svasdssvasds

พาส่องเมนูเดลิเวอรี่ยอดนิยม 5 อันดับ รับล็อกดาวน์วันแรก

พาส่องเมนูเดลิเวอรี่ยอดนิยม 5 อันดับ รับล็อกดาวน์วันแรก

วันนี้เป็นวันล็อกดาวน์วันแรก บางพื้นที่เคอร์ฟิว ทำให้หลายคนรีบไปซื้ออาหารมาตุนกันใหญ่ ส่วนบางคนที่อยู่บ้านก็มีการสั่งเดลิเวอรี่มารับประทานกัน ทำให้ธุรกิจเดลิเวอรี่เติบโตมากช่วงโควิด วันนี้จะพาส่องดูว่าที่ผ่านเดลิเวอรี่เมนูยอดนิยม 5 อันดับแรก มีอะไรบ้าง

วันนี้เป็นวันแรกของการล็อกดาวน์ 10 จังหวัด และบางจังหวัดต้องประกาศเคอร์ฟิว เพื่อเร่งคุมการแพร่กระจายของโควิด-19 ไม่ให้กระจายไปมากกว่านี้ แน่นอนว่าผู้คนในพื้นที่ล็อกดาวน์จะต้องทำงานอยู่ที่บ้านเป็นส่วนใหญ่ ส่วนพื้นที่เคอร์ฟิวก็จะออกนอกเคหะสถานไม่ได้ในช่วงเวลาที่ได้ประกาศไว้

เดลิเวอรี่กลับมาคึกคักอีกครั้ง ช่วงล็อกดาวน์ เดลิเวอรี่กลับมาคึกคักอีกครั้ง ช่วงล็อกดาวน์

ล็อกดาวน์ทำเดลิเวอรี่กลับมาคึกอีกครั้งรั้ง

เชื่อว่าช่วงที่คนอยู่บ้านจำนวนมากก็จะส่งผลดีต่อธุรกิจเดลิเวอรี่แน่นอน เพราะคนจะนิยมสั่งอาหาร ของว่างมารับประทานในช่วงเวลาทำงานไปด้วย หรือมื้อประจำใครที่ขี้เกียจทำกับข้าวก็มักจะสั่งเดลิเวอรี่เช่นกัน ซึ่งที่ผ่านมา โดยเฉพาะช่วงการระบาดโควิด-19 ระลอก3 ไลน์แมนวงใน เผยข้อมูลว่า เมนูสุดฮอตฮิตที่คนชอบสั่งมากสุด มีอะไรบ้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ‘ค่าGPเดลิเวอรี่’ ต้นทุนที่ร้านอาหารเล็กๆแบกรับ ยังรอแนวทางช่วยเหลือ?

• อาชีพส่งอาหารเดลิเวอรี่ ผวา ! โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจรัฐใหม่ ทำคนไม่กดสั่ง

• "พาณิชย์" สั่งคุมเข้มค่าบริการเดลิเวอรี่ ช่วงโควิด 19 ระบาด

5 เมนูยอดฮิตคนชอบสั่งเดลิเวอรี่

 

พาส่องเมนูเดลิเวอรี่ยอดนิยม 5 อันดับ รับล็อกดาวน์วันแรก 1.กาแฟ

2.อาหารจานเดียว

3.อาหารตามสั่ง

4.ก๋วยเตี๋ยว

5.อาหารไทย

นอกจากนี้จะพามาดูกันว่า 10 เมนูเดลิเวอรี่ที่ถูกสั่งเยอะที่สุด มีอะไรบ้าง กาแฟ, ชา, โกโก้, ตำปูปลาร้า, คอหมูย่าง, ข้าวมันไก่, ลาบหมู, หมูปิ้ง, หมูสามชั้น และปาท่องโก๋ ตามลำดับ โดยราคาเฉลี่ยต่อจานที่คนกดสั่งมากที่สุด คือ 60-70 บาท

กรุงเทพเสียแชมป์สั่งเดลิเวอรี่มากสุด

ส่วนพื้นที่ที่มีการสั่งเดลิเวอรี่มากที่สุด 5 พื้นที่คนสั่งมากสุด ดังนี้

1.อ.เมือง สมุทรปราการ

2.อ.เมือง นนทบุรี

3.อ.บางพลี สมุทรปราการ

4.อ.บางบัวทอง นนทบุรี

5.อ.คลองหลวง ปทุมธานี

.

ทั้งนี้ 5 พื้นที่ที่ได้นำเสนอด้านบนทำสถิติแซงหน้าพื้นที่กรุงเทพ ซึ่งในกรุงเทพ ที่มีคนสั่งมากที่สุด คือ เขตจตุจักรและลาดกระบัง ส่วนเรื่องของวันและเวลาที่มีการสั่งเดลิเวอรี่สูงที่สุด คือวันอาทิตย์วันศุกร์ วันเสาร์

ช่วงเวลาไหนคนสั่งเดลิเวอรี่มากสุด

ส่วนเวลาที่มีการสั่งเดลิเวอรี่สูง มีดังนี้

-11:00-12:00 น.

-12:00-13:00 น.

-13:00-14:00 น.

-18:00-19:00 น.

-19:00-20:00 น.

โรบินฮู้ด ใจดีส่งฟรีช่วงล็อกดาวน์

สำหรับการล็อกดาวน์ เคอร์ฟิวระลอกใหม่ หลายฝ่ายคาดว่าจะทำธุรกิจเดลิเวอรี่คึกคักขึ้นมาอีก ในขณะเดียวกันก็มีเรื่องราวดี ๆ จากผู้ประกอบการเดลิเวอรี่ ล่าสุด ‘นายธนา เธียรอัจฉริยะ’ ประธานกรรมการ บริษัทเพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ในเครือ SCB 10X ของธนาคารไทยพาณิชย์ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว ระบุ ถึงแคมเปญใหม่ ของแอพโรบินฮู้ด ช่วงล็อกดาวน์ พร้อมติดแฮชแท็ก #เราช่วยคุณคุณช่วยร้าน #เราจะสู้ไปด้วยกัน #Robinhood #แอปเพื่อคนตัวเล็ก

โดยมาตรการดังกล่าวออกมาตรการพิเศษ “ส่งฟรีทุกออเดอร์ช่วงล็อกดาวน์” เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับลูกค้าด้วยการออกค่าส่งอาหารให้ฟรีทุกออเดอร์ และหวังว่าผู้สั่งอาหารจะช่วยสั่งจากร้านเล็กที่เดือดร้อนเพื่อเป็นกำลังใจและสนับสนุนร้านเล็กให้รอดไปด้วยกัน ตั้งแต่วันที่ 11 – 25 กรกฎาคม 2564 รวม 15 วัน

 

 

 

 

 

related