“ไปรษณีย์ไทย” เตือนมิจฉาชีพระบาด เผยไม่มีนโยบายส่งข้อความทุกประเภทหาลูกค้า หรือ เชิญชวนให้นำคะแนนสะสมพร้อมเพิ่มเงินมาแลกซื้อสินค้าในราคาพิเศษแต่อย่างใด หากหลงเชื่อ สูญเงินเปล่าทันที
ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีมิจฉาชีพได้อาศัยช่องทางออนไลน์ หรือ แอปพลิเคชั่น ตลอดจนการส่ง SMS หาเหยื่อ แอบอ้าง ปลอมตัวเป็นไปรษณีย์ไทย ทั้งใช้ชื่อบุคลากร ตัดต่อภาพพนักงาน ภาพประกาศทางราชการ ภาพสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ เครื่องหมายโลโก้ เพื่อเชิญชวนผู้ใช้บริการให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นต่างๆ กรอกข้อมูล จากนั้นจะหลอกให้แลกคะแนนสะสมแต้มโดยจะต้องบวกเงินเพิ่ม แล้วจะได้รับ ไอโฟน โทรทัศน์ พัดลม ตู้เย็น ไมโครเวฟ เป็นต้น ซึ่ง “เหยื่อ” หลงเชื่อจะกลายสูญเงินเปล่าทันที เพราะ ไปรษณีย์ไทย ไม่มีนโยบายนำแต้มสะสมให้โอนเงินแล้วรับของรางวัลแต่อย่างใด
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
เผย 6 กลโกง ก่อนซื้อ - ขาย ของออนไลน์ ควรต้องรู้! เพื่อไม่ตกเป็นเหยื่อ
ชัยวุฒิ ตรวจเยี่ยมไปรษณีย์ไทย ณ ศูนย์ไปรษณีย์ด่วนพิเศษกรุงเทพฯ
ปัจจุบัน ไปรษณีย์ไทยมีช่องทางติดต่อกับสมาชิกภายใต้ชื่อ“POST FAMILY” ผ่านLine@Thailandpost SMS ชื่อ THPost และอีเมลชื่อ [email protected] เท่านั้น จึงขอแนะนำให้ผู้ใช้บริการสังเกตชื่ออีเมล/เว็บไซต์ที่ถูกต้อง บัญชีไลน์มีเครื่องหมายรับรอง ติดตั้งแอปพลิเคชันจาก play store หรือ app store ทุกครั้ง พร้อมตรวจสอบสิทธิพิเศษ และโปรโมชันจาก “POST FAMILY (โพสต์แฟมิลี่)” ได้ที่ https://postfamily.thailandpost.com
ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.thailandpost.co.th เพจเฟซบุ๊ก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด LINE Official Account @Thailand Post หรือโทร. 1545