svasdssvasds

สธ.แจง คลิปรพ.สระบุรีผู้ป่วยเตียงล้นนอกรพ. รับ วิกฤติเกือบทุกจังหวัด

สธ.แจง คลิปรพ.สระบุรีผู้ป่วยเตียงล้นนอกรพ. รับ วิกฤติเกือบทุกจังหวัด

กระทรวงสาธารณสุข ชี้แจง กรณีโซเชียลเผยแพร่คลิป เตียงผู้ป่วยโควิดล้นออกหน้าห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลสระบุรี ซึ่งยอมรับช่วง 2 วันที่ผ่านมามีผู้ป่วยเป็นจำนวนมาก แต่ตอนนี้ได้จัดการย้ายผู้ป่วยเข้าไปรักษาในโรงพยาบาลทั้งหมดแล้ว

21 ก.ค.64 กรณีที่โซเชียลแห่แชร์ภาพ เตียงผู้ป่วยโควิด-19 ล้นออกนอกโรงพยาบาลสระบุรี  นพ.พูนลลาภ ฉันทวิจิตรวงศ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข  เขตสุขภาพที่ 4  ระบุว่า ตอนนี้ได้นำ ผู้ป่วยเข้ารักษาข้างในโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเตียงผู้ป่วยที่ล้นออกมาหน้าห้องฉุกเฉินยังถืออยู่ในเขตรั้วโรงพยาบาล เป็นการจัดการที่โรงพยาบาลสระบุรีพยายามจะดูแลผู้ป่วย ทุกคนให้ได้รับการรักษาที่ดี ผู้ป่วยที่รอรักษาเป็นผู้ป่วยกลุ่มสีเหลืองที่มีอาการ จำเป็นต้องมาโรงพยาบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เนื่องจากว่า โรงพยาบาลสระบุรี ต้องรับคนไข้จากในเขตอื่นๆและจังหวัดอื่นๆ มารักษา ทำให้การจัดการผู้ป่วยในช่วง2วันที่ผ่านมา ค่อนข้างจะหนาแน่นเป็นผู้ป่วยมีอาการหนักพอสมควร ซึ่งในกระบวนการคัดกรองต้องมีการยืนยันให้ชัดเจนว่า ผู้ป่วยมีอาการหนักมาแค่ไหน / ติดเชื้อจริงหรือเปล่า แต่ก็เนื่องจากมีคนไข้มาจำนวนมาก ทางโรงพยาบาลเลยต้องจัดการดูแลผู้ป่วยด้านนอก ซึ่งเป็นการดูแลด้วยระบบการแพทย์อย่างดีในโรงพยาบาลสระบุรี  ตอนนี้ทางโรงพยาบาลสระบุรีได้มีการขยายตึกผู้ป่วยเพื่อรับคนไข้ได้มากขึ้น และยอมรับว่า ในส่วนของภูมิภาคสถานการณ์การครองเตียงวิกฤติเกือบทุกจังหวัด 

related