svasdssvasds

ผี ไฮแจ็ค เล่าอาการป่วยที่ต้องสู้มา 2 ปี ขอบคุณทุกกำลังใจจะเข้มแข็งไม่ท้อ

ผี ไฮแจ็ค เล่าอาการป่วยที่ต้องสู้มา 2 ปี ขอบคุณทุกกำลังใจจะเข้มแข็งไม่ท้อ

"ผี ไฮแจ็ค" อดีตบอยแบนด์ยุค 90 วง HI-JACK (ไฮแจ็ค) เผยภาพและเรื่องราวของตนเองที่ต้องทนทรมานกับอาการป่วยมา 2 ปี ขอบคุณทุกกำลังใจจะเข้มแข็งไม่ท้อ บอกไม่ขอรับบริจาคแค่ช่วยอุดหนุนสินค้าก็พอ

ผี พีรพันธ์ หรือ ผี ไฮแจ็ค หนึ่งในสมาชิกของวง HI-JACK (ไฮแจ็ค) และครูสอนเต้นคนดัง ได้โพสต์เฟซบุ๊ค บอกเล่าอาการป่วยของตนเองที่ต้องทรมานมากว่า 2 ปีแล้ว แต่เจ้าตัวยืนยันว่าจิตใจเข้มแข็งไม่ท้อจะสู้ต่อไป โดยมีข้อความระบุไว้ว่า  

"ครบรอบ 2 ปี+1วัน แล้วนะที่ "เธอ" (ขอเรียกโรคนี้ว่า*เธอ*) เข้ามาอยู่กับฉันทุกคืน ทุกวัน ที่ฉันพยายามให้เธอจากฉันไปโดยเร็ววัน ฉันต้องนอนบนเก้าอี้ตัวนี้ทุกคืน ฉันต้องทำแผลและดูแลตัวเองแบบนี้ทุกวัน และก่อนนอนและฉันต้องสูญเสียอะไรในชีวิตบ้าง?"

เธอคงไม่มีวันรู้ เธอทำให้ฉันรักตัวเองและฉันก็รู้จักเธอดีขึ้นทุกวันๆ ฉันเข้าใจดีแล้วว่า เธอมีฤทธิ์เดชและพิษสงยังไงบ้าง? แต่สิ่งหนึ่งที่เธอทำร้ายฉันไม่ได้คือ "จิตใจฉัน" ความเจ็บ ความคัน ความทรมาน ที่เกิดขึ้นจากเธอ "ในกายฉัน" มันทำให้ฉันได้เรียนรู้ถึง "ทุกข์" ที่เกิดจาก กายขันธ์ "นี้ดีขึ้นจนมัน" "ทำอะไรฉันไม่ได้" ใช้ จิตใจฉันเธอทำอะไรฉันไม่ได้"

"ฉันยิ้มได้ทุกวันฉันมีความคิดใหม่ใหม่สร้างสรรค์ทุกวัน ที่จะกำจัดเธอไปจากกายฉันฉันเพิ่งเข้าใจว่า การฝึกปฏิบัติภาวนาสมาธิ มาตลอดเวลาเกือบ 20 ปี ช่วยฉันได้ให้”พ้นจากทุกข์ของเธอ ที่พยายามเล่นงานฉันทุกวันยังไง

และทำให้ฉันพิจารณาถึงฤทธิ์เดชของเธอ จนตอนนี้ฉันเข้าใจเธอดีและอีกไม่นานนี้ "เธอจะต้องไปจากชีวิตฉัน" แน่แน่แต่ถ้าฉันเอาชนะเธอไม่ได้ฉันก็จะอยู่กับ "เธออยากมีความสุข"

"กระผมขอกราบบูชาพระรัตนตรัย อันเป็นที่พึ่งเป็นสรณะ ขอสำนึกในบุญคุณ ของพระพุทธะโคตมพุทธเจ้าทำให้ผมเข้าใจหลักและแก่น คำสอนของพระพุทธองค์มากยิ่งขึ้น แค่เพียงเม็ดทรายในทะเลเม็ดเดียว ในโลกนี้เท่านั้น ที่ผมรู้ และข้ากระผมจะพยายามศึกษาเรียนรู้ต่อไปให้มากยิ่งขึ้น"

"ขอขอบพระคุณความรู้ที่ได้จาก ศ.ดร.นพ วิชัย เอกทักษิณ แห่งบ้านอาศรม ในการักษา และกลับมารักษาตัวเอง ที่บ้านได้ โดยไม่ต้องใช้ยาใดใด ถึงแม้ว่าต้องใช้เวลาอันยาวนาน ก็ไม่ต้องรีบ"

"ขอขอบพระคุณ คุณหมอเขียว แพทย์วิถีธรรม ผมได้ความรู้ ในการใช้ "อาหาร" รักษาด้วยวิธีการ "ปรับสมดุลย์ร้อนเย็น" ภายในร่างกาย ซึ่งมีประโยชน์มากในการรักษาจากภายในด้วยอาหาร จาก YouTube ของท่านอ."

"สุดท้ายขอขอบพระคุณทุกๆท่าน ทุกๆ คน ที่ช่วยดูแลและรักษาผม ตั้งแต่เริ่มจนถึงปัจจุบัน และที่ขาดไม่ได้เมื่อผมเปิดตัวมาแล้ว ขอขอบพระคุณ สำหรับกำลังใจดีดี จากเพื่อนพี่น้องทุกๆ คนที่ให้กำลังใจและทุกคำอวยพรและทุกการสนับสนุนผม"

"ซึ่งมีความหมายและทำให้ผมมีชีวิตชีวา ปลุกไฟในตัวขึ้นมาอีกครั้ง ผมยังมีฝันที่ยังทำไม่สำเร็จและจะทำต่อให้ได้เพราะผมจะไม่ "ไร้ประโยชน์" และผม "ยังไม่ตาย" แน่นอน จิตใจผมจะไม่เละ "เป็นโจ๊ก" แน่แน่ขอขอบพระคุณทุกคน ด้วยรักด้วยความสำนึกครับ ผี HI-JACK" 

ปัจจุบัน ผี ไฮแจ็ค นอกจากจะเป็นคุณครูสอนเต้นแล้ว ยังได้ทำสินค้าเป็นเสื้อ กระเป๋าผ้า และหมวกขาย ซึ่งเจ้าตัวได้บอกว่า "ช่วยกันสนับสนุนผมด้วยนะครับรบกวนช่วยกันแชร์ ช่วยขายให้ผมหน่อยนะครับ ขอบคุณมากครับ" 

 

ผี ไฮแจ็ค

ผี ไฮแจ็ค

ผี ไฮแจ็ค

related