svasdssvasds

ปิดเกาะพีพีชั่วคราว เว้นนักท่องเที่ยวภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์เข้าออกได้

ปิดเกาะพีพีชั่วคราว เว้นนักท่องเที่ยวภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์เข้าออกได้

ชมรมธุรกิจการท่องเที่ยวเกาะพีพี ออกประกาศงดเดินทางเข้า-ออก เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ระหว่างวันที่ 11-18 ก.ย.นี้ป้องกันการแพร่ระบาดของโรค ยกเว้นนักท่องเที่ยวโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ที่ยังเข้าออกได้ตามปกติ

ชมรมธุรกิจการท่องเที่ยวเกาะพีพี ออกหนังสือแจ้งไปยังผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวบนเกาะพีพีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า เนื่องจากปัจจุบันมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่เกาะพีพีอย่างต่อเนื่อง และเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดดังกล่าว ทางองค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง และฝ่ายปกครอง หมู่ที่ 7 และหมู่ที่ 8 เกาะพีพี มีความจำเป็นต้องงดการเดินทางเข้า-ออกเกาะพีพี ของชุมชนชาวเกาะพีพี รวมถึงผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยวทั่วไปตั้งแต่วันที่ 11-18 ก.ย.นี้เพื่อทำความสะอาด และค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกในกลุ่มเสี่ยงบนเกาะพีพี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ส่วนนักท่องเที่ยวที่เดินทางผ่านโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ สามารถเดินทางผ่านเข้าออกได้ เส้นทางเรือโดยสารได้ตามปกติ ในส่วนนักท่องเที่ยวชาวไทยและคนในพื้นที่เกาะพีพี งดเดินทางเข้าออกพื้นที่ในช่วงเวลาดังกล่าวโดยให้เข้าออกได้หลังวันที่ 18 ก.ย.นี้

ทั้งนี้ จะมีการยกเว้นบุคลากรที่มีความจำเป็น เช่น บุคลากรทางการแพทย์ การรักษาพยาบาล หรือบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการกู้ชีพกู้ภัย การให้บริหารขนส่งสินค้าเพื่อการอุปโภคบริโภค การจัดหาซื้อขายอาหาร ยา และเวชภัณฑ์ ที่ไม่ใช่ครุภัณฑ์ทางการแพทย์ รวมถึงการการติดต่อคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีความจำเป็นเท่านั้น แต่จะต้องมีเอกสารมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ปกครองในท้องที่เกาะพีพี

ขณะที่ศูนย์สื่อสารความเสี่ยง สำนักงานสาธารณสุข จ.กระบี่ รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดกระบี่ พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม 105 ราย พบในจังหวัด 104 ราย นอกจังหวัด 1 ราย ยอดผู้ติดเชื้อสะสมรวม 2,104 ราย กำลังรักษา 572 ราย รักษาหาย 1,529 ราย

โดยพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดมากที่สุดคือ อำเภอคลองท่อม พบผู้ติดเชื้อ 49 ราย โดยเฉพาะพื้นที่ ม.6 ต.คลองท่อมใต้ ติดเชื้อแล้วกว่า 100 ราย ที่ติดเชื้อมากจากคลัสเตอร์ตลาดนัดบ้านต้นทวย รองลงมาคือ พื้นที่ อ.เหนือคลอง ติดเชื้อ 27 ราย อ.เกาะลันตา 19 ราย และ อ.เมืองกระบี่ 9 ราย

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เกาะพีพี ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อสะสม 7 คน เป็นตำรวจ สภ.เกาะพีพี 2 นาย, คนงานก่อสร้างบ่อบำบัดน้ำเสีย พร้อมคนในครอบครัว และแรงงานประเทศเพื่อนบ้านอีก 5 คน รวมทั้ง กลุ่มเสี่ยงที่ต้องรอผลตรวจยืนยันอีก 36 คน

ล่าสุด สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกระบี่ ได้มอบชุดตรวจวินิจฉัยการติดเชื้อโควิด-19 ด้วยตัวเอง จำนวน 45,000 ชุด ให้กับ อบต.ในพื้นที่ เพื่อใช้ในการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19