ผงะ! ลูกค้าบุกคลังขนส่ง "พัสดุ" เน่าเสีย ตกค้างเพียบ เลยกำหนด 10 วัน ยังไม่ได้ของ ทวงถามไป ก็ไร้คำตอบจากบริษัท
จากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่มีความรุนแรงมากขึ้น และยอดผู้ติดเชื้อในประเทศที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยประชาชนส่วนใหญ่ หลีกเลี่ยงการออกจากที่พักเพื่อออกไปซื้อสินค้า หันมาใช้วิธีการสั่งออนไลน์ รวมทั้งการส่งพัสดุฝากถึงกัน จึงส่งผลให้บริษัทขนส่งต่างๆ มีจำนวนพัสดุเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก
ทั้งนี้ปัจจุบันได้เกิดปัญหาการคัดแยกและการจัดส่งล่าช้าตามมา ประกอบกับปัญหาพนักงานในบางสาขา และศูนย์กระจายพัสดุของบางรายติดเชื้อโควิด-19 บางค่ายถูกสั่งปิดศูนย์กระจายพัสดุ และสาขาที่ให้บริการตามๆ กันไป
ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้บุกไปที่คลังพัสดุของบริษัทขนส่งชื่อดังเจ้าหนึ่ง ก่อนจะเจอเรื่องชวนอึ้งเมื่อพบว่ามีพัสดุที่ค้างส่งกองอยู่เป็นจำนวนมาก
โดยได้โพสต์คลิปลงในกลุ่ม พลเมืองในนครชะอำเพชรบุรี ระบุไว้ว่า "ผมได้เข้ามาดู สถานที่บอกเลย ไม่มีทางหาเจอ มีพนักงานทำงาน 2 คน ไม่ใช่พนักงานประจำ ดูเอาเองกันนะครับ"
และนอกจากนี้ ผู้โพสต์ยังได้โพสต์ระบายความรู้สึกผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวอีกด้วยว่า
"ระบบขนส่งบริษัทนี้ที่ปล่อยให้ลูกค้าเดือดร้อนโดยที่ไม่แจ้งสาเหตุ แล้วของที่จะส่งมาถึงไม่มีกำหนด ไม่มีการตอบรับ ไม่มีการโทรแจ้ง แล้วหากเกิดความสูญเสียต่อสินค้าใครจะรับผิดชอบ ในเมื่อรู้ว่าไม่มีพนักงานส่งสินค้าแล้ว ทำไมไม่แจ้งต้นทางที่ส่งให้รับทราบหรือปิดทำการไปเลย ทำแบบนี้แย่มากนะครับ 10 วันแล้วจนป่านนี้ยังไม่ได้รับของเลย จะได้เมื่อไหร่ อย่างไร ขอคำตอบชัด ๆ หน่อย"
ทั้งนี้เมื่อไปดูตามเพจเฟซบุ๊กของบริษัทขนส่งต่างๆ จะพบว่ามีประชาชนเข้าไปทวงถามพัสดุเป็นจำนวนมาก โดยบางรายเลยกำหนดถึง 14 วัน และบางรายพัสดุสูญหาย