svasdssvasds

CDC ระบุ ฉีดวัคซีนโควิด19 ครบสองเข็มให้ประชากรเกินครึ่ง

CDC ระบุ ฉีดวัคซีนโควิด19 ครบสองเข็มให้ประชากรเกินครึ่ง

CDC ระบุ 26 รัฐในอเมริกาได้ฉีดวัคซีนโควิด19 ครบถ้วนสองเข็มแล้วอย่างน้อยครึ่งหนึ่งของผู้อยู่อาศัยทั้งหมด แต่ยอดผู้ป่วยโควิด19 ที่ไม่ได้รับวัคซีนยังคงตึงมือโรงพยาบาล

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐฯ (CDC) แสดงข้อมูลให้เห็นว่า 26 รัฐในสหรัฐอเมริกาได้ฉีดวัคซีนต้านเชื้อโควิด19 ให้ประชากรครบสองเข็มแล้วมากกว่าครึ่งหนึ่ง แต่ในหลายโรงพยาบาลยังคงเต็มไปด้วยผู้ป่วยโควิด19 ที่ไม่ได้ฉีดวัคซีน

ผู้ว่าการรัฐโคโลราโด

จาเร็ด โพลิส ผู้ว่าการรัฐโคโลราโด เผยว่า ประชากรในรัฐส่วนใหญ่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด19 อย่างน้อยหนึ่งเข็มแล้ว

"ด้วย 75% ของผู้อยู่อาศัยที่มีสิทธิ์ในโคโลราโดได้เริ่มฉีดวัคซีนแล้ว นี่เป็น 'วามสำเร็จที่สำคัญ' แต่ก็หมายความว่ายังมีชาวโคโลราโดอีก 25% ที่ยังไม่ได้รับความคุ้มครองจากวัคซีน" ผู้ว่าฯ โคโลราโด กล่าว

โพลิส อ้อนวอนผู้ไม่ได้รับวัคซีนให้ไปฉีด โดยให้เหตุผลว่า พวกเขาถือกุญแจสำคัญในการให้บริการดูแลสุขภาพที่สำคัญ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

"ที่จริงแล้ว เรามีอัตรา ICU ต่ำที่สุดที่เรามีตั้งแต่เริ่มต้นวิกฤตนี้ ส่วนหนึ่งเนื่องจากไม่ได้รับวัคซีนโควิด และบาดเจ็บประเภทอื่นๆ ที่เพิ่มขึ้นตามฤดูกาลในช่วงเวลานี้ของปี โรงพยาบาลบางแห่งใกล้ถึงขีดจำกัดความสามารถแล้ว และนั่นจะไม่เกิดขึ้นถ้าผู้คนได้รับการฉีดวัคซีน" โพลิส กล่าว

โคโลราโดมีอัตราผู้ติดเชื้อโควิด19 ต่ำที่สุดแห่งหนึ่งของสหรัฐฯ โดยมีผู้ป่วยรายใหม่ 163.6 รายต่อประชากร 100,000 คนในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ตามข้อมูลที่เผยแพร่โดย CDC

ในขณะเดียวกันบนชายฝั่งตะวันออกอย่าง เวอร์มอนต์, คอนเนตทิคัต และแมสซาชูเซตส์ ได้ฉีดวัคซีนโควิด19 อย่างครบถ้วนแล้วอย่างน้อย 2/3 ของประชากรทั้งหมด ทั้งสามรัฐยังเป็นรัฐที่มีอัตราผู้ป่วยรายใหม่ต่อหัวต่ำสุดในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยรวมแล้ว สหรัฐฯ ได้รับวัคซีนครบถ้วน 53.7% ของประชากรทั้งหมด ขณะที่ 73.7% ของผู้ที่มีอายุ 12 ปีขึ้นไปได้รับวัคซีนอย่างน้อย 1 ครั้ง ตามข้อมูลของ CDC การฉีดวัคซีนเต็มรูปแบบให้การป้องกันที่ดีที่สุดจากผลกระทบที่รุนแรงที่สุดของโควิด19 รวมถึงการเจ็บป่วยที่รุนแรงและการเสียชีวิต

และแม้ว่าผู้ที่ไม่ได้รับวัคซีนในตอนนี้จะมีประชากรส่วนน้อยเพียงเล็กน้อย แต่ผู้ป่วยโควิด19 ก็กำลังกดดันทรัพยากรด้านการดูแลสุขภาพในลักษณะที่ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพยืนยันว่าสามารถป้องกันได้ด้วยการฉีดวัคซีน

ข้อมูลของ CDC แสดงให้เห็นว่าฟลอริดาได้รับวัคซีนแล้ว 54.8% ของชาวเมืองทั้งหมด รัฐใช้เตียงไอซียูมากกว่า 43% เพื่อรักษาผู้ป่วยโควิด19 ตามข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุขและบริการมนุษย์ของสหรัฐฯ ทั่วประเทศเกือบ 31% ของเตียง ICU ถูกใช้สำหรับผู้ป่วยโควิด19

related