svasdssvasds

พาท่องส่อง ! ธุรกิจของไหว้ ‘สารทจีน’ ถ้าไม่มีโควิด-19 คงใช้จ่ายคึกคัก

พาท่องส่อง ! ธุรกิจของไหว้ ‘สารทจีน’ ถ้าไม่มีโควิด-19 คงใช้จ่ายคึกคัก

วันสารทจีนปี2564 คาดว่าการจับจ่ายในธุรกิจของไหว้ ‘สารทจีน’ จะไม่คึกคักเท่าที่ควร เพราะโควิด-19 ทำกำลังซื้อประชาชนแผ่วมาก เชื่อว่าหลายครอบครัวเลือกที่จะประหยัด วันนี้จะพามาท่องส่องดูธุรกิจของไหว้ ‘สารทจีน’ ว่าเป็นอย่างไร รับวันสารทจีน

วันที่ 22 สิงหาคม 2564 ตรงกับวันสารทจีน หรือเทศกาลสารทจีน ปีนี้ คนไทยเชื้อสายจีนหลายคนคงกำลังเตรียมของไหวไหว้‘สารทจีน’ อยู่ ซึ่งถือว่าเป็นประจำทุกปีจะต้องได้ไหว้ในเทศกาลสำคัญนี้ ซึ่งหากเป็นช่วงปกติที่ไม่มีโควิด-19 ระบาด ธุรกิจของไหว้‘สารทจีน’ จะคึกคักมาก ๆ เพราะจะมีการจับจ่ายใช้สอยกันก่อนถึงวันสารทจีน กันมากทำให้ตลาด ร้านค้าคึกคัก

ส้ม คือหนึ่งในของไหว้สำคัญวันสารทจีน และจะขายดีช่วงเทศกาลสำคัญนี้ ส้ม ของไหว้สำคัญวันสารทจีน และจะขายดีช่วงเทศกาลสำคัญนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• วันสารทจีน 2564 ของไหว้วันสารทจีนมีอะไรบ้าง ของคาว หวาน ผลไม้มงคล

 กงเต็กวัคซีนโควิด-19 ไอเดียสร้างสรรค์ เข้ากับ วันสารทจีน 2564

• ของเซ่นไหว้วันสารทจีน ไก่ เป็ด ขนมเปี๊ยะ กระดาษ ฯลฯ ประเพณีรำลึกบรรพบุรุษ

โควิด-19 ทำวันสารทจีนปีนี้ จับจ่ายไม่คึกคัก

โดยปกติถ้าถึงวันสำคัญแบบนี้จะมีโพลจากหลายสำนัก อย่างเช่น ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย หรืออื่นๆ ออกมาพยากรณ์แล้วว่าเศรษฐกิจจะคึกคัก หรือไม่คึกคัก แต่...วันสารทจีนปี2564 นี้คาดว่าจะไม่คึกคักเท่าที่ควรเพราะโควิด-19 ฉุดกำลังซื้อให้ผู้คนเงินในกระเป๋าเบาบาง แถมเชื่อว่าหลายครอบครัวคงต้องประหยัดไหว้‘สารทจีน’ เฉพาะที่จำเป็น

หากเป็นภาวะปกติสินค้าเหล่านี้จะขายดีมาก

วันนี้ #สปริงนิวส์ จะลองพาท่อง ส่องธุรกิจของไหว้ ‘สารทจีน’ ถ้าไม่มีโควิด-19 มารบกวนคงจะคึกคัก โดยคาดว่ามีธุรกิจ หรือสินค้าดังต่อไปนี้ที่จะขายดีมากในช่วงไหว้ ‘สารทจีน’

พาท่องส่อง ! ธุรกิจของไหว้ ‘สารทจีน’ ถ้าไม่มีโควิด-19 คงใช้จ่ายคึกคัก

-ชุดไหว้สารทจีน

-เนื้อหมู เนื้อไก่

-ไข่ไก่ เป็ด

-ขนมเทียน ขนมเข่ง ขนมเปี๊ยะ ฮวกก้วย  จันอับ

-ผลไม้ องุ่น ส้ม แอปเปิ้ล สับปะรด

-อื่น ๆที่เกิดข้องวันสารทจีน

related