svasdssvasds

กทพ. กำหนดหลักเกณฑ์การบินเข้า-ออก 29 จังหวัด หลังคลายล็อก 1 ก.ย.นี้

กทพ. กำหนดหลักเกณฑ์การบินเข้า-ออก 29 จังหวัด หลังคลายล็อก 1 ก.ย.นี้

กทพ. กำหนดหลักเกณฑ์บินเข้า-ออก 29 จังหวัด หลังคลายล็อก 1 ก.ย.นี้ ย้ำผู้โดยสารต้องปฏิบัติตามมาตรการการควบคุมโรคของจังหวัดจุดหมายปลายทาง ที่เดินทางไปอย่างเคร่งครัด

การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยว่า สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (CAAT) หรือ กพท. เตรียมออกประกาศ 1 ก.ย. 64 เป็นต้นไป จะอนุญาตให้สายการบินทำการบินรับส่งผู้โดยสารเข้าหรือออกพื้นที่ที่กำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดได้ โดยให้สามารถเดินทางข้ามจังหวัดได้ แต่ทั้งนี้ผู้โดยสารจะต้องปฏิบัติตามมาตรการการควบคุมโรคของจังหวัดจุดหมายปลายทาง ที่ต้องการเดินทางไปอย่างเคร่งครัด ดังนี้

1. พิษณุโลก และชุมพร ต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชันติดตามตัว และต้องทำการ กักตัวที่ปลายทาง เป็นเวลา 14 วัน ทุกกรณี

2. ภูเก็ต และกระบี่ ต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชันติดตามตัว และต้องแสดง ใบรับรองการปลอดเชื้อโควิด- 19 ในรูปแบบของ RT-PCR หรือ ATK ที่ตรวจคัดกรองโดยแพทย์เท่านั้น และใบรับรองการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม หรือ เคยติดเชื้อไม่เกิน 90 วัน

3. หัวหิน และตรัง ต้อง ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันติดตามตัว และแสดงใบรับรองการฉีดวัคซีน ครบ 2 เข็ม หรือเคยติดเชื้อไม่เกิน 90 วัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• Breaking News : กพท.สั่งสายการบินห้ามบินในประเทศแล้ว โดยให้บินได้เฉพาะคาร์โก้ มีผล 21 ก.ค.นี้

• กพท. สั่งห้ามบิน 5ทุ่ม - ตี4 ขายตั๋วเว้นระยะห่าง เริ่มวันนี้ สกัดโควิด

• กพท.ออกประกาศเงื่อนไขให้อากาศยานบินเข้าไทยได้บางส่วน 1 ก.ค. นี้

4. แพร่ น่าน สกลนคร อุดรธานี เชียงใหม่ และบุรีรัมย์ โหลดแอปพลิเคชันติดตามตัว และแสดงใบรับรองฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม และอาจจะมีการถูกตรวจการติดเชื้อที่ปลายทาง

5. ขอนแก่น อุบลราชธานี และลำปาง โหลดแอปพลิเคชันติดตามตัว แสดงใบรับรองฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม และแสดงใบรับรอบการปลอดเชื้อโควิด-19 จากการตรวจแบบ RT-PCR

6. เชียงราย หาดใหญ่ นครพนม และนครศรีธรรมราช โหลดแแอปพลิเคชันติดตามตัว แสดงใบรับรองฉีดวัคซีนครบ 2เข็ม และแสดงใบรับรอบการปลอดเชื้อโควิด-19 ในรูปแบบของ RT-PCR หรือ ATK ที่ตรวจคัดกรองโดยแพทย์เท่านั้น

7. ระนอง โหลดแอปพลิเคชันติดตามตัว แสดงใบรับรองฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม และแสดงใบรับรอบการปลอดเชื้อโควิด-19 ในรูปแบบของ RT-PCR หรือATK ที่ตรวจคัดกรองโดยแพทย์เท่านั้น

8. สุราษฎร์ธานี โหลดแอปพลิเคชันติดตามตัว

9. กรุงเทพ (ดอนเมือง สุวรรณภูมิ) เลย นราธิวาส และสนามอู่ตะเภา ไม่มีมาตรการคัดกรอง

 ทั้งนี้ยังผ่อนปรนให้สายการบินมีการปรับเพิ่มอัตราการบรรทุกผู้โดยสารต่อเที่ยวบิน จาก 50% เป็น 70% เพื่อลดภาระต้นทุนตั๋วโดยสารมีราคาแพงส่วนบริการอาหารและเครื่องดื่มบนเครื่องยังคงงดให้บริการ

มาตรการดังกล่าวมีขึ้น หลังจากเมื่อวันที่ 27 ส.ค.64 ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ศบค.) ชุดใหญ่ มีมติเห็นชอบให้คลายล็อกพื้นที่ควบคุมสูงสุด 29 จังหวัด โดยให้สามารถเดินทางข้ามจังหวัดได้ 

related