svasdssvasds

"ศรีสุวรรณ" ร้อง สน.ปทุมวัน เอาผิด "ณัฐวุฒิ" จัดกิจกรรมคาร์ปาร์ค

"ศรีสุวรรณ" ร้อง สน.ปทุมวัน เอาผิด "ณัฐวุฒิ" จัดกิจกรรมคาร์ปาร์ค

"ศรีสุวรรณ" บุก สน.ปทุมวัน แจ้งความเอาผิด "ณัฐวุฒิ" แกนนำจัดคาร์ม็อบ ผิดหลายข้อหา กระทบความมั่นคง และความสงบของบ้านเมือง

วันนี้ ( 17 ส.ค.64 ) ที่สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช. ซึ่งเป็นแกนนำจัดกิจกรรม Car Mob เมื่อวันที่ 1 ส.ค.64 และกิจกรรม Car Park เมื่อวันที่ 15 ส.ค.64 ที่ผ่านมา โดยมีฐานความผิดหลายข้อหา อันก่อให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคง และความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองนั้น

การกระทำดังกล่าวเริ่มต้นที่สี่แยกราชประสงค์ ก่อนที่จะเคลื่อนขบวนไปยังพื้นที่ต่างๆ อันเป็นการกีดขวางทางสัญจรของประชาชน มีการปราศรัย ผ่านเครื่องขยายเสียง ซึ่งมีแนวร่วมส่งเสียง บีบแตรยานยนต์ ส่งเสียงโหวกเวก เป็นที่เบื่อหน่าย สร้างความเดือดร้อนรำคาญ และสร้างความเสียหายให้กับประชาชนและสาธารณะ อันเป็นการฝ่าฝืนกฎหมายหลายฉบับ เป็นพฤติการณ์ที่ไม่ย่ำเกรงกฎหมายของบ้านเมือง ทั้งๆที่นายณัฐวุฒิเคยเป็นถึงอดีตรัฐมนตรีในรัฐบาล ควรที่จะมีสำนึกรับผิดชอบต่อบ้านเมือง รู้ชอบชั่วดี แยกผิด แยกถูกได้ แต่กลับมาเป็นแกนนำสร้างความปั่นป่วนให้บ้านเมือง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในการชุมนุม เพราะม็อบเลยเถิด หรือตำรวจสติแตก

แรมโบ้ ยื่น ปปง. ตรวจสอบการเงิน ณัฐวุฒิ รวยผิดปกติ เชื่อมีท่อน้ำเลี้ยงแน่นอน

"ณัฐวุฒิ" นำทัพเคลื่อนขบวนม็อบ15สิงหา ขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์

ทั้งนี้การกระทำของนายณัฐวุฒิ มีหลายกระทงความผิดด้วยกัน อาทิ ความผิดฐานฝ่าฝืน มาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน 2548 และประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง, ความผิดฐานฝ่าฝืน หรือการกระทำใดๆ ซึ่งอาจก่อสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ที่เป็นเหตุให้เกิดโรคติดต่ออันตรายหรือโรคแพร่ระบาดออกไป ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ เป็นการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ 2558

ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ม.215 ฐานมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใด ให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง และเมื่อเจ้าพนักงานสั่งผู้ที่มั่วสุมให้เลิกไปแล้วไม่เลิก ตาม ม.216, ความผิดฐานกีดขวางการจราจร ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก 2522, ความผิดฐานใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องขยายเสียงฯ 2493 และยังเป็นความผิด ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.83 ในฐานะเป็นตัวการที่ร่วมกระทำความผิดกับบุคลลอื่นๆ ที่มาร่วมคาร์ม็อบ-คาร์ปาร์ค และความผิดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องอีกหลายกระทงความ

สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จึงไม่อาจปล่อยให้นายณัฐวุฒิย่ามใจในการจัดกิจกรรมในลักษณะปั่นป่วนสังคมดังกล่าวต่อไปอีกได้ จึงนำความพร้อมพยานหลักฐานมาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน เพื่อดำเนินการสอบสวนเอาผิดและดำเนินคดีตามครรลองของกฎหมาย และส่งอัยการฟ้องศาลพิพากษาลงโทษขั้นสูงสุดอย่างเด็ดขาด เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อสังคมต่อไป นายศรีสุวรรณ กล่าวในที่สุด

related