svasdssvasds

บทเรียน ! พนักงานโรงงาน-ศูนย์กระจายสินค้าติดโควิด -19 เสี่ยงสินค้าขาดตลาด

บทเรียน ! พนักงานโรงงาน-ศูนย์กระจายสินค้าติดโควิด -19 เสี่ยงสินค้าขาดตลาด

ช่วงนี้ต้องยอมรับหลายอย่างวิกฤตสุด ๆ แม้กระทั่งแต่สินค้าอุปโภค บริโภค บางรายการก็ผลิตออกสู่ตลาดไม่ทัน เพราะพนักงานโรงงาน ศูนย์กระจายสินค้าติดโควิด -19 เสี่ยงทำให้สินค้าขาดตลาดด้วย ติดตามเรื่องนี้จากบทความ

โควิด-19 กระทบยันสายพานการผลิตสินค้าอุปโภค บริโภค

ใครที่ไปซื้ออาหารในห้างสรรพสินค้า หรือในร้านสะดวกซื้อบางแห่งจะเห็นว่าสินค้าอุปโภค บริโภค บางรายการหมดจากชั้นวางสินค้า เพราะพนักงานไม่สามารถนำสินค้าเหล่านั้นมาเติมให้ได้ เนื่องจากของมีจำกัด และบริษัทผู้ผลิตก็ป้อนสินค้าให้ไม่ทัน เนื่องจากได้รับผลกระทบจากโควิด-19 จากการที่พนักงานโรงงานติดโควิด-19  บางส่วนก็ต้องไปกักตัว 14 วัน หรือบางส่วนหนีกลับต่างจังหวัด

ปัญหาสินค้าขาดตลาดบางรายการมีให้เห็นมาสักระยะหนึ่งแล้ว และมีแนวโน้มที่จะยังขาดแคลนสินค้าเป็นบางรายการต่อเนื่องไปอีกหากยังคุมโควิด-19ไม่ได้ เพราะนอกจากพนักงานโรงงานติดโควิด-19 แล้วยังมีศูนย์กระจายสินค้าสินค้าติดโควิด-19 ในบางแห่งอีกด้วย จึงทำให้การขนส่งเกิดความล่าช้า ป้อนสินค้าเข้าห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อไม่ทันตามความต้องการของผู้บริโภค

โควิด-19 ทำสินค้าอุปโภค บริโภค บางรายการส่อขาดตลาด ควิด-19 ทำสินค้าอุปโภค บริโภค บางรายการส่อขาดตลาด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• Breaking News : "อนุทิน" สั่งด่วน ให้เจลแอลกอฮอล์ เป็น "เครื่องสำอาง" แก้สินค้าขาดตลาด รับมือโควิด-19  

• ขายดีจนปลดล็อกสกินทอง! เปิดลิสต์สินค้าขาดตลาดช่วงโควิด19ต่างประเทศ

• 10 สินค้าขายดีวันคริสต์มาส แต่ปีนี้โควิด-19มา ไม่รู้ยังขายดีอยู่ไหม ?

พาคุยกับสมาคมค้าส่ง-ค้าปลีกไทย แนวโน้มที่จะเกิด

#สปริงนิวส์ สัมภาษณ์ ‘นายสมชาย พรรัตนเจริญ’ นายกสมาคมค้าส่ง-ค้าปลีกไทย ให้ข้อมูลว่า โควิด-19ทำการผลิตขนส่ง สินค้าสะดุด ไปหมด สินค้าขาดตลาดบางรายการ แต่อย่างไรก็ตามขอยืนยันว่าสต็อกสินค้ามีเพียงพอประชาชนไม่ต้องตื่นตระหนก หรือไม่ต้องกักตุนก็ได้ แนะนำว่าหากเดิมเคยใช้สินค้ายี่ห้อหนึ่ง แล้วช่วงนี้อาจมีไม่เพียงก็ลองเปลี่ยนไปใช้สินค้ายี่ห้ออื่นแทนได้

สินค้าขาดตลาดไปจากตลาดบ้างบางส่วน บางรายการ แต่โดยรวมแล้วยังถือว่าไม่น่าเป็นห่วงเพราะเป็นรายการสินค้าที่สามารถหาวัตถุดิบอื่นมาทดแทน เช่น แป้งมัน นมกล่อง และประเมินว่าสถานการณ์ดังกล่าวน่าจะเกิดขึ้นชั่วคราวเมื่อผ่านช่วงกักตัวหรือการรักษาโรคหายแล้วประมาณ 14 วัน เนื่องจากร้านค้าส่วนใหญ่จะสต็อกสินค้าเฉลี่ยที่ 1 เดือน”

อย่างไรก็ตามการที่พนักงานโรงงานติดโควิด-19 หรือ ศูนย์กระจายสินค้าติดโควิด -19 อาจสามารถสรุปเป็นประเด็นที่จะกระทบต่อประชาชน และปัจจัยลบต่าง ๆ ที่ส่งผลทำให้เกิดเรื่องนี้ขึ้นมา สามารถสรุปได้ดังต่อไปนี้

บทเรียน ! พนักงานโรงงาน-ศูนย์กระจายสินค้าติดโควิด -19 เสี่ยงสินค้าขาดตลาด

-พนักงานโรงงาน ศูนย์กระจายสินค้าติดโควิด -19  อาจกระทบอาหารขาดแคลนบางรายการ 2-3 เดือน

-การเคอร์ฟิว ทำให้ขนส่งช้า ยากลำบากขึ้น

-คนงานติดโควิด-19 ทำให้ผลิตสินค้าไม่ได้ และขนส่งติดโควิดก็ส่งของไม่ได้

-แรงงานบางส่วนหนีกลับบ้าน ทำให้ส่งของช้า เสี่ยงขาดแคลนแรงงาน

 

related