svasdssvasds

ลุ้น "2 เรื่องใหญ่" ชงครม.พรุ่งนี้ เงินเยียวยาม.33 รอบ2 - ต่ออายุลดค่าไฟ

ลุ้น "2 เรื่องใหญ่" ชงครม.พรุ่งนี้ เงินเยียวยาม.33 รอบ2 - ต่ออายุลดค่าไฟ

พรุ่งนี้ 7 กันยายน 2564 อาจมีลุ้นที่ครม.จะไฟเขียวเงินเยียวยาให้กับผู้ประกันตนม.33 พื้นที่สีแดงเข้ม 13 จังหวัด รอบที่ 2 จำนวนเงิน 2,500 บาท และต่ออายุลดค่าไฟ ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบโควิด-19 พรุ่งนี้ต้องจับตาอย่างใกล้ชิด

การช่วยเหลือเงินประกันสังคม-ลดค่าไฟ ยังจำเป็นกับประชาชน

เรื่องปากท้องสำคัญจริง ๆในช่วงที่โควิด-19 เล่นงานรายได้ของผู้คนให้ลดน้อยถอยลง แต่...รัฐบาลก็พยายามผุดมาตรการต่าง ๆช่วยเหลือพี่น้องประชาชนมากมายหลายโครงการ ทั้งนี้เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชน หนึ่งในโครงการที่ช่วยเหลือ คือ การลดค่าไฟ และจ่ายเงินเยียวยาประกันสังคม โดยมาตรการดังกล่าวได้เดินหน้าช่วยเหลือประชาชนไปบ้างแล้ว แต่ขณะนี้เห็นมีข่าวว่าจะมีต่ออายุในหลายมาตรการช่วยเหลือออกไปอีก

หนึ่งในมาตรการที่เห็นมีข่าวว่าจะมีการชงต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 7 กันยายน 2564 มีดังนี้

1.จ่ายเงินเยียวยาประกันสังคมม.33 รอบ2 จำนวน 2,500 บาท

2.ต่ออายุลดค่าไฟเดือนก.ย.อีก 1 เดือน รวมช่วยเหลือ 3 เดือน

ช่วงคนทำงานอยู่บ้าน ค่าไฟมักแพง รัฐจึงเดินหน้าช่วยเหลือ ช่วงคนทำงานอยู่บ้าน ค่าไฟมักแพง รัฐจึงเดินหน้าช่วยเหลือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตรียมเฮ! เคาะแจกเยียวยา 2,500 รอบ 2 ผู้ประกันตน ม.33 ในพื้นที่ 13 จว.สีแดงเข้ม 

• เช็กเลย! เงินเยียวยาโควิด ม.33 โอนตามลำดับเลขบัตรประชาชน

• เคาะแล้ว! ครม.ลดค่าไฟฟ้า-น้ำประปา หนุนประชาชน Work From Home

ลุ้นสปส.เตรียมชงครม.เยียวม.33 ต่อ

โดยสำนักงานประกันสังคม (สปส.) กระทรวงแรงงาน ได้ออกมาเปิดเผยว่า เตรียมเสนอครม.จ่ายเงินเยียวยาให้กับผู้ประกันตนม. 33 พื้นที่สีแดงเข้ม 13 จังหวัด รอบที่ 2 จำนวนเงิน 2,500 บาท ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร ฉะเชิงเทรา ชลบุรี พระนครศรีอยุธยา นราธิวาส ปัตตานี ยะลา สงขลา

ทั้งนี้รวมแล้วทั้ง 2 รอบ คนที่ได้รับสิทธิ์จะได้รับเงินช่วยเหลือทั้งสิ้น 5,000 บาท เพื่อใช้ในการจับจ่ายในชีวิตประจำวันในช่วงวิกฤตโควิด-19 ระบาดเช่นนี้ รวมถึงนำเงินดังกล่าวไปจับจ่ายกระตุ้นเศรษฐกิจไทยที่กำลังอ่อนแรงต้องการสิ่งกระตุ้นอย่างแรง

อย่างไรก็ตามมาตรการต่อมาที่อาจมีการชงครม.ในวันพรุ่งนี้ คือต่ออายุลดค่าไฟ โดย ‘นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์’ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานกระทรวงพลังงานได้ทำข้อมูลเรื่องการต่ออายุลดค่าไฟเดือนกันยายนให้อีก 1 เดือน ซึ่งร่วมการช่วยเหลือทั้งสิ้นคือ 3 เดือน ทั้งนี้เนื่องจากได้เล็งเห็นว่าประชาชนยังทำงานอยู่บ้านส่งผลทำให้ค่าไฟฟ้าสูงขึ้น ประกอบกับรายได้ประชาชนลดลง ดังนั้นการช่วยเหลือลดค่าไฟฟ้าจึงเป็นอีกช่วยทางหนึ่งที่จะช่วยเหลือพี่น้องประชาชน

 

related