svasdssvasds

ทุกมิติ มุมมอง : คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับการคืนสู่อ้อมกอดแมนยูฯอีกครั้ง

ทุกมิติ มุมมอง : คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับการคืนสู่อ้อมกอดแมนยูฯอีกครั้ง

กลายเป็นอีกหนึ่งการเจรจาประวัติศาสตร์โลกฟุตบอล เมื่อคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้กลับคืนสู่ แมนยูฯอีกครั้ง การเจรจาครั้งนี้สร้างรอยยิ้มให้แฟนผีทั้งโลก ถือได้ว่าเป็นอีกดีลที่้มีหลากหลายแง่มุมให้พูดถึง นี่อาจเป็นอีกก้าวสำคัญที่ผีแดงกลับมาทวงความยิ่งใหญ่อีกครั้ง ?

ดีลประวัติศาสตร์โลกฟุตบอล2021
.
นับเป็นอีกครั้งที่ข่าวของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้ขึ้นหน้าหนึ่งของทุกๆเว็บไซต์ข่าวกีฬา รวมถึงพื้นที่ในโลกออนไลน์อื่นๆ เพราะปฏิเสธไม่ได้เลยว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หรือ "CR7" คือนักฟุตบอลที่ทรงอิทธิพลมากที่สุด
ในโลกคนหนึ่ง ตลอดช่วงเวลาเกินกว่า 10 ปีที่ผ่านมา แม้ ณ เข็มนาฬิกาปัจจุบัน โรนัลโด้ จะอยู่ในวัย 36 ปีแล้ว ซึ่งในนักฟุตบอลทั่วๆไป นี่คือช่วงบั้นปลายชีวิตการค้าแข้งแล้ว แต่เขายังดูแลร่างกายเป็นอย่างดี ด้วยความ
เป็นมืออาชีพที่เขาดูแลร่างกายตัวเองอย่างดี สถิติการยิงประตูที่ยอดเยี่ยมไม่เปลี่ยนแปลง  และโรนัลโด้ ยังเป็นนักเตะที่มีมูลค่าสูงมากในโลกฟุตบอล นั่นจึงทำให้ การกลับสู่แมนยูฯอีกครั้ง มันจึงได้เป็นปรากฏการณ์ที่แสง
ไฟสปอร์ตไลท์จากทั่วโลกจับจ้อง
.
สำหรับ ดีลของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ กลับคืนสู่อ้อมกอดโอลด์ แทรฟฟอร์ด รังเหย้าของแมนยูฯอีกครั้ง เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่รวดเร็วมาก เพราะในวันที่ 21 สิงหาคม คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เดินเข้าไปบอกมัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี
กุนซือยูเวนตุส ต้นสังกัดเดิม ว่าต้องการย้ายทีม หลังจาก 3 ฤดูกาลกับม้าลาย ยูเวนตุส , โรนัลโด้ ลงสนาม ไป134 นัด กระหน่ำไป 101 ประตู คว้าแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา 2 สมัย และแชมป์บอลโคปป้า อิตาเลีย 1 สมัย 
.
ตัดภาพมาอีกครั้ง วันที่ 27 สิงหาคม  , 6 วันหลังจากคริสเตียโน่ โรนัลโด้เดินไปบอกว่าเขาต้องการย้ายทีม เขาก็ได้สังกัดใหม่ เรียบร้อย ซึ่งนั่นก็คือบ้านหลังเดิม แมนยูฯ ที่ช่วงชีวิตหนึ่ง CR7 เคยค้าแข้งมา 6 ฤดูกาล ระหว่างปี 2003- 2009 คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกให้แมนยูฯ 3 สมัย แชมป์เอฟเอคัพ 1 สมัย และที่สำคัญ แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย
.
เบื้องต้น มีการเปิดเผยจาก ฟาบริซิโอ โรมาโน นักข่าวเทียร์ 1 (หมายถึงเชื่อถือได้มากในระดับต้นๆของโลก) แห่งวงการฟุตบอล เปิดเผยค่าตัวของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในการย้ายจากยูเวนตุส กลับมา แมนยูฯ ว่าอยู่ที่ราว 15 ล้านยูโร (582 ล้านบาท) เท่านั้น  โดยค่าจ้างของเขาอาจจะเพิ่มขึ้นได้สูงสุดอีก 8 ล้านปอนด์ (360 ล้านบาท) ขึ้นอยู่กับโบนัสผลงานของนักเตะที่กลับมาอยู่โอลด์แทรฟฟอร์ดอีกครั้ง
ronaldo

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความชื่นมื่นของแฟนผีแดงทั่วโลก
.
การกลับมาโอลด์ แทรฟฟอร์ดของโรนัลโด้ ถือเป็นการคืน สู่จุดเริ่มต้นสร้างชื่อเสียงของเขาอีกครั้ง โดยครั้งนี้ผูกมัดด้วยสัญญา 2 ปี ค่าเหนื่อยตามรายงาน 480,000 ปอนด์ ต่อสัปดาห์ (21.6 ล้านบาทต่อสัปดาห์)  และค่าตัวที่ทีมปิศาจแดงจ่าย มีอีกกระแสรายงานว่าอยู่ที่ 20 ล้านปอนด์  เรื่องนี้ จึงเสมือนการ “วนลูป” Move on เป็นวงกลม กลับสู่จุดเริ่มต้นอีกครั้ง
.
ถึงตอนนี้ สาวกปิศาจแดง แมนยูฯ คงได้มีรอยยิ้มเปื้อนบนใบหน้าอีกครั้ง เพราะดีลเจรจา คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มันคือความคุ้มค่า และ เป็นการเจรจาที่มีความหมายมาก หลังจากก่อนหน้านี้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมได้ ราฟาเอล วาราน, เจดอน ซานโช 2 นักเตะที่เป็นบิ๊กเนมมาร่วมทีมแล้ว และชื่อของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นอีก รายชื่อที่ น่าจะมาช่วยให้สถานการณ์แมนยูฯดีขึ้นมากกว่าเดิม เพราะสโมสรว่างเว้นถ้วยรางวัล มา 4 ฤดูกาล และไม่ได้แชมป์ลีกมา 8 ฤดูกาลแล้ว 

CR7-1

โรนัลโด้ Homecoming 
.
จาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ Far from Home ไปเมื่อปี 2009 พร้อมกับการเป็นอดีตนักเตะที่แพงที่สุดในโลกด้วยมูลค่า 80 ล้านปอนด์ ตอนย้ายไปเรอัล มาดริด  พลิกผันกลับมาเป็น โรนัลโด้  Homecoming อีกครั้ง...พร้อมกับการตอนรับอันอบอุ่นจากแฟนแมนยูฯทั่วโลก
.
ไม่มีใครตั้งคำถามถึง “ค่าตัว” ที่แพงมากเมื่อเทียบกับนักเตะที่อีก 4 ปีจะอายุครบ 40 ปีและค่าเหนื่อยที่ทะลุเพดานสโมสรขนาดนี้ เพราะนี่คือ "ข้อยกเว้น" พิเศษสำหรับแฟนแมนยูฯทั่วโลก ไม่ว่าจะด้วยเงินเท่าไร การเห็น CR7 สวมชุดแข่งแมนยูฯอีกครั้ง การได้เห็นคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ผู้เป็นนักเตะที่มีความเป็นผู้นำสูง มีอิทธิพลในห้องแต่งตัว และน่าจะมาพัฒนาน้องๆในทีมได้เป็นอย่างมากก็ น่าจะคุ้มค่าแล้ว
. CR7-5

มูลค่าการตลาดแมนยูฯสูงขึ้นรวดเร็ว
.
เอาแค่เรื่องแบบฉาบฉวย มองสถาการณ์แบบไวๆ , การย้ายทีมของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กลับไป แมนยูฯ  เป็นข่าวดีอย่างมากสำหรับนักลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ทันที 

หลังจากหุ้น แมนยูฯ ในตลาดนิวยอร์ก มีราคาเปิด 17.38 ดอลลาร์สหรัฐ จากนั้นมีข่าวฮือฮาว่าโรนัลโดบรรลุข้อตกลงย้ายกลับทีมเก่า ได้ทำให้ราคาหุ้นพุ่งทะยานทันทีไปถึงจุดสูงสุดของวันที่ 19.15 ดอลลาร์สหรัฐ หรือเพิ่มขึ้น 10.18%  ก่อนนักลงทุนบางส่วนเริ่มขายทำกำไรจนมาปิดตลาดที่ 18.29 ดอลลาร์สหรัฐ หรือเพิ่มขึ้น 5.23% ... เพียงเท่านี้ นักเก็งกำไรระยะสั้นในสมรภูมิตลาดหุ้นก็ร่ำรวยโกยเงินมหาศาลแล้ว
.
ขณะที่ ภาพลักษณ์ของแมนยูฯ ป๊อบปูลาร์มากขึ้นมากกว่าเดิมไปอีก เพราะก่อนการประกาศข่าวการย้ายทีมครั้งนี้ อินสตาแกรมของ แมนฯ ยูไนเต็ด มีคนติดตามอยู่ 43.1 ล้านยูสเซอร์  แต่เมื่อเวลาผ่านไปไม่ถึง 2 ชั่วโมง ผู้ติดตามของพวกเขาพุ่งขึ้นมาอยู่ที่ 44.3 ล้านยูสเซอร์ (ณ เข็มนาฬิกาเดินอยู่ ตอนนี้ มีผู้ติดตาม 45 ล้านยูสเซอร์ไปแล้ว!) 
.
นอกจากนี้ ทราบหรือไม่ว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นนักเตะที่ทำเงินต่อโพสเดียวใน IG ได้มูลค่า 52 ล้านบาทอีกด้วย ซึ่งถือว่าเป็นอันดับ 1 เหนือนักร้องนักแสดงและนักกีฬาคนอื่นๆ ใช้ถึงชาติหน้าก็ยังไม่หมดแต่ยังมีวินัยกระหายต่อการงานอาชีพจนถึงวัยแตะ 36 ต้องยอมต่อ “พรแสวง” ที่ผลักตันตัวเองมาถึงจุดนี้จริงๆ
.
ขณะที่ ยอดการขายเสื้อ การันตีได้เลยว่า หมายเลขใหม่ของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะถล่มทลาย หลังจากที่เขาเปิดตัวทันที (ตอนนี้ที่ยังยอดขายเสื้อไม่ขึ้น เนื่องจากยังไม่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ และหมายเลข 7 เบอร์เดิมของโรนัลโด้ ณ เวลานี้ อยู่ที่เอดิสัน คาวานี่ กองหน้าอุรุกวัย ซึ่งกฏของพรีเมียร์ลีกปัจจุบัน ยังไม่อนุญาตให้มีการเปลี่ยงแปลงเบอร์เสื้อระหว่างฤดูกาล นั่นทำให้ โรนัลโด้ ต้องรอเลือกหมายเลขใหม่เสียก่อน...เว้นเสียแต่ว่า พรีเมียร์ลีก จะเปิดช่อง เว้นวรรคกฏเป็นกรณีพิเศษ ให้แมนยูฯ มอบเสื้อหมายเลข 7 เดิม...สรุปแบบไม่ต้องรอกาลเวลา ได้เลยว่า ในแง่การตลาด มีแต่คุ้มกับคุ้ม สำหรับแมนยูฯ

CR7-9

เหรียญย่อมมีสองด้าน  
.
อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างที่เกิดขึ้น ย่อมมี 2 มุม ราวกับเหรียญที่มี 2 ด้าน , หากลองพิจารณาการย้ายเข้ามาแมนยฯ ของ
โรนัลโด้ครั้งนี้ "ข้อเสีย" หรือผลลบมีอะไรบ้าง ? หากจะมองแมนยูฯ ในมุมมองแบบองุ่นเปรี้ยวสักนิด "ข้อเสีย" ของแมนยูฯ ที่ว่า คือ การต้องปรับตัวให้สอดรับนักเตะคาแรกเตอร์อย่างคริสเตียโน่ โรนัลโด้  และชื่อชั้นมหาศาล และกับการที่เขาไม่ใช่ "คนเดิม" จากครั้งเมื่ออยู่กับปิศาจแดงคราวแรก 
.
หาก
แมนยูฯในยุคโอเล่ กุนนาร์ โซลชา ทำได้ก็จะเป็นผลดี  แต่หากทำไม่ได้ ตัวอย่างก็ไม่ต่างจาก แกเร็ธ เบล ย้ายกลับมา สเปอร์ส หรือหลาย ๆ ดีลลักษณะเดียวกันที่ “บิ๊กเนม” ไม่สามารถผสมผสานเข้าเป็นเนื้อเดียวกับทีมได้
.
บรูโน่ เฟอร์นันด์ส จอมทัพของแมนยูฯ คนปัจจุบัน ที่โชว์ฟอร์มโดดเด่นฉายแสง มา 2 ฤดูกาลแล้ว อาจจะต้องลดบทบาทการเป็นผู้นำของทีม ในการสร้างสรรค์เกมรุก เหมือนกับในทีมชาติโปรตุเกส ที่บรูโน่ ต้องเล่นลูกหาบของคริสเตียโน่ โรนัลโด้  
.

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในอดีตเคย "ทำได้" กับแมนยูฯ สมัยที่เขาเป็นวัยรุ่นและมีเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คอยดูแล แต่ ณ วันนี้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ วัย 36 ปีสถานะต่าง ๆ เปลี่ยนไปหมดแล้ว จะทำได้หรือไม่?
.
อย่างไรก็ตาม เวลานี้ คงไม่มีแฟนแมนยูฯคนไหน สงสัย หรือตั้งคำถามในข้อนี้หรอก...เพราะอย่างน้อยๆ ช่วงเวลานี้ มันเป็นช่วงเวลาที่ต้องมาฉลอง ดื่มด่ำ ต้อนรับการกลับมาสู่อ้อมแขนอันอบอุ่นของแฟนๆ มากกว่า

.

related