svasdssvasds

โซเชียลแชร์สนั่น! เราใกล้ล่มสลายแล้วหรอ ภาพผู้ป่วยโควิดนอนนอกรพ.

โซเชียลแชร์สนั่นคลิปสุดสะเทือนใจ ผู้ป่วยที่คาดว่าติดเชื้อโควิด-19 ของรพ.สระบุรี เตียงล้นต้องขนถังออกซิเจน ขนเตียง นอนนอกโรงบาล  ด้านผอ.รพ.เผย เป็นแค่จุดพักคอยเพื่อดูอาการหากมีอาการป่วยโควิดจริงจะทำการย้ายการรักษา เพื่อป้องกันเชื้อแพร่ระบาดให้ผู้ป่วยด้านใน

21 ก.ค.64 กรณีของโซเชียลแชร์คลิปเหตุการณ์สุดสะเทือนใจ คาดว่าเป็นผู้ป่วยเตียงล้นออกนอกโรงพยาบาล คลิปนี้ถูกแชร์สนั่นกับภาพที่ต้องขนเตียง ถังออกซิเจน นอนนอกโรงพยาบาล ทุกคนต่างรู้สึกหดหู่ใจกับเหตุการณ์นี้ที่เกิดขึ้น และเหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นที่โรงพยาบาลสระบุรี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Manita Thodpetch โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า...วันนี้ลมพัดแรงกว่าทุกวัน แม้แต่ฉากกั้นผู้ป่วยยังพร้อมใจกันทิ้งตัวล้มลงหลังโดนลมพัด...เมื่อถึงจุดจุดหนึ่ง ถ้าไม่มีการจัดการที่ดีและรวดเร็วกว่านี้ ไม่เฉพาะแค่ฉากกั้นที่ล้มระเนระนาด...อาจเป็นผู้คน ระบบ และเลวร้ายที่สุดคือตัวประเทศเอง ที่ไม่เพียงแต่ล้มแต่อาจถึงขั้นล่มสลายก็เป็นได้ 

โซเชียลแชร์สนั่น! เราใกล้ล่มสลายแล้วหรอ ภาพผู้ป่วยโควิดนอนนอกรพ.

ต่อมาจากการสอบถามไปยัง นายแพทย์ธำรงศักดิ์ คงมั่น ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสระบุรี กล่าว่า ภาพที่เห็นเป็นผู้ป่วยที่สงสัยว่าเป็นโควิด-19 ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลล้นก็ต้องมานอนรอที่เตียงด้านนอกโรงพยาบาล จะเหมือนกันกับโรงพยาบาลรอบๆ ปริมณฑล ต้องมานอนรอด้านหน้าโรงพยาบาล ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ป่วยสงสัยจะเป็นโควิด-19 มีอาการ เหนื่อย หอบ ก็ต้องมาคัดกรองว่าเป็นผู้ป่วยโควิด-19 หรือเปล่า ถ้าเกิดมีความเสี่ยงที่จะเป็นก็จะไม่ให้ไปปะปนร่วมกับผู้ป่วยอุบัติเหตุฉุกเฉินที่เขาปกติอยู่ แล้วที่มีการเข้ามานอนรออยู่บริเวณจุดดังกล่าว

โดยที่มีการเข้ามานอนรออยู่บริเวณจุดดังกล่าวนั้น เหมือนเป็นจุดพักคอยของทางโรงพยาบาล แต่ถ้าผลออกมาว่าเป็นแน่นอนจะย้ายเข้าไปรักษาในตึก เพราะตอนนี้จุดพักคอยของโรงพยาบาลสระบุรี ไม่มี ต้องให้นอนรอด้านหน้าโรงพยาบาล พยายามกั้นฉากไว้ก่อน

ในเบื้องต้นเป็นแบบชั่วคราว ในอนาคตทางโรงพยาบาลวางแผนไว้ว่าจะทำเต็นท์ให้เป็นที่พักคอยแบบมีมาตรฐานขึ้นเหมือนจังหวัดอื่นๆ จึงขอให้ประชาชนช่วยกันสังเกตอาการว่าเราติดไหม อย่าปล่อยให้เป็นมากแล้วมาที่ห้องฉุกเฉินก็จะล้นอย่างสภาพที่เห็น ถ้ารู้ว่าเราเป็นรีบมาตรวจ

related