svasdssvasds

เพื่อไทย ก้าวไกล ซัดกันเอง ส่งผลกระทบกับศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ หรือไม่ ?

ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.พรรคเพื่อไทย กับวิโรจน์ ลักขณาอดิศร โฆษกพรรคก้าวไกล มาร่วมเปิดใจในรายการสุดกับหมาแก่ ถึงกรณีซัดกันเองจากปมเงิน 1.6 หมื่นล้านเข้างบกลาง ซึ่งความขัดแย้งนี้จะกระทบศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ ? โดยมีมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ร่วมวงสนทนาด้วย

ไม่ใช่ครั้งแรกที่พรรคเพื่อไทย กับก้าวไกล ต่างฝ่ายต่างง้างหมัด พร้อมซัดกันเต็มเหนี่ยว ก่อนเคลียร์ใจกันได้ในเวลาต่อมา 

แต่ครั้งนี้หนักหน่วงกว่าคราวก่อนๆ จากปมเงิน 1.6 หมื่นล้าน ส่งเข้างบกลาง ที่ กมธ.ฝ่ายก้าวไกล ไม่เห็นด้วย พร้อมชี้ว่า นี่คือการตีเช็คเปล่าให้บิ๊กตู่ ในขณะที่ กมธ.ฝั่งเพื่อไทย กลับโหวตเห็นด้วย จนเกิดการกระทบกระทั่งกันตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นปมร้าวที่หลายคนสงสัยว่า จะส่งผลกระทบกับศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่ใกล้จะถึงนี้หรือไม่ ?

และเพื่อตอบข้อสงสัยดังกล่าว ทั้ง ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.พรรคเพื่อไทย กับวิโรจน์ ลักขณาอดิศร โฆษกพรรคก้าวไกล ก็ได้มาบอกเล่าให้เข้าใจกันชัดๆ ร่วมด้วย มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ที่เข้ามาร่วมวงสนทนา ในรายการสุดกับหมาแก่ ดำเนินรายการโดย ดนัย เอกมหาสวัสดิ์

สุดกับหมาแก่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตา ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ เปลี่ยนม้ากลางศึก เปลี่ยนนายกฯ กลางสภา ?

เพิ่ม 1.6 หมื่นล้าน เข้างบกลาง พรรคก้าวไกล ชี้ ตีเช็คเปล่าให้นายกฯ

ยุทธพงศ์ ลั่น ลาออกจาก ส.ส. หากพบทุจริตงบกลาง ตีเช็คเปล่าให้บิ๊กตู่

โดย ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.พรรคเพื่อไทย และวิโรจน์ ลักขณาอดิศร โฆษกพรรคก้าวไกล พูดในทิศทางเดียวกันว่า ความเห็นต่าง เป็นเรื่องปกติ เป็นความสวยงามของระบบประชาธิปไตย พร้อมยืนยันว่า จะร่วมสู้ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ อย่างเต็มที่ โดยมีการล็อกเป้าในเบื้องต้นแล้วว่าจะอภิปรายใครบ้าง ซึ่งในครั้งนี้มีชื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะนายกฯ  และนายอนุทิน ชาญวีระกูล ในฐานะ รมว.สามาธารณสุข อยู่ในลิสต์อย่างแน่นอน

ส่วนมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้ตั้งข้อสังเกตว่า แม้พรรคเพื่อไทยกับพรรคก้าวไกล จะอยู่ในฝั่งประชาธิปไตยเหมือนกัน แต่บ่อยครั้งที่กระทบกระทั่งกัน ก็เพื่อรักษากลุ่มแฟนคลับ และเพื่อขยายกลุ่มแฟนคลับ พร้อมเรียกร้องให้ทั้งสองพรรคหยุดทะเลาะกันก่อน เพราะใกล้ถึงศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจแล้ว จบศึกนอก ค่อยมาว่ากันในเรื่องศึกใน

วิโรจน์ ลักขณาอดิศร

และด้วยพรรคตัวแปรสำคัญ อย่างพรรคภูมิใจไทย กับพรรคประชาธิปัตย์ หากตัดสินใจไม่โหวตให้ พล.อ.ประยุทธ์ ในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ ก็จะทำให้เกิดการคลายล็อกทางการเมือง ซึ่งทั้งสามก็เห็นตรงว่า มีความเป็นไปได้ ที่ 1 ใน 2 พรรคนี้จะเอาด้วย โดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์ เชื่อว่ากำลังดูท่าทีและชั่งน้ำหนักอยู่ แต่ต้องอาศัยการกดดันจากสังคมช่วยกระทุ้ง

ติดตามรายการสุดกับหมาแก่ ทางเฟซบุ๊ก SpringNews และ Nation TV 22 ทุกวัน เสาร์-อาทิตย์ เวลา 21.30 น.

สุดกับหมาแก่

related