svasdssvasds

"ชวน" สั่งตั้ง กก.สอบปม "บิ๊กตู่" แจกเงิน 5 ล้าน แลกโหวตหนุน

"ชวน" สั่งตั้ง กก.สอบปม "บิ๊กตู่" แจกเงิน 5 ล้าน แลกโหวตหนุน

"ชวน หลีกภัย" สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ปม "บิ๊กตู่" จ่ายเงิน 5 ล้านบาท แลกโหวตหนุน ชี้ต้องทำให้เร่งด่วนที่สุด

วันที่ 3 ก.ย.64 นายแพทย์สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยถึงกรณีที่ นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส. เชียงราย พรรคเพื่อไทย อภิปรายในที่ประชุมเมื่อวานนี้ ว่า มีการจ่ายเงินให้ ส.ส. 5 ล้านบาท ที่ห้องทำงานที่รัฐสภา นั้น นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ให้ความสำคัญอย่างมาก โดยหลังเสร็จสิ้นการประชุมเมื่อคืนนี้ ได้ขึ้นไปที่ชั้น 3 เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีที่เกิดขึ้น แต่รายละเอียดยังไม่สามารถเปิดเผยได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

•  ส.ส.เพื่อไทย กล่าวหากลางสภา นายกฯ กำลังแจกเงิน ให้ ส.ส. 5 ล้าน

พร้อมกันนี้ประธานรัฐสภาสั่งให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวแล้ว จึงขอฝากไปยังวิสาร ที่เป็นต้นเรื่องให้ความร่วมมือกับคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วยเพราะเชื่อว่าต้องมีข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้

ทั้งนี้เบื้องต้นคณะกรรมการจะเป็นผู้ที่ประธานรัฐสภาเป็นผู้เลือก ส่วนจะมีตัวแทนพรรคการเมืองหรือไม่ขึ้นอยู่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฏร ขณะเดียวกันยังไม่มีการกำหนดกรอบเวลาในการตรวจสอบข้อมูลที่ชัดเจน แต่จะดำเนินการให้เร็วที่สุด เพราะเป็นเรื่องที่ประชาชนให้ความสนใจ

related