svasdssvasds

แอนเจลิน่า โจลี่ เปิด IG โพสต์แรก ภาพจดหมายของหญิงสาวอัฟกานิสถาน

แอนเจลิน่า โจลี่ เปิด IG โพสต์แรก ภาพจดหมายของหญิงสาวอัฟกานิสถาน

แองเจลิน่า โจลี่ นักแสดงชั้นนำของฮอลิวู้ด เปิดบัญชี IG (Instagram) อย่างเป็นทางการ พร้อมโพสต์ภาพแรกเป็นจดหมายของหญิงสาวจากอัฟกานิสถาน เนื้อหาใจความจดหมายสะท้อนว่า ชีวิตผู้หญิงอัฟกานิสถานจะไม่เหลือความปลอดภัยในยุคตาลีบัน

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า แอนเจลิน่า โจลี่  Angelina Jolie นักแสดงระดับชั้นนำของฮอลิวู้ด บนวัย 46 ปี ได้เปิดบัญชี Instagram ของตัวเอง  @AngelinaJolie  โดยภายในเวลาไม่ถึง 1 วัน ก็มีคนติดตามแล้วกว่า 4.3 ล้านแอ็กเคานต์ ซึ่งนับว่าเป็นหนึ่งในแอ็กเคานต์ที่มีคนติดตามเยอะที่สุดในประวัติศาสตร์สำหรับ 24 ชั่วโมงแรกแล้ว อย่างไรก็ตาม ประเด็นสำคัญอยู่ที่ โพสต์แรกของ แอนเจลิน่า โจลี่ เพราะเธอได้นำ จดหมายของหญิงสาวอัฟกานิสถานมาโพสต์
.
ทั้งนี้ เนื้อหาใจความของจดหมายจากหญิงสาวอัฟกานิสถาน มีรายละเอียดคร่าวๆ คือ พูดถึงความยากลำบากในสถานการณ์ที่กลุ่มตาลีบันได้ยึดอำนาจ และกลัวว่าอิสรภาพของเธอกำลังจะหายไป และตอนนี้ ชีวิตของเธอทั้งหมดกลายเป็นความมืดมน ทุกคนสูญเสียอิสรภาพ และถูกจองจำอีกครั้ง
.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขณะที่ แอนเจลิน่า โจลี่  Angelina Jolie เขียนคำบรรยายภาพว่า เธอเห็นว่าชาวอัฟกานิสถานกำลังถูกจำกัดสิทธิ์ที่จะแสดงความคิดเห็นอย่างมีเสรีภาพทางโซเชียลมีเดีย แอนเจลิน่า โจลี่  Angelina Jolie จึงอยากสร้างบัญชีที่จะช่วยเหลือให้คนอัฟกานิสถานได้มีพื้นที่เล่าเรื่องของตัวเองในช่วงเวลาที่กำลังต่อสู้เพื่อสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐานที่ทุกคนควรมี
.
แอนเจลิน่า โจลี่  Angelina Jolie  เขียนว่า เธอเคยเดินทางไปยังชายแดนอัฟกานิสถานเพียง 2 สัปดาห์ก่อนเหตุวินาศกรรม 9/11เมื่อปี 2001  ซึ่งแอนเจลิน่า โจลี่  ก็พบชาวอัฟกานิสถานหลายคนที่ลี้ภัยจากกลุ่มตาลีบันในช่วงเวลานั้นด้วย

letter จดหมายจากหญิงสาวอัฟกานิสถาน
.
โดย มาวันนี้ 20 ปีต่อมา แอนเจลิน่า โจลี่  Angelina Jolie ก็รู้สึกแย่ ที่ชาวอัฟกานิสถานยังต้องตกระกำลำบากเหมือนเดิมจากกลุ่มตาลีบัน ซึ่งเธอสัญญาว่าไม่หยุดที่จะสู้ต่อ เพื่อเป็นกระบอกเสียงสำคัญถึงปัญหาที่กำลังเกิดขึ้น
.
ในอดีตที่ผ่านมา แอนเจลิน่า โจลี่ Angelina Jolie ดำรงตำแหน่งทูตสันถวไมตรี เป็น ผู้แทนพิเศษ สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR)  ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2001– พ.ศ. 2012 เธอทำหน้าที่อย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ลงพื้นที่และทำงานกว่า 60 ภารกิจ และกลายเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนที่มีอิทธิพลต่อเรื่องของผู้ลี้ภัยและผู้พลัดถิ่น

story ภาพ IG Story แรกของ แอนเจลิน่า โจลี่

 

ย้อนเวลากลับไปในปี 2009 ผลการจัดอันดับคนดังผู้ทรงอิทธิพลที่สุดของโลก (Forbes's Celebrity 100).ที่จัดทำโดยนิตยสารฟอร์บส์ เคยระบุว่า แอนเจลิน่า โจลี่   Angelina Jolie เป็น ผู้มีชื่อเสียงผู้ทรงอิทธิพลสุดของโลก ด้วย
.
ด้านผลงานการแสดง  แอนเจลิน่า โจลี่  Angelina Jolie เธอโลดแล่นในวงการมาอย่างยาวนาน และเธอเคยได้ออสการ์ 1 ครั้ง จากบท นักแสดงสมทบหญิง ในภาพยนตร์ Girl, Interrupted เมื่อปี 2000 และล่าสุด บนวัย 46 ปี เธอกำลังจะร่วมงานกับมาร์เวล สตูดิโอ ครั้งแรก ในภาพยนตร์ Eternals  ซึ่งมีกำหนดการฉายที่สหรัฐอเมริกา ราวๆ ต้นเดือนพฤศจิกายน 2021 นี้

jolie

ติดตาม IG ของแอนเจลิน่า โจลี่ ที่นี่

related