svasdssvasds

นาทีสลด! คลิปเหตุการณ์ ชาวอัฟกานิสถาน หนี ตาลีบัน ร่วงมาจากเครื่องบิน

นาทีสลด! คลิปเหตุการณ์ ชาวอัฟกานิสถาน หนี ตาลีบัน ร่วงมาจากเครื่องบิน

สลดใจ! เมื่อคนอัฟกานิสถานหนีตายจาก ตาลีบัน ถึงขึ้นเกาะเครื่องบิน จนร่วงลงตกพื้น เสียชีวิตอย่างสุดรันทน มันเป็นภาพสะท้อนของชีวิตมนุษย์ ที่ทุกคนอยากมีทางรอด และหาทางให้ชีวิตดีกว่าเดิม



แม้สถานการณ์ในสนามบินที่อัฟกานิสถาน ณ ปัจจุบัน (17 สิงหาคม 2021 ) จะสามารถจัดการพื้นที่สนามบินและรันเวย์ได้แล้ว   แต่เหตุการณ์ เมื่อ วันที่ 16 สิงหาคม 2021 ที่ผ่านมา นับเป็นอีกภาพประวัติศาสตร์โลก เมื่อมีการเปิดเผยถึงนาทีชีวิต ที่สร้างความโศกเศร้าสะเทือนใจให้กับชาวโลกอย่างยิ่ง เมื่อ ชาวอัฟกานิสถานซึ่งเอาชีวิตเข้าแลก ซ่อนตัวและกระโดดเกาะล้อเครื่องบิน C-17 ของกองทัพสหรัฐฯ  เพื่อพยายามหาทางหนีออกนอกประเทศอัฟกานิสถาน หลัง ตาลีบัน ยึดกรุงคาบูล เมืองหลวงประเทศอัฟกานิสถาน ได้ร่วงตกลงมากระแทกพื้นเบื้องล่าง เสียชีวิตสลด 3 ศพ เพียงไม่กี่นาทีหลังจากเครื่องบินกองทัพสหรัฐฯ ทะยานขึ้นจากสนามบินนานาชาติฮามิด คาไซ กรุงคาบูล
.
ชาวอัฟกานิสถานหลายพันคนที่พากันมาในสนามบินกรุงคาบูล เพื่อหวังจะหนีออกนอกประเทศ  และต้องชวนสลดตกตะลึงและเศร้าสลดหดหู่อย่างมากกับภาพที่เกิดขึ้นตรงหน้า เพราะมันคือการดิ้นรนสุดชีวิต ในการที่จะมีชีวิตรอด และหนีออกจากภัยจากการปกครองของกลุ่มตาลีบัน
.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ ยังมี ภาพที่ ชาวอัฟกานิสถานที่ต้องการอพยพไปสร้างชีวิตใหม่ มุ่งหน้าไปฐานทัพอากาศที่ยูเออี ด้วยเครื่องบิน C-17 ของสหรัฐ ซึ่งแบกผู้โดยสารเกินความจุ 5 เท่า โดยในภาพที่ปรากกฏต่อหน้าสายตาผู้คนทั่วโลกนั้น คือคนอัฟกานิสถาน ประมาณ 6 ร้อยกว่าคนอัดแน่นใน เครื่องบิน C-17 ของสหรัฐ  ตามรายงานระบุว่า มีคนร่วงตกลงมาจากเครื่องบิน 3 คน และเสียชีวิตระหว่างชุลมุนที่สนามบินอีก 5 คน

afghan3 ชาวอัฟกานิสถานที่ต้องการอพยพไปสร้างชีวิตใหม่ มุ่งหน้าไปฐานทัพอากาศที่ยูเออี ด้วยเครื่องบิน C-17 ของสหรัฐ

related