svasdssvasds

รวม "หลักสูตรออนไลน์เรียนฟรี" ช่วงโควิด-19 สร้างงาน สร้างเงิน ฝ่าวิกฤต

รวม "หลักสูตรออนไลน์เรียนฟรี" ช่วงโควิด-19 สร้างงาน สร้างเงิน ฝ่าวิกฤต

ใครตกงาน ว่างงาน หรืออยากหารายได้เสริมฟังทางนี้ #สปริงนิวส์ ได้รวบรวม"หลักสูตรออนไลน์เรียนฟรี" ช่วงโควิด-19 สร้างงาน สร้างเงิน ฝ่าวิกฤตไปด้วยกัน ใครที่สนใจลองติดต่อแต่ละหลักสูตรดู

ช่วงนี้คนต้องการงาน ต้องการอาชีพ

ช่วงนี้ต้องยอมรับว่าคนตกงานเยอะจริงๆ เพราะโควิด-19 ทำเศรษฐกิจ ธุรกิจ ตลาดแรงงานปั่นป่วนไปหมด มีคนจำนวนมากที่ยังลอยแพ และต้องอยู่บ้านเฉยๆไปก่อนรอให้โควิด-19 หายก็จะถือโอกาสหางานใหม่ แต่...ช่วงนี้ก็มีหลายคนกำลังหาหลักสูตรออนไลน์เรียนฟรีอยู่เพื่อฆ่าเวลาไปพลางๆ และเป็นการเพิ่มความรู้ให้ตัวเองนำไปต่อยอดในอนาคต สร้างงาน สร้างเงิน ให้ตัวเอง และครอบครัว

โควิด-19 ทำคนอยากมีอาชีพเสริม สร้างเงิน สร้างงาน มากขึ้น โควิด-19 ทำคนอยากมีอาชีพเสริม สร้างเงิน สร้างงาน มากขึ้น

วันนี้ #สปริงนิวส์ ได้รวบรวมหลักสูตรออนไลน์เรียนฟรี สร้างงาน สร้างเงิน ช่วงโควิด—9 ที่กรุงเทพธุรกิจออนไลน์เคยรวบรวมไว้ เพื่อที่ใครที่กำลังหาหลักสูตรเรียนฟรี สร้างงาน สร้างเงิน ในช่วงโควิด-19 ได้นำไปใช้ประโยชน์ ตามรายละเอียดดังต่อไปนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• สิงห์อาสาอบรมสร้างอาชีพ เปิดคลาส “เครื่องดื่มร้อน-เย็นเต็มสูตร” ทำขายได้ทันที

• ราชทัณฑ์ จับมือ กรมป่าไม้ ส่งผู้ต้องขังร่วมกันป้องกัน ควบคุม ฟื้นฟู พื้นที่ป่าไม้ สร้างงานสร้างอาชีพ

• มหกรรมตลาดนัด สร้างอาชีพให้มั่นคง

รวม "หลักสูตรออนไลน์เรียนฟรี" ช่วงโควิด-19 สร้างงาน สร้างเงิน ฝ่าวิกฤต

1.หลักสูตรCHULA MOOC

โดยหลักสูตร"CHULA MOOC" คอร์สเรียนออนไลน์จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ในแต่ละเดือนจะมีการคอร์สเรียนมากมายให้เลือกสรร ได้อัพเดทความรู้ หรือสร้างอาชีพให้แก่ตนเอง ไม่ว่าจะเป็น หลักสูตรส่งเสริมการรู้เท่าทันสื่อ สารสนเทศ และดิจิทัล เฝ้าระวังและใช้สื่ออย่างสร้างสรรค์ในมิติวัฒนธรรม ซึ่งเป็นการเรียนการสอนโดยผู้เชี่ยวชาญเนื้อหาในหลักสูตรประกอบด้วยหลักการแนวปฏิบัติการใช้สื่อสังคมออนไลน์ในกรอบกฎหมาย รู้จริง ใช้เป็นเน้นประโยชน์ Social Media แพลตฟอร์มใหม่อย่างสร้างสรรค์  รู้เทคนิค คนสร้างสรรค์สื่อ สื่อสร้างสรรค์คน และรู้เท่าทันการค้าออนไลน์ใช้งานอย่างมืออาชีพ

2.หลักสูตรอาชีพอิสระ

ซึ่งจัดโดยกรมการจัดหางานอบรมฟรีให้แก่ทุกคน แถมบางหลักสูตรมีใบประกาศให้อีกด้วย  ได้แก่  ประเภทการขายและการให้บริการ เช่น รับจ้างพาสุนัขเดินเล่น รับจ้างทำเซอไพรส์ รับจ้างเล่นเกม รับกดบัตรคอนเสิร์ตออนไลน์ รับดูดวง และรับจ้างพาผู้สูงอายุไปโรงพยาบาล ประเภทการใช้เทคนิคและความรู้เฉพาะด้าน อาทิ รับทำโมเดล รับสร้างและตอบแบบสอบถาม ทำหนังสือ E- book ประเภทการออกแบบ อาทิ รับทำ Sticker Line รับทำ Resume และ Portfolio รับออกแบบโลโก้ ประเภทการสอน อาทิ รับสอนโหราศาสตร์ สอนลงทุน/เล่นหุ้น เทรนเนอร์ออนไลน์

3.หลักสูตรพัฒนาทักษะด้านดิจิทัล

ทั้งนี้หลักสูตรนี้เป็นของสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ(องค์การมหาชน) ที่ได้รวบรวมหลักสูตรพัฒนาทักษะ อบรมออนไลน์  ทั้งสายอาชีพธุรกิจเสริมสวย สาขาวิชาแมคคาทรอนิกส์ สาขาวิชาชีพขนส่งชุมชน สาขาวิชาชีพบริการการศึกษา หรือการอบรมร้านกาแฟอย่างมืออาชีพ ติดอาวุธเครื่องมือออนไลน์ในการขายอสังหาฯ การติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ ซึ่งแต่ละหลักสูตร การอบรมรวมมีเวลากำหนด และบางหลักสูตรได้มีการออกใบรับรองให้ด้วย

4. หลักสูตรความรู้กฎหมายทรัพย์สินทางปัญญาของไทย

โดยที่ผ่านมา กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ ได้มีการเปิดอบรมให้แก่ผู้ที่สนใจเกี่ยวกับความรู้กฎหมายทรัพย์สินทางปัญญาของไทย ลงทะเบียนเรียน หลักสูตรความรู้กฎหมายทรัพย์สินทางปัญญาของไทย และหลักสูตรความรู้ทรัพย์สินทางปัญญาพื้นฐาน ในรูปแบบ e-Learning เพื่อเพิ่มพูนความรู้ และสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความรู้เบื้องต้นด้านทรัพย์สินทางปัญญา

5.หลักสูตร SME ยุคใหม่ เข้าใจก่อนกู้ รู้ทางแก้หนี้

จัดโดย กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม มีกิจกรรมมากมาย อย่างเช่น A864 กิจกรรมอบรมรูปแบบออนไลน์ รุ่นที่ 2 หลักสูตร SME ยุคใหม่ เข้าใจก่อนกู้ รู้ทางแก้หนี้ ที่ผ่านจัดผ่านระบบ Zoom โดยจะเป็นการให้ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับสินเชื่อ ข้อควรรู้เกี่ยวกับการปรับโครงสร้างหนี้ การเขียนแผนธุรกิจในการขอสินเชื่อ

6.คอร์สเรียนออนไลน์มหาวิทยาลัยมหิดล Mahidol MOOC

ซึ่งในแต่ละเดือนจะมี "คอร์สเรียน"ให้เลือกสรร ไม่ว่าจะเป็น คอร์สเรียนภาษาอังกฤษ คอร์สสำหรับผู้ประกอบการและนวัตกรรมสำหรับธุรกิจผู้สูงวัย  การสร้างแบรนด์ขั้นพื้นฐาน กิจกรรมบำบัดสร้างความสุข เทคนิคการเป็นวิทยากร  พื้นฐานการประกอบการยุค 4.0 การเขียนบทคัดยอดภาษาอังกฤษ ใครที่สนใจอยากหาความรู้เพิ่มเติม ฝึกฝันทักษะอาชีพให้แก่ตนเองก็ลองติดต่อสอบถามเข้าไปดู

related