svasdssvasds

จับตา! จ่อยืด “ล็อกดาวน์” จังหวัดแดงเข้มไม่มีกำหนด หลังติดเชื้อพุ่งไม่หยุด

จับตา! จ่อยืด “ล็อกดาวน์” จังหวัดแดงเข้มไม่มีกำหนด หลังติดเชื้อพุ่งไม่หยุด

จับตา ไทยจ่อยืด "ล็อกดาวน์  เนื่องจากมาตรการล็อกดาวน์ตามกำหนดฉบับที่ 28 โดยเฉพาะพื้นที่สีแดงเข้ม จะครบกำหนด 14วัน ในวันที่ 2 ส.ค. นี้ แต่ยังพบยอดผู้ติดเชื้อโควิดพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ คาด  ศบค. อาจให้ปฏิบัติตามมาตรการล็อกดาวน์ที่มีอยู่ต่อไป

จากสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาดอย่างหนักภายในประเทศ ส่งผลกระทบให้มีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมากและยอดผู้ติดเชื้อยังพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ  สำหรับมาตรการล็อกดาวน์ ตามข้อกำหนดฉบับที่ 28 โดยเฉพาะในพื้นที่สีแดงเข้ม 13 จังหวัด ซึ่งจะครบกำหนดเวลา 14 วัน ในวันที่ 2 ส.ค. นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เบื้องต้นยังคงปฏิบัติตามข้อกำหนดต่อไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง เนื่องจากข้อกำหนดฉบับดังกล่าวกำหนดระยะเวลาดำเนินการต่อเนื่องไว้อย่างน้อย 14 วัน โดยไม่ได้ระบุวันสิ้นสุดข้อกำหนดไว้ชัดเจน ดังนั้นทุกอย่างจะขึ้นอยู่กับสถานการณ์การระบาด และขณะนี้พบผู้ติดเชื้อมีจำนวนสูงขึ้นต่อเนื่อง ทาง ศบค.จึงไม่ต้องพิจารณาขยายเวลาและคงให้ปฏิบัติตามมาตรการล็อกดาวน์ที่มีอยู่ต่อไปอย่างไม่มีกำหนด

ทั้งนี้นายแพทย์โอภาส   การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค ได้เผยข้อมูลเชิงสถิติที่มีการคาดการณ์ล่วงหน้าตาสถานการณ์ในขณะนี้หากไม่มีมาตรการล็อคดาวน์เราอาจมีผู้ติดเชื้อรายใหม่รายวันและอาจจะสูงถึง 40,000 รายต่อวัน ซึ่งจะพบยอดตัวเลขพุ่งสูงสุดจะอยู่ที่ประมาณวันที่ 14 ก.ย.    ส่วนการคาดการณ์จำนวนผู้เสียชีวิตรายวันหากไม่มีมาตรการใดใดในระหว่างนี้เราจะพบผู้เสียชีวิตสูงถึงวันละ 600 รายโดยคาดจะพบยอดตัวเลขขึ้นสูงสุดในช่วง วันที่ 28 ก.ย. ดังนั่นมาตรการล็อคดาวน์นั่นถือเป็นมาตรการสำคัญที่ช่วยลดจำนวนผู้ติดเชื้อลงได้ รวมถึงความร่วมมือของประชาชนในการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรค

related