไลฟ์สไตล์ของคนโสดที่เปลี่ยน เพราะตลาดนี้เป็นตลาดใหญ่เค้กก้อนโตที่มีมูลค่าตลาดจำนวนมาหาศาล ! ที่กำลังถูกจ้องตาเป็นมัน