svasdssvasds

ให้กำลังใจ ทีมบุคลากรแพทย์ ผู้อำนวยการ แม่บ้าน ทุ่มเทแรงกายแรงใจเพื่อคนไข้

ให้กำลังใจ ทีมบุคลากรแพทย์  ผู้อำนวยการ แม่บ้าน ทุ่มเทแรงกายแรงใจเพื่อคนไข้

ทีมรักษาโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ตั้งแต่บุคลากรแพทย์ ผู้อำนวยการไปจนถึงแม่บ้าน ทุกคนทุ่มเทแรงกายแรงใจเพื่อรักษาคนไข้

วันที่ 31 ก.ค. 2564 เพจเฟซบุ๊ก Chest Chula เผยแพร่เรื่องราวทีมรักษาผู้ป่วยโควิด-19  โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ที่ทุกคนทุ่มเทแรงกายแรงใจทำงานหนักเพื่อคนไข้ โดยได้ระบุว่า...แพทย์และบุคลากรด่านหน้าไม่ได้มีแค่อายุรแพทย์ พยาบาลอายุรกรรม แต่ที่โรงพยาบาลของเรามีทีมผู้เสียสละมากไปกว่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

 

ผู้ป่วยหญิง อายุ 56 ปี เป็นปอดอักเสบจากโควิดรุนแรง (severe Covid ARDS) มีการหายใจล้มเหลว ใส่ท่อช่วยหายใจ ได้รับยานอนหลับ ยาหย่อนกล้ามเนื้อเป็นเวลานาน หลังจากอาการดีขึ้น สามารถหย่าเครื่องช่วยหายใจถอดท่อช่วยหายใจได้ แต่มีปัญหากล้ามเนื้ออ่อนแรง (critical illness neuromyopathy) ไอได้แค่เล็กน้อย มีภาวะปอดแฟบบางส่วน ถ้าปล่อยไว้นานจะมีภาวะแทรกซ้อน ทางทีมอายุรกรรมโรคปอดและเวชบำบัดวิกฤตจึงได้ปรึกษากับทางเวชศาสตร์ฟื้นฟูให้มาร่วมดูแลผู้ป่วย เราได้รับความร่วมมืออย่างดีจากทีมเวชศาสตร์ฟื้นฟูและกายภาพได้มาฝึกกล้ามเนื้อการหายใจและการไออย่างมีประสิทธิภาพให้กับผู้ป่วย

ในเวลานี้เพื่อคนไข้ของเรา ทีมรักษามีความสำคัญตั้งแต่ผู้อำนวยการไปจนถึงแม่บ้าน ทุกคนทุ่มเทแรงกายและใจเพื่อจุดมุ่งหมายเดียวกันคือให้คนไข้ของเราดีขึ้น หรือมีทางรักษาที่เหมาะสมที่สุด

อดทนและร่วมกันฝ่ามรสุมไปด้วยกัน

ให้กำลังใจ ทีมบุคลากรแพทย์  ผู้อำนวยการ แม่บ้าน ทุ่มเทแรงกายแรงใจเพื่อคนไข้

related