svasdssvasds

นายกฯ ลั่น ไม่น้อยใจผลอภิปรายไม่ไว้วางใจ "รองบ๊วย" ชูกำปั้นแสดความเข้มแข็ง

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลั่น ไม่เสียใจได้คะแนนผลโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจ "รองบ๊วย" เผยหลังจากนี้จะเริ่มพบปะ ส.ส. มากขึ้น พร้อมชูกำปั้นแสดงความเข้มแข็ง

4 ก.ย.64 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พอใจผลคะแนนโหวตไว้วางใจ ที่ได้คะแนนเกือบรั้งท้าย ด้วยคะแนนเสียง 264 คะแนน โดยจากนี้ไป จะเดินหน้าทำงานต่อ พร้อมย้อนถาม เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำผลคะแนนออกมารองบ๊วยว่า “บ๊วยหรอ” แต่ไม่ตอบกลับแต่อย่างใด พร้อมบอกต่อจากนี้จะปรับการทำงาน พบปะ ส.ส. มากขึ้น โดยต้องเริ่มจากเป็นครั้งคราว ซึ่ง ส.ส. ก็อยากพบ แต่ ยืนยันไม่มีเรื่องผลประโยชน์ตนไม่เคยทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ส่วนจะมีการจัดกิจกรรมพบ ส.ส.ประจำเดือนหรือประจำสัปดาห์หรือไม่ ขอรอดูก่อน เพราะตนไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค พร้อมย้ำไม่ได้สนใจว่า จะได้คะแนนมากหรือน้อย เมื่อมีมติผ่านถือว่าจบ ส่วนจะต้องพูดคุยกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐล้างลงมติหรือไม่นั้น คุยกันทุกคืนทุกวันอยู่แล้ว ล่าสุดก็คุยเรื่องอภิปรายไม่ไว้วางใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ การที่นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้คะแนนโหวตมากสุด โดยพูดคุยแสดงความยินดีไปแล้วซึ่งเป็นเรื่องภายในของแต่ละพรรค และเป็นเรื่องของหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล 

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามย้ำเรื่องคะแนนรองบ๊วย นายกรัฐมนตรีบอกว่าตนไม่ใช่คนใจน้อยกติกาว่าอย่างไรก็ว่าไปตามนั้น พร้อมชูกำปั้นมือขวาว่าหัวใจนายกรัฐมนตรีเท่านี้ โดยก่อนขึ้นรถบอกว่าจะเดินทางกลับบ้านไปอยู่กับครอบครัวครอบครัว พร้อมย้ำไม่เสียกำลังใจ และเมื่อขึ้นรถไปแล้วได้เลื่อนกระจกลงพร้อมชูกำปั้นมือขวาทาบอก บอกว่า หัวใจตนเท่ากำปัญ ดังนั้น หัวใจนายกฯ ใหญ่อยู่แล้ว พร้อมทุบหน้าอกข้างซ้าย 2 ครั้ง เมื่อหัวใจมันใหญ่ กำลังใจก็ดี ทั้งนี้ เมื่อถามย้ำว่า ยังเข้มแข็งอยู่หรือไม่ แต่ไม่ตอบ โดยชูกำปั้นแสดงความเข้มแข็งให้ผู้สื่อข่าวดูก่อนเดินทางออกจากรัฐสภา

related