Facebook ประเทศไทย ร่วมกับ The HUG Project จัดทำแคมเปญ "Report it, Dont share it" หรือ “กดรายงาน ไม่แชร์ภาพ” ต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศกับเด็ก รวมถึงการแสวงหาผลประโยชน์ทางเพศกับเด็ก
การล่วงละเมิดทางเพศกับเด็ก รวมถึงการแสวงหาผลประโยชน์ทางเพศกับเด็ก เป็นภัยคุกคามที่สังคมต้องร่วมด้วยช่วยกันต่อต้าน เพื่อปกป้องเด็กๆ
โดย Facebook ประเทศไทย ร่วมกับ The HUG Project จัดทำแคมเปญ "Report it, Don't share it" (กดรายงาน ไม่แชร์ภาพ) ซึ่งได้มีการเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา เพื่อช่วยสร้างความตระหนักรู้ให้กับสังคมไทยถึงภัยที่เกิดจากการแชร์รูปภาพ หรือวิดีโอที่เกี่ยวกับการแสวงหาผลประโยชน์ทางเพศกับเด็กหรือล่วงละเมิดทางเพศเด็ก
ข่าวเกี่ยวข้อง
ถอดบทเรียน "หนึ่ง จักรวาล" หมอเด็กชี้แสดงความรักได้ แต่ต้องเคารพสิทธิ์ลูก
สรุปให้ ดราม่าหนึ่งจักรวาล ลงคลิปจับพุง-จับก้นลูกสาว ทำโซเชียลเดือด
ซี ศิวัฒน์ งานเข้าไปด้วย! เจอทัวร์ลงยับ หลังคอมเมนต์คลิป หนึ่ง จักรวาล
โดยทุกๆ วัน ภาพและวีดีโอที่ล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็ก ยังคงวนเวียนปรากฏบนหน้าสื่อสังคมออนไลน์ เพราะผู้คนยังคงแชร์ภาพเหล่านั้นซ้ำๆ แม้ว่าจะด้วยความรู้สึกสะเทือนใจ และตกใจ แต่การคลิก แสดงความคิดเห็น หรือแชร์ต่อ ยิ่งเป็นการทำร้ายเด็กมากขึ้น
ดังนั้นหากพบเห็นเนื้อหาการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กบนออนไลน์ สามารถช่วยเด็กๆ เหล่านั้นได้ ด้วยการกดรายงาน หากเด็กๆ หรือผู้เสียหายตกอยู่ในความเสี่ยง โปรดโทรแจ้งศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน 1300
หรือแจ้งเบาะแสมาที่ The HUG Project Thailand และหากพบเนื้อหาดังกล่าวในเครือ Facebook โปรดรายงานมาที่ www.facebook.com/safety/onlinechildprotection
เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ HUG ประเทศไทยได้ที่ https://www.facebook.com/hugprojectthailand