svasdssvasds

บัวลอย เพลงดังคาราบาว กระหึ่มโอลิมปิก 2020 แมตช์วอลเลย์บอลเกาหลีใต้-ตุรกี

บัวลอย เพลงดังคาราบาว กระหึ่มโอลิมปิก 2020 แมตช์วอลเลย์บอลเกาหลีใต้-ตุรกี

บัวลอยไปไกลถึงโอลิมปิก! กลายเป็นไวรัลโอลิมปิกขึ้นมาในไทย เมื่อบทเพลง "บัวลอย" เพลงร็อกเพื่อชีวิตวงคาราบาว ถูกเปิดในการแข่งขันวอลเลย์บอลโอลิมปิก 2020 ระหว่างแมตช์เกาหลีใต้ดวลกับตุรกี นอกจากนี้ยังมีเพลงไทยเพลงอื่นๆที่ถูกเปิด อาทิ จิ๊จ๊ะ,เต่างอย และแสงสุดท้าย

ไวรัลโอลิมปิก 2020 ที่กลายเป็นกระแสในประเทศไทย เมื่อเพลง บัวลอย เพลงดังจากวงคาราบาว ถูกเปิดระหว่างการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ระหว่างทีมชาติเกาหลีใต้กับตุรกี  โดย ณ ขณะที่เกมดำเนินมาถึงเซตที่ 3 ซึ่งทั้งสองทีม เสมอกันอยู่ 1-1 เซต จังหวะที่ ตุรกี ทำคะแนนไล่มา 2-5 ฝ่ายจัดการแข่งขันได้เปิดเพลง "บัวลอย" หนึ่งในเพลงดังของ "แอ๊ด คาราบาว" ศิลปินเพลงเพื่อชีวิตชาวไทย ให้เป็นเพลงปลุกใจนักกีฬาระหว่างเกม ซึ่งก็มีแฟนๆ วอลเลย์บอลพูดถึงและหาคลิปจังหวะนี้มาแชร์กันอย่างแพร่หลาย


.(คลิป โอลิมปิกเกมส์ 2020 เปิดเพลง "บัวลอย" ในเกมวอลเลย์บอลหญิง เกาหลีใต้ พบ ตุรกี ช่วงนาทีที่ 9.00)

โดยผลงานการแข่งขันของเกมคู่นี้ จบลงที่ชัยชนะของทีมเกาหลีใต้ 3-2 เซต และทำให้เกาหลีใต้เป็นชาติเดียวในเอเชียที่ทะลุถึงรอบรองฯชนะเลิศไปเจอกับบราซิลต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประวัติเพลง บัวลอย
.
สำหรับ เพลงบัวลอย ถือว่าเป็นอีกบทเพลงในประวัติศาสตร์ของวงการเพลงไทย โดยเพลงนี้เป็นเพลงสุดท้ายหน้า B ของอัลบั้มชุด เมด อิน ไทยแลนด์ ซึ่งอัลบั้มชุดนี้ถือเป็นอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์ เพราะออกมาในปี พ.ศ. 2527 หรือปี 1984  ทำยอดขายเทปซีดีประมาณ 5 ล้านตลับ/ก๊อปปี้ ซึ่งเป็นยอดขายสูงสุดของประเทศไทย และ ณ เวลานี้ก็ไม่มีอัลบั้มใดๆ ของศิลปินคนใดทำลายสถิตินี้ได้
.
โดย เพลงบัวลอย ความจริงแล้ว ชื่อเพลงเต็มๆของเพลงนี้ คือ "บัวลอย (ถึกควายทุย ภาค 5)" แต่งโดย ยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว
.
ทั้งนี้ ในอัลบั้ม เมด อิน ไทยแลนด์ ยังมีเพลงดังเพลงฮิตที่ข้ามกาลเวลามามากกว่า 30 ปี อีกหลายๆเพลง อาทิ  เมด อิน ไทยแลนด์ , มหาลัย,ลูกแก้ว,ราชาเงินผ่อน และนางงามตู้กระจก 

 

เพลงไทยอื่นๆก็ถูกเปิด
.
ก่อนหน้านี้ฝ่ายจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลโอลิมปิกเกมส์ เคยเปิดเพลงไทยมาแล้ว ทั้ง "เต่างอย" ของ จินตหรา พูนลาภ นักร้องลูกทุ่งสาวชื่อดังในเกมระหว่าง โดมินิกัน พบ สหรัฐอเมริกา มาแล้ว

ขณะที่ เพลง "จิ๊จ๊ะ"  เพลงร็อกของวงซิลลี่ ฟูลส์ ซึ่งอยู่ในอัลบั้ม Mint ออกมาในปี 2000  ก็ถูดกเปิดในการแข่งขันวอลเลย์บอลโอลิมปิกมาแล้ว นอกจากนี้ ก็มีบทเพลง "แสงสุดท้าย" ของวงบอดี้สแลม ซึ่งเป็นเพลงที่อยู่ในอัลบั้ม คราม ซึ่งออกมาในปี 2010 ก็เคยถูกเปิดในการแข่งขันวอลเลย์บอลโอลิมปิก 2020 ด้วยเช่นกัน

related