svasdssvasds

แกร็บ ประเทศไทย แจงกรณียายโอนเงินเกินให้ไรเดอร์ ล่าสุดได้เงินคืนแล้ว

แกร็บ ประเทศไทย แจงกรณียายโอนเงินเกินให้ไรเดอร์ ล่าสุดได้เงินคืนแล้ว

แกร็บ ประเทศไทย แถลงกรณียายใช้บริการสั่งอาหารผ่าน GrabFood โอนเงินค่าบริการเกินจำนวนให้ไรเดอร์ ลาสุด ไรเดอร์ได้โอนเงินส่วนเกินคืนให้กับยายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

จากกรณีที่ชาวเน็ตให้ความสนใจบนโลกโซเชียล เมื่อคุณยายท่านหนึ่งได้สั่งอาหารเดลิเวอรี่ พลาดโอนเงินผิดให้ไรเดอร์ค่ายดัง จาก 314 บาท เป็น 31,400 บาท ติดต่อไป โดนไรเดอร์ตอบกลับว่า "ก็ไม่รู้เงินใคร ใช้จนหมดแล้ว" แต่จะหานำมาคืนให้ สุดท้ายชิ่งหาย

ล่าสุด  แกร็บ ประเทศไทย ได้แถลงถึงกรณีดังกล่าวโดยระบุว่า...บริษัทฯ ได้รับทราบถึงกรณีดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม 2564 และไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการลูกค้าได้ทำการติดต่อผู้ใช้บริการในทันทีเพื่อสอบถามข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมเพื่อประสานการให้ความช่วยเหลือ 

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้พยายามติดต่อพาร์ทเนอร์คนขับซึ่งถูกอ้างถึงเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและติดตามความคืบหน้าของกรณีดังกล่าวอย่างใกล้ชิด โดยในระหว่างที่มีการตรวจสอบและติดตามผล บริษัทฯ ได้ทำการระงับสัญญาณการให้บริการของพาร์ทเนอร์คนขับรายดังกล่าวเป็นการชั่วคราว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

 

จากการติดตามและประสานงานอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด (วันที่ 24 กรกฎาคม 2564 เวลา 11.18 น.) พาร์ทเนอร์คนขับรายดังกล่าวได้ทำการโอนเงินส่วนเกินเพื่อคืนให้กับผู้ใช้บริการแล้ว โดยได้ส่งสลิปการโอนเงินผ่านทางธนาคารให้กับบริษัทฯ เพื่อเป็นหลักฐานยืนยืน ซึ่งผู้ใช้บริการได้รับเงินจำนวนดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ในกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถพิสูจน์และระบุว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายหรือเข้าข่ายการก่ออาชญากรรม บริษัทฯ จะดำเนินการระงับสัญญาณการให้บริการกับพาร์ทเนอร์คนขับเป็นการถาวร ซึ่งถือเป็นมาตรการขั้นสูงสุด

ทั้งนี้ บริษัทฯ ขอยืนยันว่า แกร็บให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจโดยเคารพและปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยได้ส่งเสริมให้พาร์ทเนอร์คนขับปฏิบัติตาม “จรรยาบรรณของพาร์ทเนอร์คนขับแกร็บ” ซึ่งครอบคลุมถึงประเด็นด้านการปฏิบัติตามกฏหมาย เพื่อรักษามาตรฐานที่ดีและสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการทุกคน

แกร็บ ประเทศไทย แจงกรณียายโอนเงินเกินให้ไรเดอร์ ล่าสุดได้เงินคืนแล้ว

related