หลายคนกำลังสงสัยเสียงติ๊ดก่อนโทรออก คืออะไร ล่าสุดเอไอเอส ได้ออกมาชีแจงว่าได้ ผนึกกับ กสทช. ยกระดับบริการสื่อสาร อำนวยความสะดวกประชาชนไปอีกขั้น เปิดบริการแจ้งการโทรออกไปยังเลขหมายนอกเครือข่าย – Off Net Notification
ช่วงนี้ใครที่โทรศัพท์ออกไปหาคนอื่น โดยเฉพาะคนที่ใช้เครือข่าย AIS คงจะตกใจเสียงติ๊ดก่อนโทรออก ว่ามันคืออะไร ทำไมจะต้องมีเสียงนี้ แล้วมีแล้วมันจะเกิดอะไร ช่วยให้เราได้อะไรขึ้นมา ล่าสุดเรื่องนี้มีคำชี้แจงมาจาก ‘นายปรัธนา ลีลพนัง’ หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส ว่า เอไอเอส ได้ร่วมมือกับ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดตัวการให้บริการ เสียงแจ้งการโทรออกไปหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ต่างเครือข่ายในครั้งนี้
ทั้งนี้เสมือนหนึ่งเป็นการร่วมกันยกระดับคุณภาพ และมาตรฐาน การให้บริการเพิ่มไปอีกขั้น เพื่อให้เกิดประโยชน์ การใช้งานของประชาชน โดยการให้บริการนี้จะมีสัญญาณเรียกออกสั้นๆ “Beep” ก่อนเข้าสู่สัญญาณเรียกสาย หรือ เสียงรอสายตามปกติ เมื่อลูกค้าเอไอเอส โทรออกไปหาเลขหมายปลายทางที่เป็นของผู้ให้บริการรายอื่น
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
• กสทช. สั่งทุกค่ายมือถือ บล็อก SMS หลอกเอาเงิน -พนันออนไลน์ เริ่มแล้ววันนี้
• ลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด ผ่านค่ายมือถือ สำหรับอายุ 50 ปีขึ้นไป
• ดีอีเอส ผนึก กสทช. หารือไอเอสพี-ค่ายมือถือ โซเชียลละเมิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน
อย่างไรก็ตามเพื่อสอดคล้องกับเจตนารมณ์ของ กสทช. ที่มีวัตถุประสงค์ และเป้าหมายหลักในการทำงานร่วมกับผู้ให้บริการเครือข่าย เพิ่มศักยภาพ รูปแบบบริการการสื่อสาร อำนวยความสะดวก และมอบคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่คนไทย รวมถึงสื่อสารให้ผู้ใช้บริการ ได้รับทราบข้อมูลระหว่างการใช้งานตลอดเวลา ปัจจุบันรูปแบบโปรโมชั่นการใช้งานมีความหลากหลายซึ่งออกแบบมาเพื่อให้
พร้อมกันนี้ยังเพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมการใช้งานของผู้บริโภค จึงมีทั้งการให้บริการอัตราเท่ากันระหว่างในเครือข่าย On Net และ นอกเครือข่ายOff Net และ โปรโมชั่นที่มีอัตราต่างกันระหว่าง ในเครือข่าย On net และนอกเครือข่าย Off Net ดังนั้นการแจ้งให้ทราบว่า ขณะนั้นผู้ใช้บริการกำลังโทรไปยังเครือข่ายเดียวกัน หรือ ต่างเครือข่าย จึงเท่ากับเป็นการยกระดับคุณภาพบริการให้สะดวกและพึงพอใจมากยิ่งขึ้น โดยวันนี้ เอไอเอส เป็นรายแรกที่ร่วมเปิดตัวบริการนี้ซึ่งก็เชื่อว่า จะทำให้ประชาชนได้รับประโยชน์ และอุ่นใจในระหว่างการใช้งาน
“โดยบริการนี้เราพัฒนาขึ้นเพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ของการใช้บริการโทรคมนาคมของคนไทย ช่วยให้ลูกค้ารู้ตัวทุกครั้งที่มีการโทรข้ามเครือข่าย เพื่อจะได้คำนวณช่วงเวลาการโทรได้อย่างสอดคล้องกับโปรโมชั่นที่เลือกใช้ โดยบริการนี้จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน 2564 เป็นต้นไป ไม่ต้องสมัครใช้บริการ และไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม” นายปรัธนา กล่าว