svasdssvasds

ผ่ากลยุทธ์การตลาด 7 ทศวรรษ ห้างเซ็นทรัล ผ่านหนังโฆษณาไวรัลของแต่ละยุค

ผ่ากลยุทธ์การตลาด 7 ทศวรรษ ห้างเซ็นทรัล ผ่านหนังโฆษณาไวรัลของแต่ละยุค

ยุวดี จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิด กลยุทธ์การตลาด 7 ทศวรรษ ห้างเซ็นทรัล ผ่านหนังโฆษณาไวรัลของแต่ละยุค

บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC สะท้อนความสำเร็จกว่า 7 ทศวรรษ ของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ผ่านการเปิดตัวคลิปวีดิโอออนไลน์ชุด "ไทม์ไลน์" เพื่อสะท้อนแคมเปญกิจกรรมทางการตลาด และกิจกรรมส่งเสริมสังคม ที่บริษัทได้ดำเนินการมาตลอดระยะเวลาดังกล่าว ประกอบด้วยเรื่องราวที่น่าจดจำ อาทิ การเปิดตัว "เซ็นทรัล ลาดพร้าว" ศูนย์การค้าครบวงจรแห่งแรก, เปิดแคมเปญห้ามสูบบุหรี่ในห้างครั้งแรก, เปิดตัวโฆษณาทอล์คออฟเดอะทาวน์ "พี่แม็คกับหนูผี", การเปิดตัว The 1 card พร้อมให้กำลังใจคนไทยในช่วงวิกฤตโควิด19 ผ่านไวรัลคลิปสุดประทับใจ เรื่อง "พร้อม…" ที่มียอดวิวถล่มทลายกว่า 17 ล้านวิว โดยปัจจุบัน เซ็นทรัลถือเป็นห้างสรรพสินค้าชั้นนำระดับโลกที่น่าภาคภูมิใจของประเทศ และเป็นแหล่งรวบรวมแบรนด์ชั้นนำ เพื่อให้บริการคนไทยอย่างครบวงจร

ยุวดี จิราธิวัฒน์

ยุวดี จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กว่า 7 ทศวรรษ ที่ห้างเซ็นทรัลอยู่เคียงข้างคนไทย เป็นดั่งศูนย์กลางในการขับเคลื่อนทุกชีวิต ทุกธุรกิจ และสังคม ให้เติบโตอย่างยั่งยืนไปพร้อมกัน เราได้พัฒนาธุรกิจ และกลยุทธ์การตลาดมาอย่างต่อเนื่อง โดยยึดลูกค้าเป็นหัวใจสำคัญในการทำทุกสิ่ง และไม่เคยหยุดแสวงหาสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อสร้างความพึงพอใจ และประสบการณ์ที่เหนือกว่าให้กับลูกค้าอยู่เสมอ ทำให้ลูกค้า คู่ค้า และพนักงานทุกคน รู้สึกได้ว่าเซ็นทรัล ไม่ได้เป็นเพียงแค่ห้าง แต่เป็นบ้านหลังที่สองของคนไทยทุกเพศทุกวัย

ไทม์ไลน์เซ็นทรัล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ไทม์ไลน์ เซ็นทรัล

โดยในปีนี้เราได้จัดทำคลิปวีดีโอออนไลน์ชุด "ไทม์ไลน์" เพื่อพาทุกคนนั่งไทม์แมชชีน กลับไปย้อนความทรงจำดีๆ ร่วมกัน และทำให้เห็นว่า เซ็นทรัลอยู่ในทุกช่วงเวลาสำคัญต่างๆ ของชีวิต เราเติบโตมาคู่กับประเทศไทย และคนไทย ก่อให้เกิดเป็นความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นจากรุ่นสู่รุ่น ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวที่น่าจดจำ และความประทับใจมิรู้ลืม ได้แก่

เซ็นทรัล พ.ศ.2525

  • เปิดตัว "เซ็นทรัล ลาดพร้าว" ศูนย์การค้าครบวงจรแห่งแรก ในปี พ.ศ.2525 ปีเดียวกับการสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี เป็นเสมือนแหล่งรวมสิ่งทันสมัย ความบันเทิง สินค้าแบรนด์คุณภาพ นำเทรนด์แฟชั่น ที่วัยรุ่นยุคนั้นไม่พลาดที่จะไปเช็คอิน และถือเป็นการสร้างปรากฎการณ์ใหม่ของธุรกิจห้างสรรพสินค้าในขณะนั้น
  • เปิดแคมเปญห้ามสูบบุหรี่ในห้างฯ ในปี พ.ศ.2535 โดย เซ็นทรัล ถือเป็นองค์กรแรกของประเทศไทยในการประกาศพื้นที่ห้ามสูบบุหรี่ เพื่อสร้างสุขภาพที่ดีให้กับคนไทย และผู้ใช้บริการ ซึ่งประกาศดังกล่าวของห้างเซ็นทรัลเกิดขึ้นก่อนที่กฎหมายจะกำหนดห้ามสูบบุหรี่ในพื้นที่สาธารณะถึง 27 ปี 

เซ็นทรัล พ.ศ.2537

  • เปิดตัวโฆษณาตรุษจีนชุดแรก กับประโยคยอดฮิต "ตรุษจีนนี้อาม่าอยากไปเที่ยวไหน...ไป เซ็นทรัล" เกิดกระแส "ไวรัล" ในยุคที่ยังไม่มีสมาร์ทโฟนหรือเฟซบุ๊ก สะท้อนเทศกาลตรุษจีนที่น่าจดจำปี พ.ศ.2537 และเป็นต้นกำเนิดของการสร้างกิจกรรมเชื่อมความสัมพันธ์ชาวไทยเชื้อสายจีน

เซ็นทรัล พ.ศ.2541

  • เปิดตัวโฆษณาทอล์คออฟเดอะทาวน์ "พี่แม็คกับหนูผี" ในปี พ.ศ.2541 โฆษณาที่เชื่อมโยงความรู้สึกดีๆ ของคนไทยกับเซ็นทรัล ผ่านคำติดหูในสมัยนั้นที่ว่า "ที่เซ็นทรัล คุณจะได้สิ่งที่ดีที่สุดกลับไปเสมอ"
  • เปิดตัวบัตร The 1 Loyalty card บัตรที่เชื่อมเซ็นทรัล และคนไทยให้ใกล้กันมากขึ้น ที่ปัจจุบันมีสมาชิกถึง 18 ล้านคน ซึ่งเป็นปีเดียวกับที่คนไทยฉลองการเปิด "สุวรรณภูมิ" สนามบินแห่งใหม่ ในปี พ.ศ.2549

เซ็นทรัล พ.ศ.2550

  • เปิดตัวแคมเปญ "เพราะมีคุณ ถึงมีเรา" ในปีพ.ศ. 2550 ซึ่งเป็นปีที่ห้างเซ็นทรัลฉลองครบรอบ 60 ปี มาพร้อมกับคำคุ้นหูที่ว่า "ความสุขเกิดขึ้นได้ทุกที่ ที่เซ็นทรัล" และยังเป็นปีเดียวกับที่โลกก้าวสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ และสมาร์ทโฟน เครื่องแรกได้เข้าสู่ประเทศไทย

เซ็นทรัล พ.ศ.2563

  • เปิดตัวไวรัลคลิปสุดประทับใจ เรื่อง "พร้อม…" ในปี พ.ศ.2563 เพื่อให้กำลังใจคนไทยในการก้าวผ่านวิกฤตโควิด19 ไปด้วยกัน พร้อมประโยคฮิตติดหูที่ว่า "ถ้ามัวแต่ก้มหน้า เราก็จะมองไม่เห็นสายรุ้ง" ซึ่งสร้างความประทับใจ และทำให้มียอดวิวถล่มทลายกว่า 17 ล้านวิว

"ตลอดระยะเวลามากกว่า 70 ปีที่ผ่านมา ที่เซ็นทรัลได้อยู่เคียงข้าง และอยู่ร่วมกับคนไทยในทุกเรื่องราวของชีวิต เราได้พัฒนาองค์กรมาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้คนไทยได้รับสินค้า และบริการที่ดีที่สุด อันส่งผลต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจแบบองค์รวมให้ครึกครื้น มีการจับจ่ายใช้สอยอย่างต่อเนื่อง รวมถึงยังมีโครงการช่วยเหลือสังคมต่างๆ เพื่อเป็นการคืนกลับสู่สังคม และยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับคนไทยทุกคน ทำให้ปัจจุบันเซ็นทรัลเป็นห้างสรรพสินค้าที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก เป็นหนึ่งในธุรกิจแห่งความภูมิใจของคนไทย และยังเป็นห้างอันดับหนึ่งในใจลูกค้ามาตลอด 7 ทศวรรษ โดยในอนาคต เซ็นทรัล จะยังคงมุ่งมั่นในการสร้างสิ่งดีๆ ให้คนไทย เพื่อสะท้อนสายใยอันมั่นคง ระหว่างลูกค้า คู่ค้า และพันธมิตร กับห้างเซ็นทรัล ที่มีต่อกันอย่างเหนียวแน่นตลอดไป" ยุวดี กล่าวสรุป

สำหรับคลิปวีดีโอ "ไทม์ไลน์" และข้อมูลเพิ่มเติม

related